หนองบัวลำภูเร่งฉีดวัคซีน ( เข็มที่ 1 )ให้พี่น้องประชาชนทั่วไปวันนี้จำนวน 1,114 คน   

    

เมื่อวันที่ 21 สิงหาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้รับแจ้งจากผู้ปกครองของชายวัยรุ่นอายุ 18 ปีว่า สืบเนื่องเมื่อคืนวันที่ 20 สิงหาคม 2564 เวลาประมาณ 20.00 นได้มีกลุ่มกู้ภัยจิตอาสาได้บุกเข้ามาทำร้ายหลานชายตนเองถึงในบ้าน  กลัวคดีจะไม่ได้รับความเป็นธรรมจึงแจ้งสื่อมวลชน ช่วยนำเสนอข่าวให้ด้วย  จากนั้นผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบที่บ้านเลขที่ 2 หมู่ที่ 3บ้านตำแย ตำบลโพธิ์ชัย อำเภอเมือง จังหวัดหนองบัวลำภู เป็นบ้านครึ่งปูนครึ่งไม้ 2 ชั้น พบคุณยายเพ็ญ สุนนท์ชัย อายุ 68 ปีได้เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ในวันเกิดเหตุตนเองได้นั่งอยู่ในบ้าน ส่วนหลานชายทราบชื่อภายหลังว่าคือนายไทยภิพัฒ สุนนท์ชัย อายุ 18 ปี ซึ่งนั่งกินข้าวกับเพื่อนๆทั้งหมด 4 คน อยู่ที่บริเวณหน้าบ้านพอถึงเวลาประมาณ 20.00 น. ได้มีกลุ่มชายฉกรรจ์ประมาณ 10 คน ขับรถกู้ภัยมา 3 คัน จอดปิดท้ายซอยและหน้าซอย  ส่วนอีก 1 คันจอดที่หน้าบ้าน จากนั้นชายฉกรรจ์ทั้งหมด ได้วิ่งเข้ามาในบ้านลงมือทำร้ายร่างกายหลานของตนเอง  และเพื่อนของหลานทั้งหมด 4 คน โดนตะลุมบอนรุมเตะต่อยจนล้มลุกคลุกคลาน  คุณยายเพ็ญ สุนนท์ชัย  กล่าวต่อว่าตนเองไม่รู้จะทำยังไง จึงร้องตะโกนบอกว่าให้หยุดอย่าทำร้ายหลานของตนเอง  แต่กลุ่มชายฉกรรจ์ทั้งหมดก็ยังไม่หยุดได้รุมเตะต่อย  ตนเองเข้าไปยืนกันไว้ก็โดนชายฉกรรจ์ชนจนล้ม และลากหลานชายตนเองกับเพื่อนอีก 3 คนขึ้นรถกระบะโยต้า สีบรอนซ์ มีตะแกรงคอก หมายเลขทะเบียน บธ 691 หนองบัวลำภู

       จากนั้นนายไทยภิพัฒ สุนนท์ชัย อายุ 18 ปี เจ้าของบ้าน 1ในผู้ถูกทำร้าย ได้เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ในช่วงตอนเย็นที่ผ่านมาตนเองพร้อมกับเพื่อนๆได้ขับรถมอเตอร์ไซค์เพื่อจะไปหาน้องที่หอพักแห่งนึ่งบริเวณใกล้ๆกับวิทยาลัยเทคนิคหนองบัวลำภู จากนั้นเจ้าของหอพักจึงได้ตะโกนบอกว่าไม่ให้เข้ามา  ตนเองพร้อมกับเพื่อนๆจะได้ขับรถกลับมาที่บ้านพักและได้ล้อมวงรับประทานอาหารกัน  หลังจากนั้นเพื่อนอีก 2 คนซึ่งอยู่อำเภอศรีบุญเรืองจึงได้ขอตัวกลับไปก่อน ตนเองพร้อมกับเพื่อนๆ 4 คนจึงได้นั่งกินข้าวกันต่ออยู่ที่บริเวณหน้าบ้าน  จากนั้นประมาณสักพักใหญ่ๆจึงมีกลุ่มชายฉกรรจ์ทั้งหมดเกือบ 10 คนและมีหญิงสาว 1 คน ซึ่งเป็นลูกสาวเจ้าของหอพักได้มากับกลุ่มชายฉกรรจ์  บุกเข้ามาในบ้านของตนเองและร่วมกันรุมทำร้ายร่างกายตนเอง กับเพื่อนๆซึ่งตนเองเอ่ยปากขอร้องว่าให้หยุดทำร้ายก่อน แต่กลุ่มชายฉกรรจ์ทั้งหมดก็ยังไม่หยุดรุมเตะต่อยตนเอง กับเพื่อนๆ จนตามร่างกายมีบาดแผลรอยช้ำหลายแห่ง หลังจากที่รุมตีตนเองกับเพื่อนๆทั้ง 4 คนจนหนำใจแล้วจึง อุ้มตนเองกับเพื่อนขึ้นหลังรถกระบะ และมีชายซึ่งเป็นแฟนของลูกสาวเจ้าของหอได้ถามตนเองว่า  ได้ไปเขวี้ยงขวดใส่หอพักทำไม ตนเองก็บอกว่าไม่ได้ไปเขวี้ยง  เข้าใจผิดอะไรหรือป่าว หลังจากนั้นกลุ่มชายฉกรรจ์จึงรู้ว่าทำร้ายผิดคน เห็นท่าไม่ดีจึงได้พากันขับรถหลบหนีไป  หลังจากนั้นคุณยายจึงได้พาไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลหนองบัวลำภู และเดินทางเข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.ธราธิป ไชยรินทร์ พนักงานสอบสวนเวร สภ. เมืองหนองบัวลำภู

     ต่อมาได้มีพลเมืองดีซึ่งอยู่บ้านใกล้เคียงได้เข้ามาเล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ขณะเกิดเหตุตนเองได้เห็นเหตุการณ์ทั้งหมดโดยมีกลุ่มชายฉกรรจ์ได้ขับรถมาปิดปากซอยและท้ายซอย เข้าไปรุมทำร้ายน้องๆทั้ง 4 คนโดยกลุ่มชายฉกรรจ์นั้นได้ตะโกน  แอบอ้างว่าเป็นตำรวจ และเป็นเจ้าหน้าที่ อส.และพกปืนมาด้วย  ตนเองจะได้หยิบโทรศัพท์ขึ้นมาถ่ายคลิป  หลังจากนั้นหนึ่งในชายฉกรรจ์ได้เข้ามาพูดเป็นภาษากลาง  บังคับให้ตนเองลบคลิปซึ่งตนเองก็บอกว่าในกลุ่มนี้มีลูกหลานของตนเองรวมอยู่ด้วย  ซึ่งคลิปดังกล่าวตนเองจะได้กู้ข้อมูล และจะนำไปมอบให้กับผู้สื่อข่าว และพนักงานสวบสวน ซึ่งโทรศัพท์ของตนเองเป็นรุ่นเก่าไม่ค่อยชัดเจน พอเปิดได้แล้วจะนำมามอบให้เป็นหลักฐานในคดีต่อไป  

      จากการตรวจสอบของผู้สื่อข่าวทราบว่ากลุ่มชายฉกรรจ์กลุ่มนี้เป็นอดีตกู้ภัยของสมาคมฯแห่งนึงในจังหวัดหนองบัวลำภู แต่ประพฤติตัวไม่เหมาะสม ทางนายกสมาคมฯจึงได้ให้เซ็นใบลาออกนานแล้ว จากนั้นได้ไปรวมกลุ่มกับแอดมินเพจดังคนนึ่ง  ทำเป็นกลุ่มจิตอาสา ส่วนเจ้าของรถที่แอบอ้างว่าเป็น อส. น่าจะเป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านคนนึงใน ตำบลนามะเฟือง อำเภอเมือง จังหวัดหนองบัวลำภู ข่าวคืบหน้าผู้สื่อข่าวจะรายงานให้ทราบต่อไป