หน่วยโพธิ์พิทักษ์จุดหนองบัวลำภูพ่นยาฆ่าเชื้อ covid19 ให้กับโรงเรียนในกลุ่มพื้นที่เฝ้าระวัง  

    

เมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่โรงเรียนเกษตรนาสมหวังสามัคคี ต.นาเหล่า อ.นาวัง จ.หนองบัวลำภู  สมาคมอาสาสมัครบรรเทาสาธารณภัยแห่งประเทศไทย หน่วยโพธิ์พิทักษ์ ธน.67-00 จุดเมืองหนองบัวลำภู นำโดยนายพิศาลจันทร์ชมภู หัวหน้าจุดฐานหนองบัวลำภู พร้อมสมาชิกได้เดินทางไปพ่นยาฆ่าเชื้อ covid19 ให้กับโรงเรียนฯซึ่งขณะนี้โรงเรียนในจังหวัดหนองบัวลำภู ได้สั่งปิดแต่คณะครูอาจารย์ก็ยังคงไปทำงานที่โรงเรียนอยู่ ซึ่งในขณะนี้ผู้ติดเชื้อในจังหวัดหนองบัวลำภูได้พุ่งขึ้นสูง และขณะนี้มีผู้เสียชีวิตแล้วเป็นชาย 1 ราย ซึ่งภารกิจของสมาคมอาสาบรรเทาสาธารณภัยแห่งประเทศไทย มีจุดประสงค์  เพื่อสนับสนุนช่วยเหลือกิจการของหน่วยอาสาสมัครบรรเทาสาธารณภัยแห่งประเทศไทย ,เพื่อสนับสนุนงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยของหน่วยงานท้องถิ่น , เพื่อให้การสงเคราะห์ช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติภัยหรือภัยพิบัติต่างๆเพื่อดำเนินการร่วมกิจกรรมกับองค์กรภาครัฐและเอกชนเพื่อสาธารณประโยชน์ , เพื่อส่งเสริมสนับสนุนงานด้านวัฒนธรรมและกิจกรรมของชุมชน 

        ซึ่งที่ผ่านมาทางหน่วยโพธิ์พิทักษ์ ธน.67-00จุดหนองบัวลำภู ได้เดินทางเข้าไปพ่นยาฆ่าเชื้อ covid19 ในเขตจังหวัดหนองบัวลำภูแล้วเกือบ 100 จุด ส่วนใหญ่จะเป็นโรงเรียน,สถานที่ราชการ ที่ได้ร้องขอมาทางหน่วยฯ เพราะยาฆ่าเชื้อ covid19 ของเราเป็นน้ำยาที่ทางสมาคมอาสาสมัครบรรเทาสาธารณภัยแห่งประเทศไทย  ส่งมาให้สามารถฆ่าเชื้อโควิดได้ถึง 90 เปอร์เซ็นจะเป็นน้ำยาอย่างดี และนโยบายของทางสมาคมฯ ไม่มีการเรียกรับเงินหรือรับบริจาคใดๆทั้งสิ้น เพราะทุกอย่างเราทำเป็นสาธารณกุศลทั้งหมด  ถ้าพื้นที่ใดต้องการให้เราไปพ่นยาฆ่าเชื้อสามารถติดต่อเข้ามาได้  เราพร้อมที่จะให้ความร่วมมือช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในเขตจังหวัดหนองบัวลำภู และหน่วยงานองค์กรต่างๆอย่างเต็มที่ โดยการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ covid19 ในวันนี้ได้ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงจึงแล้วเสร็จ

     ทางด้านนางสาวชัญญ์ธนัน ธงชัยวัทน์ธนัน ผู้อำนวยการโรงเรียนเกษตรนาสมหวังสามัคคี  ได้กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณทางหน่วยบรรเทาสาธารณภัยแห่งประเทศไทย หน่วยโพธิ์พิทักษ์ ธน.67-00 จุดเมืองหนองบัวลำภู ซึ่งทำหน้าที่ในเรื่องของการทำความสะอาดโรงเรียนเกี่ยวกับมาตรการป้องกัน covid 19 วันนี้ทางโรงเรียนเกษตรนาสมหวังสามัคคี  ต้องขอกราบขอบพระคุณผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในครั้งนี้ทุกท่าน ซึ่งในเรื่องของมาตรการความปลอดภัยเป็นเรื่องที่สำคัญจริงๆถึงโรงเรียนของเราในตอนนี้ยังไม่เป็นพื้นที่เสี่ยง  แต่ว่าชุมชนเราบางส่วน มีผู้ที่กลับจากพื้นที่เสี่ยง กลับจากการขายล็อตเตอรี่ ซึ่งเป็นผู้ปกครองของนักเรียน  ซึ่งตรงนี้เรามีการป้องกันอย่างดีเยี่ยม ในวันนี้เราก็อยากจะดูแลในเรื่องของสถานที่ในการทำความสะอาดได้มาพ่นยาฆ่าเชื้อโควิด19ให้ในวันนี้  ถึงแม้ในพื้นที่ในโรงเรียนยังไม่มีผู้ติดเชื้อหรือกลุ่มเสี่ยงสูงแต่ทางเราก็ได้ป้องกันไว้ก่อน  โดยโรงเรียนของเรามีนักเรียนทั้งหมด 82 คน  เปิดการเรียนการสอนตั้งแต่อนุบาลจนถึงชั้นประถมปีที่ 6  มีบุคลากรทางการศึกษาทั้งหมด 11 คนหลังจากที่หน่วยโพธิ์พิทักษ์ ธน.67-00 มาฉีดพ่นยาให้แล้วทำให้เรารู้สึกอุ่นใจมากขึ้นกว่าเก่า ข่าวคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป