นาทีชีวิตหนุ่ม 37 ปีขับรถพุ่งตกน้ำตะเกียกตะกายออกจากรถมานั่งอยู่บนหลังคารถให้คนช่วยรอดหวุดหวิด  

เมื่อวันที่ 14 สิงหาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้รับแจ้งเหตุมีรถพุ่งตกน้ำที่บริเวณถนนจุดตัด สายรอบเมืองหนองบัวลำภูห่างจากหลังศาลากลางจังหวัดหนองบัวลำภู ประมาณ 500 เมตร หลังจากนั้นผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบพบชาวบ้านยืนมุงดูอยู่เป็นจำนวนมาก  พบรถฟอร์ด 4 ประตู เอเวอร์เรส สีเทา หมายเลขทะเบียน 1 ขก 7477 กรุงเทพมหานคร พุ่งตกถนนลงไปในน้ำห่างจากฝั่งประมาณ 50 เมตร พบชายยืนอยู่บนหลังคา ตัวรถยนต์ได้แช่อยู่ในน้ำครึ่งคัน โดยมีเจ้าหน้าที่ประกันภัยได้แจ้งรถยกมาลากรถคันดังกล่าวขึ้นมาบนฝั่ง ใช้เวลาประมาณเกือบ 3 ชั่วโมงจึงแล้วเสร็จ โดยคนขับรถยนต์บาดเจ็บเล็กน้อย

      สอบถามผู้ขับขี่รถยนต์ทราบชื่อภายหลังว่าคือนายสุพัฒน์ แสนสง่า อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 555 / 162 ตำบลศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น ซึ่งช่วยเหลือขึ้นมาบนฝั่งได้อย่างปลอดภัย ได้เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่าตนเองขับรถมาจากจังหวัดขอนแก่นโดยจะเดินทางไปส่งของที่อำเภอสุวรรณคูหา เลยมาแวะรับประทานอาหารกับเพื่อนๆที่บริเวณร้านแถวๆสายรอบเมือง ฯหลังจากรับประทานอาหารเสร็จ จึงขับรถออกจากร้านตรงผ่านบริเวณหลังศาลากลางจังหวัดหนองบัวลำภู  แต่พอมาถึงสามแยกจะมีทางเลี้ยวซ้ายและตรงไป  ตัวเองคิดว่าสายรอบเมืองคงจะเหมือนทั่วไปคือจะต้องวิ่งตรงไป ไม่คิดว่าจะต้องเลี้ยวซ้าย และป้ายบางจุดก็มีต้นไม้บังมองไม่ชัด พอรถยนต์ได้วิ่งผ่าน 3 แยกมา พอมาถึงจุดเหตุไม่มีป้ายสัญญานแจ้งการสิ้นสุดของถนน รถยนต์จึงพุ่งลงน้ำ  น้ำค่อยๆซึมเข้ามาในรถโชคดีที่น้ำไม่ลึก ตัวรถลงไปติดกับกอหญ้าตนเองตั้งสติได้จึงพยายามกดกระจกลงและปีนออกมานั่งอยู่บนหลังคารถยนต์รอการช่วยเหลือ

        ผู้สื่อข่าวได้กล่าวว่าบริเวณจุดดังกล่าวเคยมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นมาแล้วเกือบ 10 ครั้ง ที่มีรถยนต์ตกลงไปในน้ำ มีผู้บาดเจ็บแล้วรายคน ส่วนมากผู้ประสบอุบัติเหตุจะไม่ใช่ คนจังหวัดหนองบัวลำภู จะเป็นคนต่างจังหวัดที่ไม่ชินเส้นทาง โดยป้ายสัญญาน บอกเส้นทางมีน้อยมาก และไม่ชัดเจน จึงฝากหน่วยงานที่ดูแลเข้ามาปรับปรุงแก้ไขให้ด้วย ก่อนที่จะมีอุบัติเหตุซ้ำซ้อนเกิดขึ้นอีก  ข่าวคืบหน้าผู้สื่อข่าวจะรายงานให้ทราบต่อไป