“กลับบ้านเรานะ” นายอำเภอเมืองหนองบัวฯ จัดหาเตียงเพิ่มเข้าศูนย์ฮักแพงหนองหว้าให้ผู้ป่วยโควิด19   

     

เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายประยูร อรัญรุท นายอำเภอเมืองหนองบัวลำภู พร้อมด้วยกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้านตำบลหนองหว้า และสมาชิกกองอาสารักษาดินแดนอำเภอเมืองหนองบัวลำภู ร่วมกันจัดทำเตียงสำหรับผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ณ ศูนย์พักคอยฯ(Community Isolation : CI)เพิ่มเติม จำนวน 20 เตียง ซึ่งเดิมมี จำนวน 54 เตียง ซึ่งไม่เพียงพอ จากการวิเคราะห์ข้อมูลจากกำนัน ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ได้แจ้งให้ทราบว่าในพื้นที่มีญาติพี่น้องขอกลับมารักษาตัวที่บ้าน และสอบถามโรงพยาบาลหนองบัวลำภู แล้วมีผู้ป่วยที่มาจากจังหวัดเสี่ยงที่มีอาการป่วยแล้ว 

แต่ไม่มีโรงพยาบาลที่จะเข้ารักษาจึงขอกลับมารักษาที่บ้านตนเอง(จังหวัดหนองบัวลำภู) และไม่มีที่พักคอย เพื่อแก้ปัญหาดังกล่าว และได้ดำเนินการตามนโยบายจังหวัดหนองบัวลำภู”ที่รับคนป่วยมารักษาที่บ้านเกิด” ซึ่งบุคคลที่ป่วยฯกลับมาล้วนแล้วเป็นญาติพี่น้องของชาวหนองบัวลำภู เพื่อให้พี่น้องมีเตียงพักคอยก่อนรอเตียงรักษาจากโรงพยาบาลเพียงพอ จึงได้ร่วมกันจัดทำเตียงเพิ่มเติม ให้เพียงพอกับบุคคลที่รอเตียงอยู่ ซึ่งวันนี้บุคคลที่รอเตียงอยู่สามารถเข้าศูนย์พักคอยฯได้หมด รวมทั้งสิ้น จำนวน 74 คน และวันนี้มีคนเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลหนองบัวลำภูจากศูนย์พักคอยฯ หนองหว้า อำเภอเมืองหนองบัวลำภู จำนวน 12 คน

          นายประยูร อรัญรุท นายอำเภอเมืองหนองบัวลำภู ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า เมื่อพี่น้องกลับมารักษาที่บ้านเกิดเราจะไม่ทิ้งให้อยู่ไร้ที่พัก ”จะไม่ทิ้งใครให้อยู่ข้างหลัง” เราจะก้าวผ่านวิกฤตไปด้วยกัน และจะเรียนรู้กับปัญหานี้ และอยู่กับมันให้ได้อย่างปลอดภัยทุกคน และขอขอบพระคุณทุกภาคส่วน  ที่มีส่วนช่วยเหลือในการดำเนินการมา ณ โอกาสนี้