นายก อบจ.หนองบัวลำภู จับมือ นายกเทศมนตรีเมืองหนองบัวลำภู ปล่อยแถวขบวนรถรับผู้ป่วยโควิดกลับบ้าน  

    

เมื่อวันที่ 4 ก.ย.2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ หน้าอนุสาวรีย์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู ดร.วุฒิพงษ์ ศิริสถิตย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดหนองบัวลำภู,นายอธิวัฒน์ นาวิศิษฏ์กร นายกเทศมนตรีเมืองหนองบัวลำภู ,นายสมยศ อุประ  ประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดหนองบัวลำภู ร่วมปล่อยขบวนรถ สมาคมอาสาสมัครบรรเทาสาธารณภัยแห่งประเทศไทย โพธิ์พิทักษ์ จังหวัดหนองบัวลำภู และสมาคมกู้ภัยนเรศวรหนองบัวลำภู เดินทางไปยังกรุงเทพมหานคร เพื่อรับพี่น้องชาวหนองบัวลำภู ที่ติดเชื้อโควิด19 กับมารักษาตัวที่บ้านเกิด การเดินทางในครั้งนี้ ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดหนองบัวลำภู โดย ดร.วุฒิพงษ์ ศิริสถิตย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดหนงบัวลำภู ได้สนับสนุนเงิน 20,000  บาท เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในเดินทาง และนายอธิวัฒน์ นาวิศิษฏ์กร นายกเทศมนตรีเมืองหนองบัวลำภู เป็นผู้ออกค่าอาหารและอื่นๆ

     โดยโครงการดังกล่าวได้ร่วมกับ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดหนองบัวลำภู เปิดรับลงทะเบียน ในหนองบัวลำภูพร้อม  ซึ่งจากสถานการณ์ระบาดของเชื้อที่รุนแรงมีพี่น้องจำนวนมากที่ติดเชื้อโควิด และไม่สามารถเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑลได้  จึงเริ่มโครงการพาคนหนองบัวลำภูกลับบ้าน เพื่อกลับมากักตัว และรักษาโควิด ในโรงพยาบาลหนองบัวลำภู ที่มีศักยภาพรองรับดูแลผู้ติดเชื้อได้อย่างดี รวมทั้งยังได้รับผู้ที่ไม่ติดเชื้อกลับมาฟรีโดยไม่มีค่าใช้จ่าย และได้นำคนหนองบัวลำภู กลับบ้านมารักษาตัว เป็นรอบที่ 4 แล้ว ซึ่งในช่วงนี้รถโดยสารประจำทางได้ประกาศหยุดให้บริการทั่วประเทศ ทำให้พี่น้องชาวจังหวัดหนองบัวลำภูจำนวนมาก ซึ่งไม่มีรถยนต์ส่วนตัวยังไม่สามารถเดินทางกลับภูมิลำเนาได้ 

     การเดินทางรถตู้จะเดินทางแบบระบบปิดจาก กทม.-หนองบัวลำภู แยกผู้ติดเชื้อ-ไม่ติดเชื้อ เข้าสู่ระบบที่ทำอยู่แล้วขณะนี้ คือ คัดกรอง-ตรวจหาเชื้อ-พบเชื้อนำเข้ารักษาในโรงพยาบาล ไม่พบเชื้อจะนำมากักตัวที่รัฐจัดให้ 14 วัน ผู้ต้องการกลับบ้านแจ้งลงทะเบียน ตามหมายเลขโทรศัพท์ของอำเภอภูมิลำเนาตัวเอง หรือติดต่อคุณแต้ว 062-1898909 จะปิดรับในวันอาทิตย์ที่ 5 ก.ย.2564 ก่อน 12.00 น. เวลาเดินทางกลับจากกรุงเทพมหานคร ในวันอาทิตย์ที่ 5 ก.ย. 2564 เวลา 21.00 น. ถึง หนองบัวลำภูวันจันทร์ที่ 6 ก.ย.2564 เวลา 06.00 น.โดยประมาณ