มูลนิธิรวมน้ำใจหนองบัวลำภูเดินทางไปมอบสิ่งของให้กับผู้ติดเชื้อโควิดกักตัวที่ศูนย์พักคอยหนองหว้าและหอพักหน้าโรงงานเย็บผ้า  

เมื่อวันที่ 11 สิงหาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายธีรยุทธิ์  เชาวน์จิรกิตติ์ ประธานมูลนิธิรวมน้ำใจหนองบัวลำภูพร้อมด้วยคณะกรรมการบริหารชุดใหม่ ได้เดินทางไปมอบสิ่งของให้กับผู้ติดเชื้อโควิด19ที่กักตัว อยู่ที่ศูนย์พักคอยหนองหว้า ตำบลหนองหว้า อำเภอเมือง จังหวัดหนองบัวลำภู เป็นเครื่องอุปโภคบริโภค ข้าวสาร,น้ำดื่ม,ยารักษาโรค,ผ้าอนามัย,สบู่,ยาสีฟัน,ยาสระผม,น้ำปลา ฯลฯ เพื่อให้ผู้กักตัวได้ใช้ประโยชน์ ซึ่งตอนนี้มีผู้ป่วยมากักตัวแล้วประมาณ 100 คน คาดว่าเร็วๆนี้เตียงที่ศูนย์พักคอยน่าจะเต็ม ซึ่งตอนนี้ผู้ป่วยโควิด19 ของหนองบัวลำภูอยู่ในช่วงวิกฤต และจากนั้นคณะได้เดินทางไปที่ห้องแถวบริเวณตรงข้ามโรงงานเย็บผ้าใน ตำบลนาคำไฮ อำเภอเมือง จังหวัดหนองบัวลำภู มอบสิ่งของให้กับผู้กักตัว และผู้ป่วยได้เล่าว่าขณะนี้เพื่อนๆพนักงานหลายสิบคนมีอาการหนักทางโรงพยาบาลฯได้ส่งรถมารับตัวทยอยๆไปรักษาแล้ว ซึ่งขณะมีพนักงานของโรงงานเย็บผ้าติดเชื้อโควิด19และกระจายกักตัวอยู่ที่บ้าน,กระท่อมนา ,และตามศูนย์พักคอย ในตำบลของตนเองอยู่อีก เป็นจำนวนมากและขณะนี้ทางโรงงานก็ยังไม่ปิดและยังเปิดดำเนินการอยู่ตามปกติ ซึ่งเป็นที่กังวลของหลายฝ่ายกลัวจะเป็นคัสเตอร์คล้ายๆกับโรงงานไก่ที่จังหวัดเพชรบูรณ์

     ทางด้านนายธีรยุทธิ์  เชาวน์จิรกิตติ์ ประธานมูลนิธิรวมน้ำใจหนองบัวลำภู ได้กล่าวว่าการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ นับเป็นกิจกรรมสาธารณะประโยชน์ให้แก่พี่น้องประชาชน ในห้วงเวลาที่ประชาชนได้รับความเดือดร้อน จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า(Covid-19) ที่แพร่ระบาดหนักจนมีผู้ติดเชื้อเพิ่มมากขึ้นทุกวันอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทางมูลนิธิรวมน้ำใจหนองบัวลำภู ได้เล็งเห็นความสำคัญและมีความห่วงใยความเป็นอยู่ของประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน จากสถานการณ์ดังกล่าว และพร้อมให้การช่วยเหลือเพื่อคนไทยจะก้าวผ่านวิกฤตโควิดนี้ไปด้วยกัน

         และในวันนี้ในส่วนของจังหวัดหนองบัวลำภูมีผู้ติดเชื้อแล้วทั้งหมด 1,972 ราย รักษาหายแล้ว 1,114 ราย กำลังรักษาอยู่ 849 ราย และมีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 9 ราย ข่าวคืบหน้าผู้สื่อข่าวจะรายงานให้ทราบต่อไป