ดาบตำรวจปืนดุเข้ารับทราบข้อกล่าวหาแล้วหลังยิงพ่อค้าไก่ย่างญาติติดใจการเสียชีวิตส่งร่างผ่าพิสูจน์แล้ว  

เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สืบเนื่องเมื่อกลางดึกของวันที่ 15 สิงหาคม 2564 มีเหตุยิงกันที่บ้านโนนธาตุ ตำบลฝั่งแดง อำเภอนากลาง จังหวัดหนองบัวลำภู มีผู้เสียชีวิต 1 รายและบาดเจ็บ 1 ราย หลังจากนั้น พ.ต.อ.จักรพรรดิ วิจิตรไวทยะ  ผกก.สภ.นากลาง ,พ.ต.อ.ณธีพัฒน์ จิรัฐวรโชติ ผกก.สส.ภ.จว.หนองบัวลำภู ,พ.ต.ท.สุวิจักขณ์ จันทร์ไทยธชา สว.สส.สภ.นากลาง ,ร.ต.อ.สุริยา บุญประคม ,เจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน พร้อมชุดสืบสวน ได้รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ เป็นถนนจากอำเภอนากลางจะลัดไปอำเภอศรีบุญเรือง ผู้ตายชื่อว่านายอดุลย์ สง่าแดน อายุ 36 ปี อยู่ที่ 110 หมู่ 13 ตำบลซับสีทอง อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ เป็นพ่อค้าขายไก่ย่างถูกดาบตำรวจสุรพล เดชประกอบ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภูธรจังหวัดหนองบัวลำภู ใช้อาวุธปืน 9 มม.ยิงเข้าที่บริเวณแขนซ้ายทะลุชายโครงทะลุปอด และกระสุนทะลุออกทางชายโครงด้านขวาเสียชีวิตที่โรงพยาบาลนากลาง

       ในวันนี้ พ.ต.อ.จักรพรรดิ วิจิตรไวทยะ  ผกก.สภ.นากลาง ได้ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวว่า ดาบตำรวจสุรพล เดชประกอบ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภูธรจังหวัดหนองบัวลำภู ได้เดินทางเข้ารับทราบข้อกล่าวหาแล้ว ได้นำอาวุธปืนที่ก่อเหตุมามอบให้ กับเจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูจน์ได้ตรวจสอบ ในเบื้องต้นได้ตั้งข้อกล่าวหาว่า ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และใช้สิทธิ์ประกันตัวออกไป เพราะผู้ต้องหาสามารถติดต่อได้ตลอดไม่มีพฤติกรรมที่จะหลบหนี  และจะได้ลงพื้นที่พร้อมพนักงานสอบสวน ตรวจสอบที่เกิดเหตุอีกครั้งหนึ่งเพื่อหาพยานหลักฐานเพิ่มเติม ซึ่งรถยนต์เก๋ง mazda สีดำ หมายเลขทะเบียน ขก 7281 อุดรธานี ของผู้ตายก็ยังจอดอยู่ที่หน้าบ้านผู้ใหญ่บ้าน บ้านโนนธาตุ ยังไม่ได้เคลื่อนย้ายไปไหน และทางญาติได้ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต วันนี้ได้นำร่างของนายอดุลย์ สง่าแดน ผู้ตาย ส่งไปผ่าพิสูจน์ ที่โรงพยาบาลศรีนครินทร์ จ.ขอนแก่นแล้ว และขอฝากถึงทางญาติของผู้เสียชีวิตว่า ถึงผู้ต้องหาจะเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ เราก็จะทำคดีไปตามพยานหลักฐานและให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ของให้ทางญาตินายอดุลย์ สง่าแดน สบายใจได้ ถ้าติดใจเรื่องอะไรสามารถแจ้งพนักงานสอบสวนได้เราจะคลี่คลายคดีนี้ให้เร็วที่สุด  

  

      โดยทางด้านนายไมตรี สง่าแดน พี่ชายของผู้ตาย และนางเกตน์สิรี สง่าแดน พี่สะใภ้ได้ร่วมชันสูตรพลิกศพน้องของตนเองและกล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า  ตนเองติดใจการเสียชีวิตครั้งนี้ของน้องชาย เพราะเจ้าหน้าที่ตำรวจอ้างว่าได้มีการต่อสู้กัน เลยมีการวิสามัญฆาตกรรม แต่ร่องรอยการต่อสู้ตามเนื้อตัวของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และของน้องชายตนเองไม่มีเลย มีแต่บาดแผลที่ต้นคอด้านซ้าย และที่เท้าซ้ายของน้องชายตนเอง เป็นแผลแต่ไม่ลึก และมีบาดแผลโดนอาวุธปืน 9 มม ของเจ้าหน้าที่ตำรวจยิง ซึ่งถ้าเป็นการเข้าระงับเหตุจริงๆทำไมไม่ยิงเข้าบริเวณด้านหน้า หรือด้านหลัง ทำไมถึงยิงเข้าด้านข้าง ตนเองคิดว่าน่าจะมีการดักยิงน้องชายของตนเองหรือเปล่า  ซึ่งตรงนี้ก็อยากวอนให้ความเป็นธรรมกับน้องชายตนเองด้วย  เพราะคนตายก็ตายไปแล้ว พูดไม่ได้ หลังจากนี้จะได้นำศพของน้องชายกลับไปที่บ้านเกิดจังหวัดชัยภูมิ เพื่อประกอบพิธีตามศาสนา ข่าวคืบหน้าผู้สื่อข่าวจะรายงานให้ทราบต่อไป