สมาคมกู้ภัยนเรศวรร่วมกับสมาคมอาสาสมัครบรรเทาสาธารณภัยแห่งประเทศไทยหน่วยโพธิ์พิทักษ์พ่นยาฆ่าเชื้อ covid19 ให้กับโรงเรียนและชุมชน  

เมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่โรงเรียนบ้านป่าแดงงาม ต.กุดแห่ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู สมาคมกู้ภัยนเรศวรหนองบัวลำภู ร่วมกับสมาคมอาสาสมัครบรรเทาสาธารณภัยแห่งประเทศไทยหน่วยโพธิ์พิทักษ์ ธน.67-00 จุดเมืองหนองบัวลำภู ได้ลงพื้นที่พ่นยาฆ่าเชื้อ covid19 และอีก 4 หมู่บ้าน ในตำบลกุดแห่ หลังมีผู้ป่วยโควิด 19 เสียชีวิต 1 ราย เป็นเพศชาย อายุ 54 ปี เป็นผู้ป่วยรายที่ 126 ภูมิลำเนา ต.กุดแห่ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู มีประวัติเสี่ยงมาจาก จ.สมุทรสาคร

และมีตรวจ จาก รพ.บางประกอก จ.สมุทรสาคร พบเชื้อโควิด 19 วันที่ 1 ก.ค.64 เข้ารักษา ที่ รพ.นากลาง ตรวจพบภาวะแทรกซ้อน ส่งต่อมารักษา ที่ รพ.หนองบัวลำภู เดินทาง มาด้วย กัน 3 คน ภรรยา และ บุตร อายุ 7 ปี ซึ่ง ติดเชื้อทั้งหมด เป็นผู้ป่วยรายที่ 137, 138 ผู้ป่วย 2 ราย รักษา ที่ รพ.นากลาง ไม่มีผู้สัมผัสเสี่ยงสูงในพื้นที่ ซึ่งในส่วนของ จ.หนองบัวลำภู มีผู้ติดเชื้อแล้ว 323 ราย

    โดยได้รับการร้องขอให้ไปช่วยพ่นยาฆ่าเชื้อโควิดให้จากผู้นำชุมชน หลังจากที่พ่นยาฆ่าเชื้อที่ ต.กุดแห่ เสร็จแล้ว จิตอาสาทั้งหมดได้เดินทางพ่นยาฆ่าเชื้อต่อที่ ต.ยางหล่อ อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู ที่บริเวณตลาดสด และร้านค้าในชุมชน โดยได้มีจิตอาสากลุ่มหนองบัวลำภูเรซซิ่ง และกลุ่มสะแตนบายสายจ๊วด ร่วมในกิจกรรมครั้งนี้ด้วย