มูลนิธิรวมน้ำใจหนองบัวลำภูจัดงานทิ้งกระจาดประจำปี 2564 โดยปฏิบัติตามหนังสือควบคุมโรคติดต่อของทางจังหวัดฯ  

      

 เมื่อวันที่ 14 สิงหาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ มูลนิธิรวมใจหนองบัวลำภู อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู นายอธิวัฒน์ นาวิศิษฏ์กร นายกเทศมนตรีเมืองหนองบัวลำภู ได้เดินทางมาเป็นประธานงานทิ้งกระจาดของมูลนิธิรวมใจหนองบัวลำภูประจำปี 2564 โดยมีนางศรัณยา สุวรรณพรหม รองนายก อบจ.หนองบัวลำภู และแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วมงานในครั้งนี้ โดยงานในวันนี้ได้จัดเป็นรูปแบบมีการทำพิธีสวดมนต์จีน และพิธีของไทย ,โดยได้รับเกียรติจาก ปู่ฤาษีเกตุแก้ว ได้มอบสิ่งของและทำพิธีสวดให้พร  จากนั้นจะมีตัวแทนของชุมชนและอาสากู้ภัยจากจุดต่างๆมารับของบริจาคทั้งหมด 700 ชุด นำไปมอบให้กับผู้สูงอายุ ,ผู้ป่วยติดเตียง ,ผู้ยากไร้ และผู้กักตัวโควิด19 ตามชุมชนต่างๆ โดยจะนำไปมอบให้ถึงมือทุกคน ซึ่งปีนี้เป็นช่วงระบาดของโรคโควิด 19 ทางมูลนิธิรวมน้ำใจฯ จึงได้จัดงานโดยทำตามคำสั่ง หนังสือควบคุมโรคติดต่อของทางจังหวัดหนองบัวลำภู อย่างเคร่งครัด

       โดยนายอธิวัฒน์ นาวิศิษฏ์กร นายกเทศมนตรีเมืองหนองบัวลำภู ได้กล่าวว่า งานประเพณีทิ้งกระจาด ประจำปี 2564 หรือคนจีนเรียกว่า "ซีโกว"คือ การทำบุญเดือนเจ็ด ตามประเพณีคติความเชื่อโบราณคนไทยเชื้อสายจีน ที่สืบทอดกันมาเป็นเวลานาน ถือได้ว่าเป็นการทำบุญให้กับเหล่าบรรพชนที่ล่วงลับ และสัมภเวสี ในปีนี้ทางมูลนิธิรวมน้ำใจหนองบัวลำภู ได้จัดงานตรงกับวันเสาร์ที่ 14 สิงหาคม 2564  เป็นการทำบุญที่แจกสิ่งของโปรยทาน ซึ่งผ่านพิธีสวด และการเจิมจากองค์เทวอาจารย์ แล้วยังได้นำมาแจกให้กับพี่น้องประชาชนชาวหนองบัวลำภู

       ประกอบด้วย ข้าวสาร อาหารแห้ง ยารักษาโรค ตลอดจนเครื่อง อุปโภคบริโภค อันจะเป็นประโยชน์ต่อผู้ที่ขาดแคลน เพื่อช่วยเหลือในการดำรงชีพได้ ถือได้ว่าองค์กรมูลนิธิรวมน้ำใจหนองบัวลำภู โดยการนำของ คุณธีรยุทธิ์ เชาวน์จิรกิตติ์ ประธานกรรมการมูลนิธิ คณะกรรมการ พ่อค้า ประชาชนได้ร่วมแรงร่วมใจในการทำงาน เสียสละเพื่อส่วนรวม เพื่อการกุศลดังกล่าว แทนประชาชนที่ได้รับสิ่งของจากคณะกรรมการ ท่านผู้มีจิตศรัทธาอันเป็นกุศลที่ร่วม กระผมในฐานะตัวแทนของพี่น้องชาวจังหวัดหนองบัวลำภู ขอขอบคุณที่งานบริจาคสิ่งของนี้สำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี นายอธิวัฒน์ นาวิศิษฏ์กร นายกเทศมนตรีเมืองหนองบัวลำภู ได้กล่าวทิ้งท้าย