ให้ปากคำเพิ่มเติมแอดมินเพจดังปลอมแปลงเอกสารนำเข้าข้อมูลเท็จในระบบคอมพิวเตอร์หลังฉีดวัคซีนเข็มที่3ตำรวจเรียกรับทราบข้อกล่าวหาภายในอาทิตย์นี้   

เมื่อวันที่ 8 ก.ย.2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สืบเนื่องวันที่ 5 ส.ค.2564 นายเกรียงไกรไทยอ่อน ได้เดินทางเข้ามาพบ พ.ต.ต.วิวิธชัย ไชยแพทย์ สว.(สอบสวน) สภ.เมืองหนองบัวลำภู แจ้งว่าแอดมินเพจดัง ได้โพสเฟสบุ๊คว่าตนเองได้ฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด 19  เป็นเข็มที่ 3 แล้วทั้งๆที่ไม่ใช่บุคลากรทางการแพทย์ และได้โพสเฟสบุ๊คภาพตนเอง พร้อมกับเพื่อนชายอีก 2 คนที่ไปฉีดวัคซีนลงในเฟสบุ๊ค ส่วนตัวว่า มารับวัคซีนเข็มที่ 3 หลังจากนั้นมีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็น หญิงคนดังกล่าวได้ลบโพสออกไป ทำให้ประชาชนทั่วไปต่างวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสม  เพราะในส่วนของจังหวัดหนองบัวลำภูยังมีผู้ที่มาลงทะเบียนไว้แล้ว และยังไม่ได้รับวัคซีนเข็มแรกอีกเป็นจำนวนมาก หลังจากนั้นหญิงสาวคนดังกล่าวได้กลับมาโพสเฟสบุ๊คอีกครั้งและแจ้งว่า ภาพที่ตนเองโพสลงไปเป็นภาพเก่า ซึ่งเป็นการฉีดเข็มที่ 2 ไม่ใช่เข็มที่ 3 โดยในเบื้องต้นรับแจ้งจากแหล่งข่าวว่าทั้ง 3 คน ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง หรือมีหน้าที่ ในการดูแลผู้ป่วยโควิด  ไม่ได้เป็นเจ้าหน้าที่ ,หรือลูกจ้าง หรือบุคลากรทางการแพทย์ของกระทรวงสาธารณสุขแต่อย่างใด การฉีดวัคซีนเข็มที่ 3 นั้น ทางกระทรวงสาธารณสุขแจ้งว่าคณะกรรมการโรคติดต่อแห่งชาติประชุมพิจารณาแนวทางฉีดวัคซีนเข็ม 3 กระตุ้นภูมิคุ้มกัน แก่บุคลากรทางการแพทย์ และ อสม.ด่านหน้า ให้ฉีดวัคซีนไฟเซอร์แก่บุคลากรทางการแพทย์ 7 แสนคน ทั่วประเทศเสียก่อน โดยนายเกรียงไกร ไทยอ่อน ได้แจ้งความให้ดำเนินคดีแอดมินเพจคนดังในข้อ พรบ.คอมพิวเตอร์ นำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จ และ ปลอมแปลงเอกสารหมอพร้อม หลังจากที่ พ.ต.ต.วิวิธชัย ไชยแพทย์ สว.(สอบสวน) สภ.เมืองหนองบัวลำภู รวบรวมหลักฐานจะได้เรียกผู้ที่เกี่ยวข้องมาให้ปากคำและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป  

     และในวันนี้ พ.ต.ต.วิวิธชัย ไชยแพทย์ สว.(สอบสวน) สภ.เมืองหนองบัวลำภู ได้เชิญนายวรรธนะ ทองดี บรรณาธิการหนังสือพิมพ์หนองบัวลำภูนิวส์ ให้ปากคำในฐานะพยาน ที่ได้ไปพบข้อมูลการฉีดวัคซีนของแอดมินเพจดัง  นายวรรธนะ ทองดี บรรณาธิการหนังสือพิมพ์หนองบัวลำภูนิวส์ ให้การว่าตนเองเป็นสื่อสารมวลชน มีหน้าที่ปกป้องผลประโยชน์และทรัพย์สินของชาติ และประชาชนรวมทั้งผลประโยชน์ส่วนรวม ซึ่งวัคซีนป้องกันโรคโควิด 19 เป็นทรัพย์สินของรัฐ และมีอยู่อย่างจำกัด จึง ควรให้บุคลากรทางการแพทย์ด่านหน้าฉีดเท่านั้น เมื่อแอดมินเพจดังเป็นประชาชนทั่วไป จึงยังไม่ควรไปฉีดเข็มที่ 3 โดยมีการโพสเอกสารใบฉีดวัคซีนที่ไม่ตรงกับที่แอดมินเพจดังไปฉีดจริง เป็นการนำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ และปลอมแปลงเอกสารหมอพร้อม แล้วโพสลงในเฟสบุ๊คสาธารณะ เพื่อให้สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดหนองบัวลำภู และประชาชนได้รับความเสียหาย เกิดความเข้าใจผิดไม่เชื่อมั่นในการบริหารงาน บริหารวัคซีนของสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดหนองบัวลำภู เพราะยังมีคนอีกจำนวนมาก ยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีนเข็มแรกแต่อย่างใด ฉะนั้นประชาชนโดยส่วนรวม จึงได้รับความเสียหาย แต่แอดมินเพจดังไม่ใช่ บุคลากรทางการแพทย์ได้ไปฉีดเข็มที่ 3 ได้อย่างไร เมื่อใช้อภิสิทธิ์ในการฉีด จึงทำให้ประชาชนคนอื่นที่ยังไม่ได้ฉีดฯเสียสิทธิ์ในการรับวัคซีนที่มีอยู่อย่างจำกัด และบุคลากรทางการแพทย์บางคนก็ยังไม่ได้ฉีดวัคซีนเข็มที่ 3 เลย

     โดย พ.ต.ต.วิวิธชัย ไชยแพทย์ สว.(สอบสวน) สภ.เมืองหนองบัวลำภู ได้กล่าวว่า ขณะนี้ได้ออกหมายเรียกแอดมินเพจดังมารับทราบข้อกล่าวหาภายในวันศุกร์ที่ 10 ก.ย.2564 แล้ว ข่าวคืบหน้าผู้สื่อข่าวจะรายงานให้ทราบต่อไป