ฝ่ายปกครองหนองบัวลำภูรวบพ่อค้ายาตรวจยึดยาบ้า 1,850 เม็ด  

เมื่อวันที่ 13 ก.ย.2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางศิวพร ฉั่วสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู ได้สั่งการให้ทุกพื้นที่ในเขต จ.หนองบัวลำภู ให้ออกหาข่าวและจับกุมผู้ที่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ต่อมาชุดปฎิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดหนองบัวลำภู นำโดยนายประสิทธิ์ มหาวงค์ ผู้ช่วยป้องกันจังหวัดหนองบัวลำภู นายชยังกูร  เสริมสุข  ปลัดอำเภอนากลาง ,นายชนะพล คำบอนพิทักษ์ ปลัดอำเภอนากลาง, นายคุรุวิทย์ สุดชา ปลัดอำเภอนากลาง, นายปราบ โพธิ์ศรีงามเจ้าหน้าที่ปกครองปฏิบัติงาน, มญ.เสถียร วงษ์โท ,มญ.ราตรี สุนะไต, ม.ต.นพดล บุรุษภักดี, อส.อ.ธีระยุทธ ลาลู่, อส.ท.รวิพล สินทรโก, อส.ต.ศุภชัย ศรีหาบุตร และชุดปฏิบัติการฝ่ายปกครองอำเภอนากลาง ,นายอนุชา ภู่เปี่ยมศักดิ์ ปลัดอำเภอเมืองหนองบัวลำภู , มญ.ประจัก พลท้าว , อส.อ.อดุลย์ สิทธิวิเศษ , อส.ต.ปกรณ์เกรียติ พรมโคตร ,อส.วิทวัส บังใบ , อส.สิทธิพงษ์ จำปลาจ้อย ได้ร่วมกันจับกุมนายธงชัย หรือธง วิริยา อายุ 34 ปี บ้านเลขที่ 277  ม.13  ต.เก่ากลอย อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู พร้อมของกลางยาบ้า 1,850 เม็ด

     สืบเนื่องด้วยวันที่ 13 กันยายน 2564 เวลา 10.00 น. เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองหนองบัวลำภู ได้จับกุม นายตลับ หรือ นายพิษณุ คำอ้อ พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 20 เม็ด ได้ที่ บ้านนาเลิง อ.เมืองหนองบัวลำภู หลังจากนั้นนายพิษณุ คำอ้อ ขอใช้สิทธิ 100/2 ตาม พ.ร.บ.ยาเสพติดฯ โดยทำการล่อซื้อยาเสพติด จากนายธงชัยฯ เป็นราษฎรบ้านกุดกระสู้ ต.เก่ากลอย อ.นากลาง นายธงชัยฯ ตกลงขายยาบ้าให้นายพิษณุ คำอ้อ โดยนัดให้มาเอาอยู่ที่บ้านของนายธงชัยฯ หลังจากนั้น ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองหนองบัวลำภู ได้ประสานฝ่ายปกครองจังหวัดหนองบัวลำภู และชุดฝ่ายปกครองอำเภอนากลาง  เดินทางไปยังบ้านเป้าหมายพบนายธงชัยฯ ยืนอยู่หน้าบ้านและให้การรับสารภาพว่าได้พึ่งเสพยาบ้ามา จำนวน 3 เม็ด ตรวจค้นจุดที่ 1 พบยาบ้า จำนวน 1 ถุง ซุกซ่อนอยู่ในเบาะพับอยู่บริเวณครัวหลังบ้าน จำนวน 200 เม็ด จุดที่ 2 พบยาบ้า จำนวน 9 ถุง ซุกซ่อนอยู่ในเบาะนอนภายในห้องนอนของนายธงชัยฯ 1,650 เม็ด รวมยาบ้าทั้งหมด 1,850 เม็ด นายธงชัยฯ ให้การรับสารภาพว่ายาบ้าทั้งหมดเป็นของตนเองจริง โดยซื้อมาจากบุคคลสัญชาติลาว ไม่ทราบชื่อ ซื้อมาจำนวน 2 มัด (4,000 เม็ด) ในราคามัดละ 24,000 บาท ซื้อมาเมื่อวันที่ 9 กันยายน 2564

    จากนั้นได้พาผู้ต้องหามาทำบันทึกจับกุมที่ ที่ว่าการอำเภอนากลาง ได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า เสพสารเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย, มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.นากลาง ดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป