เตรียมส่งฟ้องแอดมินเพจดัง 3 ข้อหาหลังกู้ภัยจิตอาสาเข้าแจ้งความดำเนินคดี  

เมื่อวันที่ 23 ก.ย.2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สืบเนื่องนายพิศาล จันทร์ชมภู อยู่บ้านเลขที่ 208 หมู่ 2 ตำบลหนองภัยศูนย์ อำเภอเมือง จังหวัดหนองบัวลำภู ได้เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.ประยุทธ์ ลายเมฆพนักงานสอบสวน สภ.นากลาง นำหลักฐานคลิปวีดีโอการไลฟ์สด และภาพถ่าย ให้ดำเนินคดีกับแอดมินเพจเพจนึ่ง โดยนายพิศาล จันทร์ชมภูได้กล่าวว่าผู้แจ้งเป็นประธานอาสาสมัคร สมาคมอาสาสมัครบรรเทาสาธารณภัยแห่งประเทศไทย หน่วยโพธิ์พิทักษ์ ธน.67-00 สาขาหนองบัวลำภู สืบเนื่องเมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม 2564 ที่ผ่านมาตนเองได้เดินทางมาทำการพ่นยาฆ่าเชื้อโควิค 19 ที่โรงเรียนบ้านขอบเหล็ก ตำบลเก่ากลอย อำเภอนากลาง จังหวัดหนองบัวลำภู ได้มีเพจดังกล่าวได้ทำการออกอากาศสดพาดพิงถึงสมาคมฯ ทำให้ได้รับความเสียหาย  และก่อนหน้านี้ตนเองได้รับภารกิจจากสมาคมอาสาสมัครบรรเทาสาธารณภัยแห่งประเทศไทย ให้มาดำเนินการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อโควิค 19 ช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในเขตจังหวัดหนองบัวลำภู โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น ต่อมาได้มีแอดมินเพจคนดังกล่าวได้มาตีสนิท และได้มาร่วมไปพ่นยาฆ่าเชื้อโควิค 19  กับกลุ่มจิตอาสาของตนเอง

       ต่อมาแอดมินเพจคนดังกล่าวได้เปิดรับบริจาคเงินและสิ่งของซึ่งการกระทำดังกล่าว ทางกลุ่มของตนเองไม่มีส่วนรู้เห็นด้วยและแอดมินเพจได้นำรูปของตนเองซึ่งเป็นรูปการปฏิบัติงาน  ซึ่งตนเองไม่ได้อนุญาตให้นำไปใช้ และนำไปโพสทำให้คนทั่วไปคิดว่าตนเองอยู่ในกลุ่มเพจดังกล่าว และมีคนหลงเชื่อโอนเงินและนำสิ่งของไปมอบเป็นจำนวนมาก มติที่ประชุมได้ลงความเห็นว่า ได้มอบอำนาจให้ตนเองนำหลักฐานเดินทางเข้าร้องทุกข์กล่าวโทษกับแอดมินเพจคนดังกล่าว

        ทางด้าน พ.ต.อ.จักรพรรดิ วิจิตรไวทยะ ผกก.สภ.นากลาง ได้กล่าวว่าในส่วนของคดีคืบหน้าไปมากหลังจากกการรวบรวมพยานหลักฐานได้สอบปากคำผู้เสียหายเพิ่มเติม และได้ทำหนังสือไปอายัดบัญชีธนาคารที่แอดมินเพจดังได้เปิดรับบริจาคเงินเข้าบัญชีตัวเองแล้ว และรอหนังสือตอบกลับจากที่ว่าการอำเภอเมืองหนองบัวลำภูเป็นที่เรียบร้อย ในประมาณต้นเดือนตุลาคม 2564 จะได้ส่งฟ้องผู้ถูกกล่าวหาได้ หลังจากที่รวบรวมพยานหลักฐานทางพนักงานสอบสวน สภ.นากลาง ได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า  1.ฉ้อโกงประชาชน 2.พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2560  3.เรี่ยไรโดยไม่ได้รับอนุญาต ส่วนก่อนหน้าผู้ถูกกล่าวหา ได้เดินทางเข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน และให้การปฏิเสธขอให้การในชั้นศาล ข่าวคืบหน้าผู้สื่อข่าวจะรายงานให้ทราบต่อไป