ทหารหนองบัวลำภูไม่ทิ้งประชาชนลุยน้ำเกี่ยวข้าวหลังน้ำจากเขื่อนเอ่อท่วมที่นาได้รับความเสียหาย  

    

เมื่อวันที่ 25 ต.ค.2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสืบเนื่องได้มีน้ำเอ่อเข้าท่วมนาข้าวของชาวบ้านที่ อำเภอโนนสัง จังหวัดหนองบัวลำภู เสียหายเป็นจำนวนมาก ที่บริเวณริมถนนสายอำเภอโนนสัง ไปอำเภออุบลรัตน์ บริเวณบ้านโสกจาน ตำบลโนนสัง อำเภอโนนสัง จังหวัดหนองบัวลำภู ชาวบ้านกว่า 30 คนได้ดำลงไปในน้ำเกี่ยวข้าวขึ้นมา  โดยหลังจากเกี่ยวเสร็จได้นำใส่เรือและพายนำข้าวที่เปียกน้ำเข้ามาที่ฝั่ง นำไปตากไว้ที่บริเวณริมถนนเป็นทางยาวกว่า 100 เมตร ซึ่งรวงข้าวทั้งหมดกำลังออกรวงเหลืองอร่าม พร้อมที่จะเก็บเกี่ยวได้แล้ว หลังได้มีน้ำหนุนมาจากเขื่อนอุบลรัตน์ ค่อยๆไหลเข้าท่วมที่นาข้าวของชาวบ้านแบบไม่ทันตั้งตัว

       จากนั้นพ.อ.พุทธิวัฒน์  สิริพงศ์พล รอง ผอ.รมน.จังหวัด น.ภ. ฝ่ายทหาร นำกำลังพล กอ.รมน.จังหวัด น.ภ. และกำลังพลจิตอาสา กองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 8 ลงพื้นที่ร่วมกับอาสาสมัครกิจการพลเรือน และผู้นำชุมชนในพื้นที่โรงเรียนบ้านกุดฉิม สพป.หนองบัวลำภู เขต 1 และได้จัดทำกระสอบทรายวางแนวกั้นน้ำในพื้นที่และพื้นที่เกษตรกรรมท้ายเขื่อนอุบลรัตน์ที่ได้รับผลกระทบน้ำท่วม, มวลน้ำล้นตลิ่ง และดำเนินการช่วยเหลือเก็บเกี่ยวข้าว ผลผลิตทางการเกษตรที่ได้รับผลกระทบ บริเวณท้ายเขื่อนอุบลรัตน์ ที่เป็นทางผ่านของมวลน้ำ ต.บ้านค้อ และ ต.โคกใหญ่ อ.โนนสัง จ.หนองบัวลำภู

 

       พร้อมกันนี้ กอ.รมน.จังหวัดหนองบัวลำภู ได้มอบกระสอบบรรจุทราย จำนวน 25,000 ใบ ให้กับเทศบาลตำบลบ้านค้อได้ใช้ประโยชน์ต่อไป สร้างความดีใจให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ที่หน่วยทหารได้ออกมาช่วยเหลือในครั้งนี้  นอกจากนี้กำลังทหารยังเข้าช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนอีกหลายพื้นที่ อย่างไรก็ตามทางกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดหนองบัวลำภู ขอประชาสัมพันธ์ถึงพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนถูกน้ำท่วมอยากให้ทหารเข้าไปช่วยเหลือขอให้แจ้งมาที่กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดหนองบัวลำภู ได้ตลอดเวลา โดยทางกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน จังหวัดหนองบัวลำภู จะประสานกำลังทหาร จาก กองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 8  จัดกำลังเข้ามาช่วยเหลือทันที