ผบช.ภ.4 กร้าวยุคผมหากมีตำรวจเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดและเรียกรับเงิน “ไม่เอาไว้แน่ ”   

        

วันที่ 18 สิงหาคม 2564 พล.ต.ท.ยรรยง เวชโอสถ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 พร้อมคณะ เดินทางตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจ กับข้าราชการตำรวจภูธรจังหวัดหนองบัวลำภู โดยมี พล.ต.ต.นิพนธ์ พานิชเจริญ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดหนองบัวลำภู พร้อม ผู้กำกับการตำรวจทุกอำเภอ หัวหน้าสถานีตำรวจ ในปกครอง ให้การต้อนรับ  จากนั้น ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4  ได้มอบหน้ากากอนามัย เจลแอลกอฮอล์ และชุดตรวจหาเชื้อโควิด-19  Antigen Test Kit  ให้กับสถานีตำรวจภูธรจังหวัดหนองบัวลำภูทุกอำเภอ

             จากนั้น พล.ต.ท.ยรรยง เวชโอสถ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 ได้ร่วมประชุมกับผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดหนองบัวลำภู และผู้กำกับสถานีตำรวจทุกอำเภอ เพื่อซักถามข้อปัญหาในการทำงานและปฏิบัติหน้าที่ พร้อมให้กำลังใจ และความห่วงใยในการปฏิบัติหน้าที่ในช่วงของการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายมีความระมัดระวังในการปฏิบัติหน้าที่ การจับกุม สอบสวน สืบสวน ดำเนินคดี  และให้มีความปลอดภัย จากการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 โดยให้คำนึงถึงความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นอันดับแรก และช่วยกันป้องกันและปฏิบัติตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข อย่างเคร่งครัดและเข้มงวด (D-M-H-T-T-A)ทั้งในส่วนอาคาร สถานที่ บ้านพัก เจ้าหน้าที่ตำรวจผู้ปฏิบัติงาน และครอบครัว  โดยการสวมหน้ากาก การล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ การเว้นระยะห่าง และเว้นจากการร่วมสังสรรค์ ทานอาหาร ร่วมกัน

       ส่วนในการปฏิบัติหน้าที่บังคับใช้ตามกฎหมาย เพื่อรักษาความสงบเรียบร้อยในสังคม ช่วงนี้ ให้ทุกสถานีกวดขันจับกุมผู้กระทำผิด ตามกฎหมาย ทั้งในเรื่องการพนัน แรงงานต่างด้าว และผู้ลักลบหลบหนีเข้าเมือง นอกจากนั้น พล.ต.ท.ยรรยง เวชโอสถ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4  ยังขอให้หัวหน้าตำรวจทุกสถานี  ให้ความสนใจ และสอดส่องการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ไม่ให้เข้าไปเกี่ยวข้องกับปัญหายาเสพติด และการเรียกรับเงินในการดำเนินคดี ซึ่งหากปล่อยให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเรียกรับเงิน เป็นการทำยิ่งกว่าโจร “ผมไม่เอาไว้แน่” หลังจากเลิกประชุมแล้วผู้สื่อข่าวได้สอบถามถึงเรื่องคดีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจดวลปืนกับพ่อค้าไก่ย่างจนพ่อค้าไก่ย่างเสียชีวิตนั้น ผบช.ภ.4 ได้กล่าวว่าคดีนี้จะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย และจะได้รวบรวมพยานหลักฐานดำเนินคดีอย่างยุติธรรม โดยได้สั่งการให้ ผบก.ภ.จว.หนองบัวลำภู และ ผกก.สภ.นากลาง ดูแลคดีเรื่องนี้อย่างเต็มที่ พล.ต.ท.ยรรยง เวชโอสถ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4  ได้กล่าวทิ้งท้าย