นายกเทศมนตรีเมืองหนองบัวลำภูพร้อมหน่วยโพธิ์พิทักษ์ ธน.67-00 ออกพ่นยาฆ่าเชื้อโควิด19ในพื้นที่ชุมชน  

วันที่ 20 ก.ค.2564  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอธิวัฒน์ นาวิศิษฏ์กร นายกเทศมนตรีเมืองหนองบัวลำภู พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร และเจ้าหน้ากองสาธารณสุขเทศบาลเมืองหนองบัวลำภู และสมาคมอาสาสมัครบรรเทาสาธารณภัยแห่งประเทศไทย หน่วยโพธิ์พิทักษ์ ธน.67-00 สาขาหนองบัวลำภู ออกพ่นยาฆ่าเชื้อโควิด19ในพื้นที่ชุมชนและพื้นที่สุ่มเสี่ยง จุดแรกคือตลาดสดเทศบาล (ตลาดเช้า) ,สถานีขนส่งผู้โดยสารหนองบัวลำภู ,เมรุวัดพิศาลรัญญาวาส (อารามหลวง ) ,สำนักงานกองทุนหมู่บ้านหาดสวรรค์ ,ศาลสมเด็จพระนเรศวรมหาราช,วัดศรีคูณเมือง ศูนย์เด็กเล็ก, วัดมหาชัย ,กุฏิอาจารย์มั่น ,หอพระบาง,และรอบๆวัดมหาชัย

  

      โดยหน่วยโพธิ์พิทักษ์ ธน.67-00 สาขาหนองบัวลำภู ได้ทำการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรคไวรัสโควิด-19 ทั่วบริเวณพื้นที่โดยรอบ พร้อมกับประชาสัมพันธ์ให้พี่น้องประชาชน และพ่อค้า-แม่ค้า ปฏิบัติตามมาตรการในการป้องกันโรคโควิด-19 ที่ทางคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดหนองบัวลำภู ได้ออกประกาศไว้อย่างเคร่งครัด โดยการสวมหน้ากากอนามัย หมั่นล้างมือบ่อยๆ ทำความสะอาดด้วยเจลแอลกอฮอล์อย่างสม่ำเสมอ

     ทางด้านนายอธิวัฒน์ นาวิศิษฏ์กร นายกเทศมนตรีเมืองหนองบัวลำภู ได้กล่าวว่าขอฝากความห่วงใยไปถึงพี่น้องประชาชนทั่วประเทศ และพี่น้องในเขตเทศบาลเมืองหนองบัวลำภูทุกท่าน  ให้ท่านปฏิบัติตามมาตรการในการป้องกันโรคของคณะกรรมการโรคติดต่อส่วนกลาง และส่วนจังหวัดได้ออกคำสั่งไปแล้วนั้น โดยการสวมหน้ากากอนามัยทุกครั้ง ที่จะเดินทางออกไปนอกบ้านรวมถึงเรื่องการทำความสะอาดมือ หลังจากได้ไปสัมผัสสิ่งของหรือวัสดุต่างๆ นอกบ้าน โดยหมั่นทำความสะอาดมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ และหลีกเลี่ยงการเดินทางไปยังบริเวณพื้นที่อับถ้าไม่จำเป็น  ถ้าไม่จำเป็นขอให้ท่านอยู่แต่ในบ้าน เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโรคไวรัสโควิด-19 ซึ่งในวันนี้จังหวัดหนองบัวลำภู มีผู้ติดเชื้อแล้ว 521 ราย รักษาหายแล้ว 207 ราย อยู่ในระหว่างการรักษา 322 ราย เสียชีวิต 2 ราย และขอฝากพี่น้องประชาชนร่วมส่งกำลังใจไปให้กับบุคคลากรทางการแพทย์,และผู้ปฏิบัติงานในพื้นที่ทุกท่านครับ