ศิลปินนักการเมืองทั่วฟ้าเมืองไทยร่วมงานพิธีฌาปนกิจ พรศักดิ์ ส่องแสง บุตรชายบอกขอเป็นนักร้องตามรอยพ่อ   

วันที่ 18 ตุลาคม 2564  ที่ เมรุฌาปนสถาน วัดป่าศรีสว่าง บ้านขามใหม่ ต.บ้านขาม อ.เมืองหนองบัวลำภู จ.หนองบัวลำภู นางศิวพร  ฉั่วสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู เป็นประธานในการประกอบพิธีฌาปนกิจ นายบุญเสาร์ ประจันตะเสน หรือ “พรศักดิ์ ส่องแสง” นักร้องลูกทุ่ง หมอลำ ชื่อดังเจ้าของผลงานเพลงที่โด่งดัง อาทิ สาวจันทร์กั้งโกบ มีเมียเด็ก หนุ่มนานครพนม และอีกหลายร้อยเพลง ที่เสียชีวิตจากภาวะหัวใจวายอย่างเฉียบพลัน ภายในงานมีคนในวงการบันเทิงมาร่วมไว้อาลัยอย่างมากมาย โดยเมื่อเวลา 13.00 น.ภรรยาและลูกหลานญาติมิตรร่วมกันนำร่างที่ไร้วิญญาณของนายบุญเสาร์ ประจันตะเสน หรือ “พรศักดิ์ ส่องแสง จากบ้านพักไปยังวัดป่าศรีสว่าง ท่ามกลางบรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้า ประชาชน,นักการเมือง, ศิลปิน ที่มาร่วมพิธีต่างหลั่งน้ำตาต่อความสูญเสียในครั้งนี้

       เมื่อภรรยาและญาติมิตรนำร่างจากขบวนแห่ขึ้นประจำที่ภายในเมรุอันเป็นวาระสุดท้ายก่อนจะประกอบพิธีเผา มีคนในวงการเพลงที่มาร่วมงานอาทิ เฉลิมพล  มาลาคำ นกน้อย  อุไรพร ลูกแพร ไหมไทย บ่าวสถาพร นักจัดรายการวิทยุ โฆษกเวทีคอนเสิร์ตของพรศักดิ์ฯนักร้อง นักดนตรีที่เคยอยู่ในวงการวงดนตรีคณะพรศักดิ์ ส่องแสง แฟนเพลงและคณะญาติมิตรหลายพันคน ท่ามกลางบรรยากาศเข้มข้นการป้องกันสถานการณ์โควิด-19 ต่อมาเวลา 14.45 น.นางศิวพร ฉั่วสวัสดิ์ ผวจ.หนองบัวลำภู ประธานในพิธีเดินทางถึงได้ทักทายกับภรรยาและลูกๆพร้อมกล่าวแสดงความเสียใจต่อการจากไปของคนในวงการบันเทิง โดยก่อนหน้านั้น ได้มีการรำหน้าศพ โดยร้านเฮือนภูไท จ.อุดรธานี 

       และมีหมอลำ ที่สภาวัฒนธรรมจังหวัดหนองบัวลำภู ได้รำไว้อาลัยก่อนพิธีการจะเริ่มขึ้น สุดท้ายศิลปินอิสานนำโดยเฉลิมพล  มาลาคำ ได้นำคณะนักร้อง หมอลำ และศิลปินต่างๆที่มาร่วมงาน กล่าวถึงประวัติพรศักดิ์ ส่องแสง และสดุดีถึงศิลปินพรศักดิ์ คือตำนานและประวัติของชาวอิสาน  หลังจากนั้นประธานในพิธีได้ประกอบฌาปนกิจตามประเพณี สำหรับภายหลังประกอบพิธีฌาปนกิจศพของ พรศักดิ์ ส่องแสง นางจุฬาวัลย์ ประจันตะเสน ภรรยา นายพีรศักดิ์ ประจันตะเสน อายุ 19 ปี  บุตรชายคนเล็ก ของพรศักดิ์ ส่องแสง บอกว่า จากนี้ไปจะนำกระดูกเก็บไว้ที่บ้านเกิด ส่วนในเรื่องของบทเพลงนั้นคาดว่าลูกๆจะเดินตามรอยศิลปินผู้เป็นพ่อต่อไป