ปาฏิหาริย์มีจริงพบแล้วชาย 56 ปีขึ้นภูเขาหาเห็ดพลัดหลงกับเพื่อนหายไป 5 วันสภาพอิดโรยรีบนำส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลหนองบัวลำภู  

วันที่ 18 กันยายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สืบเนื่องนายวัชระ  สิงห์ทอง(ใจ) อายุ 56 ปี อยู่บ้านเลขที่ 103 หมู่ 13 ตำบลหัวนา อำเภอเมือง จังหวัดหนองบัวลำภู ได้ขึ้นเทือกเขาภูเก้าภูพานคำ ออกไปหาเห็ดกับเพื่อนอีก 2 คน และพลัดหลงตั้งแต่วันที่ 13 ก.ย.2564 พบเห็นครั้งสุดท้ายในวันเดียวกัน เวลาประมาณ 21.30 น. เป็นเวลา 5 วัน เจ้าหน้าที่หลายร้อยนายสนธิกำลังจากหลายหน่วยงานออกค้นหา และในวันนี้นายประยูร อรัญรุท นายอำเภอเมืองหนองบัวลำภู ได้ประสานกับนางสาวเดือน สมชัย นักวิชาการสาธารณสุขปฎิบัติการ ปฏิบัติงานที่ รพ.สต.นามะเฟือง ต.นามะเฟือง ซึ่งได้รับแจ้งจากนายสัมฤทธิ์ เหล่ามาลา และนางสุนีย์  คำนัน ภรรยา เป็นผู้พบเห็น ที่บริเวณเดิ่นตาดอะราง เขตพื้นที่อุทยานแห่งชาติภูเก้าภูพานคำ ซึ่งได้ออกไปเก็บเห็ดที่ภูเก้า ได้ไปพบเจอชายคนหนึ่ง มีสภาพตัวสั่นมีแผลพุพองเป็นหนองที่เท้าอ่อนเพลีย และได้สอบถามชื่อ ทราบว่าชื่อใจ หรือนายวัชระ สิงห์ทอง  เป็นคนตำบลหัวนา และหาข้าวหาน้ำให้กิน และก่อไฟเพื่อให้ความอบอุ่นแก่ร่างกาย ตนจึงให้ภรรยาเฝ้าไว้ ส่วนตนก็เดินออกมาประมาณ 2 กิโลเมตร เพื่อหาสัญญาณโทรศัพท์ แจ้งมายังหมอประจำหมู่บ้าน เพื่อแจ้งไปยังฝ่ายปกครองว่าพบคนหาย  และพิกัดที่เจอคือวัดภูเมย  และจะพยายามนำคนหายมาที่จุดทับควายพ่อใหญ่สังข์ เพื่อให้หน่วยงานเข้าไปรับ

   ทั้งนี้ในเบื้องต้น นายอนุชา ภู่เปี่ยมศักดิ์ ปลัดอำเภอฝ่ายป้องกันอำเภอมืองหนองบัวลำภู พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดปฎิบัติการค้นหาขึ้นไปเพื่อนำตัวนายวัชระ สิงห์ทอง ใส่เปลสนามเนื่องจากมีสภาพอิดโรยไม่มีแรงเดินไม่ได้ ขามีบาดแผล ซึ่งได้จัดชุดพยาบาลเตรียมเครื่องมือในการปฐมพยาบาล เช่น น้ำเกลือขึ้นไป โดยจะได้ลำเรียงลงทางบ้านหนองเล้าข้าว ตำบลบ้านถิ่น อำเภอโนนสัง จังหวัดหนองบัวลำภู ซึ่งสะดวกและใกล้ที่สุดรีบนำส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลหนองบัวลำภู

ต่อมานางศิวพร ฉั่วสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู ,นายประยูร อรัญรุท นายอำเภอเมืองหนองบัวลำภู นายบุญเรือง หลงละลวด หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดหนองบัวลำภู ,นายพิทักษ์ สุภา นายกเทศมนตรีตำบลหัวนา ได้เดินทางไปเยี่ยมมอบกระเช้าให้กำลังใจนายวัชระ  สิงห์ทอง(ใจ) อายุ 56 ปี อยู่บ้านเลขที่ 103 หมู่ 13 ตำบลหัวนา อำเภอเมือง จังหวัดหนองบัวลำภู ที่โรงพยาบาลหนองบัวลำภู โดยนายวัชระ  สิงห์ทอง(ใจ) ได้เล่าว่าตนเองได้ขึ้นไปเผาถ่านบนเขา โดยหาเศษไม้แถวนั้นมาเผา และเก็บเห็ดซึ่งขึ้นเป็นจำนวนมากเพื่อจะนำมาขายเพื่อเลี้ยงชีพ ต่อมาได้พลัดหลงกับเพื่อนๆ และได้ดื่มน้ำตามลำธารเพื่อยังชีพ เด็ดยอดผักกินไปเรื่อยๆจนเจ้าหน้าที่ขึ้นไปพบและช่วยเหลือกลับลงมาดังกล่าว