บรรยากาศงานศพ พรศักดิ์ ส่องแสง ญาติพี่น้องเพื่อนบ้านหน่วยงานต่างๆ แห่ร่วมแสดงความเสียใจให้กำลังใจกับครอบครัว   

    

เมื่อวันที่16 ตุลาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านเลขที่ 236 หมู่ 14 ต.บ้านขาม อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู ซึ่งเป็นบ้านของ นายพรศักดิ์  ส่องแสง หรือ บุญเสาร์  ประจันตะเสน  อายุ 61 ปี ซึ่งเป็นสถานที่ตั้งศพบำเพ็ญกุศล ในวันนี้ได้มีเพื่อนบ้าน ญาติพี่น้อง มาช่วยกันเตรียมสถานที่กางเต็นท์ ท่ามกลางสายฝนที่ตกลงมาตั้งแต่เมื่อคืนและยังตกต่อเนื่องในช่วงกลางวัน ซึ่งเพื่อนบ้านและญาติพี่น้องต่างๆ มาช่วยเหลือให้กำลังใจกับครอบครัว  โดยมีนางจุฬาวัลย์ ประจันตะเสน ภรรยา และนายพีรศักดิ์  ประจันตะเสน  อายุ 19ปี บุตรชายคนเล็ก ที่กำลังเรียนอยู่มหาวิทยาลัยการกีฬา จ.อุดรธานี ชั้นปีที่ 1  นายอาทิตย์   ส่องแสง  น้องชายของนายพรศักดิ์  ส่องแสง นั่งเฝ้ารับแขกที่เดินทาง มากราบศพ ซึ่งเพื่อนบ้าน ญาติพี่น้องที่เคยร่วมงานต่างรู้สึกเสียใจอาลัยต่อการจากไปอย่างกะทันหันของ นักร้องลูกทุ่งหมอลำคนดัง ในนาม แขนซ้ายลายมังกร คนนี้

     ได้ทยอยเดินทางกันมาตั้งแต่เช้า โดย ทางญาติกำลังจัดเตรียมตกแต่งสถานที่หีบศพอยู่ ยังไม่ทันแล้วเสร็จและอสม.ของบ้านขาม ได้ดำเนินการตรวจเข้มสำหรับผู้มาร่วมงานศพ โดยจะทำการตรวจอย่างเข้มข้นก่อนเข้าบ้านงาน เนื่องจากที่ตำบลบ้านขาม ยังมีคัตเตอร์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่าอยู่หลายหมู่บ้าน สำหรับกำหนดการฌาปนกิจศพของ นายพรศักดิ์  ส่องแสง นั้น ทางด้าน นางจุฬาวัลย์  ประจันตะเสน ภรรยา บอกว่า โดยวันที่ 16-17 ตุลาคม 2564 สวดอภิธรรม จะทำการฌาปนกิจศพ ในวันจันทร์ที่ 18 ตุลาคม  2564 นี้   ที่ วัดป่าศรีสว่าง(บ้านขาม) วันที่ 19 ตุลาคม รวมญาติตั้งประสาทผึ้งที่บ้านเจ้าภาพ วันที่ 20 ตุลาคม ทำบุญตักบาตรที่บ้านเจ้าภาพ เป็นเสร็จพิธี  ส่วนสาเหตุของการเสียชีวิตนั้น น่าจะเกิดจากโรคประจำตัวทางด้านเกี่ยวกับหัวใจที่เป็นมานานแล้ว ซึ่งภรรยา ลูกๆ ก็ยังอยู่ในอาการเศร้าเสียใจ ไม่พร้อมที่จะให้ข้อมูลเท่าไร  

    ส่วนพระอุดมคุณาภรณ์ รองเจ้าคณะจังหวัดหนองบัวลำภู เจ้าอาวาสวัดสว่างอารมณ์ เจ้าคณะอำเภอศรีบุญเรือง ได้นำผ้าไตรมามอบให้กับทางครอบครัวเป็นการแสดงความเสียใจหลังจากทราบข่าว ที่ผู้ตายเคยไปร่วมทำบุญกุศลปฏิบัติธรรมตามวัดต่างๆ และคุ้นเคยกัน นอกจากนั้น  ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู ได้นำพวงหรีดให้ นายศุภชัย มณีรัตน์ ปลัดหน้าห้อง มาเคารพศพแสดงความเสียใจแก่ครอบครัวของพรศักดิ์  ส่องแสง และ นางศรัณยา  สุวรรณพรหม  ประธานสภาวัฒธรรมจังหวัดหนองบัวลำภูและรองนายก อบจ.หนองบัวลำภู พร้อมคณะ ได้เดินทางนำพวงหรีดมาเคารพศพและแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของผู้สูญเสีย ทางด้าน นายชูเกียรติ บุญบู๊  หมอแคนประจำตัวที่เคยร่วมงานตั้งแต่สมัยเริ่มก่อตั้งคณะหมอลำแชมป์อีสาน ได้เดินทางกราบศพ กล่าวว่า รู้สึกเสียใจเพราะก่อนหน้านั้นเคยร่วมงานกันมาเป็นเวลานาน ตั้งแต่เริ่มก่อตั้งหมอลำแชมป์อีสานเป็นเวลา 30 กว่าปีมาแล้ว เคยเป่าแคนให้เป็นประจำ จะไปมาหาสู่กัน ตลอด ก็ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์นี้ เมื่อคืนตลอดคืนก็นอนไม่หลับ ผู้สื่อข่าวได้สอบถามนางจุฬาวัลย์  ภรรยา ทราบว่า พรศักดิ์  ส่องแสง อยากให้ลูกชายเป็นศิลปินนักร้อง เจริญรอยตามพ่อ และได้แต่งเพลงให้ลูกชายได้ร้องบ้างแล้ว แต่ลูกชายยังชอบเป็นนักกีฬาฟุตบอลอยู่ ยังต้องรอเวลาอีกต่อไป