คุณยายสุดทนตาเมาทำร้ายร่างกายตนเองและหลานทุกวันแย่งมีดได้ฟันไม่ยั้งยืนรอมอบตัวอยู่ในที่เกิดเหตุ  

  เมื่อวันที่ 15 สิงหาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้รับแจ้งเหตุ มีชายถูกฟันเสียชีวิตนอนจมกองเลือดที่ บริเวณกระท่อมหลังบ้านเลขที่ 89 ม.13 บ้านโนนงาม ต.ฝั่งแดง อ.นากลาง  จ.หนองบัวลำภู จากนั้น พ.ต.อ.จักรพรรดิ วิจิตรไวทยะ  ผกก.สภ.นากลาง ,พ.ต.ท.ทวนทอง พุทธเสน รอง ผกก.สส.สภ.นากลาง ,พ.ต.ท.สุวิจักขณ์  จันทร์ไทยธชา สว.สส.สภ.นากลาง,ร.ต.อ.สุริยา บุญประคม,ร.ต.ท.สมสมัย สุนะไตร,ด.ต.วิชิต ใหทอง,,ด.ต.ชาติชาย วงษ์ตาแสง,ด.ต.ทวีศักดิ์ ศรีลาวงษ์,ด.ต.สมพร ป่าหญ้า และ ส.ต.ท.พัฒนายุ  อาสนาชัย ชุดสืบสวน ได้รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

      พบชายถูกทำร้ายมีบาดแผลที่บริเวณลำตัว อยู่หลายแผล ทราบชื่อคือนายประสิทธิ์ หรือแว่น ธานีวรรณ อายุ 70 ปี ที่อยู่บ้านเลขที่ 89 ม.13 ต.ฝั่งแดง อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู และในที่เกิดเหตุพบนางวัน หรือวัน ธานีวรรณ อายุ  67 ปี นั่งรอมอบตัวพร้อมอาวุธมีดยาวประมาณ 60 ซม. จำนวน 1 เล่ม ที่ใช้ในการก่อเหตุ โดยนางวัน ธานีวรรณ ให้การรับสารภาพกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าตนกับนายประสิทธิ์ ฯ ผู้ตาย เป็นสามีภรรยากัน อยู่กินกันมาตั้งแต่ปี 2517 มีบุตรด้วยกัน 4 คน และพักอาศัยอยู่ด้วยกันภายในบ้านที่เกิดเหตุ โดยนายประสิทธิ์ฯ จะมีพฤติการณ์ชอบดื่มสุราจนครองสติไม่อยู่และมักจะข่มขู่ ด่าทอ พูดจาเสียดสี และใช้กำลังทำร้ายร่างกายตน และหลานอยู่เป็นประจำ และในวันนี้นายประสิทธิ์ฯ ได้ดื่มสุราจนมีอาการมึนเมา เอะอะโวยวายด่าทอตน ขณะที่นายประสิทธิ์ฯ นั่งอยู่ที่เก้าอี้ด้วยความมึนเมานายประสิทธิ์ฯ ได้ล้มลง นางวันฯ จึงได้ประคองนายประสิทธิ์ฯ ไปนั่งที่แคร่ แต่ด้วยนายประสิทธิ์ฯ ตัวใหญ่กว่าตนจึงได้พากันล้มลง ซึ่งนายประสิทธิ์ฯสามีคิดว่าตนเองเป็นคนทำให้นายประสิทธิ์ฯ ล้มลงจึงได้ใช้เท้าถีบไปที่หน้าท้องของตนเอง  ไปชนกับเสาบ้านได้รับบาดเจ็บ ตนก็ไม่ได้พูดอะไร แต่นายประสิทธิ์ฯสามียังด่าทอตน ด่าถึงบุพการีและยังกล่าวหาว่าตนเอง ไปมีความสัมพันธ์ฉันชู้สาวกับบุคคลอื่น จากนั้นนายประสิทธิ์ฯ เดินไปหยิบอาวุธมีด(ของกลาง) ที่วางอยู่บริเวณบนแคร่ขึ้นมา และตรงเข้ามาเพื่อที่จะทำร้ายตนเอง ตนจึงได้ยื้อแย่งอาวุธมีดจนทำให้อาวุธมีดหลุดออกจากมือของนายประสิทธิ์ฯ ตนจึงได้หยิบอาวุธมีดขึ้นมาฟัน นายประสิทธิ์ฯ จำนวนหลายครั้งแต่ไม่ทราบว่าถูกบริเวณใดบ้าง  เมื่อนายประสิทธิ์ฯ ล้มลงแล้ว ตนเองตกใจจึงได้ถืออาวุธมีด  แล้ววิ่งออกมาบริเวณหน้าบ้านเพื่อรอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจดังกล่าว

    จากนั้นได้นำนางวัน หรือวัน ธานีวรรณ มาที่ สภ.นากลาง และแจ้งข้อกล่าวหาว่า “ฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา”นำตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.นากลาง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ขอบคุณภาพจาก คุณวิชัย สายโสภา สมาคมร่วมใจสงเคราะห์การกุศล อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู