เศร้ากู้ภัยเร่งนำร่างหญิงเสียชีวิตด้วยโรคโควิดรายที่ 14 นำไปฌาปนกิจที่วัดไร้พระสวดส่ง   

  

   เมื่อวันที่ 24 ส.ค.2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องดับจิตโรงพยาบาลหนองบัวลำภู สมาคมกู้ภัยนเรศวรหนองบัวลำภู ไปรับร่างหญิงอายุ 57 ปี เป็นราษฎร ม.10 ต.อุทัยสวรรค์ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู เป็นผู้ป่วยยืนยันจากแพทย์เสียชีวิตด้วยโรคโควิด-19 ซึ่งนับเป็นผู้เสียชีวิตรายที่ 14 ของ จ.หนองบัวลำภู มาฌาปนกิจที่วัดพิศาลรัญญาวาส อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู โดยเป็นการประกอบพิธีอย่างเงียบเหงาและน่าสลดใจ มีแต่ญาติๆมายืนดูที่ด้านหน้าของเมรุ ไร้ซึ่งพระมาสวดส่งวิญญาณ สำหรับผู้ป่วยรายนี้เป็นผู้สัมผัสผู้ติดเชื้อ จาก จ.สมุทรปราการ ลงไปทำงานกับบุตรชาย เป็นแม่บ้าน ส่วนบุตรชาย ติดเชื้อโควิด19 ที่ จ.สมุทรปราการ แต่รักษาหายดีแล้ว แต่หญิงวัย 57 ปี คนนี้กลับมารักษาตัวที่บ้าน มีโรคประจำตัวคือความดันสูง และโรคนิ่ว มีประวัติยังไม่ได้รับวัคซีน มีอาการป่วยตั้งแต่วันที่ 27 ก.ค.2564 อสม.ประจำหมู่บ้านได้ตรวจผลเป็นบวก

     จากนั้นเข้ารักษาตัวที่ โรงพยาบาลอำเภอนากลาง อาการทรุดแพทย์ส่งต่อมารักษาตัว ที่โรงพยาบาลหนองบัวลำภู ก่อนเชื้อจะลงปอดอาการทรุดหนักเสียชีวิต ส่วนสถานการณ์การติดเชื้อโควิด-19 จ.หนองบัวลำภู สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดหนองบัวลำภู รายงานข้อมูลล่าสุดเมื่อ วันอังคาร ที่ 24 สิงหาคม 2564 พบผู้ป่วยรายใหม่ 69 ราย มีผู้ป่วยสะสมรวมทั้งสิ้น 3,031 ราย รักษาหายป่วยแล้วสะสม 2,199 ราย รักษาในโรงพยาบาล 819 ราย เสียชีวิต 13 ราย ล่าสุดหญิง อายุ 57 ปี เสียชีวิตช่วงบ่ายที่ผ่านมา รวมเสียชีวิตทั้งหมดขณะนี้ 14 ราย

       สอบถามทางญาติเล่าว่าเศร้าใจกับการเสียชีวิต แต่ก็ทำใจ เพราะช่วงนี้โควิดระบาดหนัก และจะมาเก็บกระดูกผู้ตายในวันพรุ่งนี้ช่วงสายๆ แล้วนำไปฝากไว้ที่วัดใกล้ๆบ้านเพื่อรอให้โควิด19 เบาบางลง จะได้ประกอบพิธีทางศาสนา ข่าวคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป