ภรรยาพ่อค้าไก่ย่างร้องสื่อขอความเป็นธรรมหลังสามีโดนดาบตำรวจยิงตายผ่านไป 4 เดือนคดีไม่คืบ  

     

เมื่อวันที่ 15 พ.ย. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สืบเนื่องเมื่อกลางดึกของวันที่ 15 ส.ค. 2564 มีเหตุยิงกันที่บ้านโนนธาตุ ตำบลฝั่งแดง อำเภอนากลาง จังหวัดหนองบัวลำภู มีผู้เสียชีวิต 1 รายและบาดเจ็บ 1 ราย หลังจากนั้น พ.ต.อ.จักรพรรดิ วิจิตรไวทยะ  ผกก.สภ.นากลาง ,พ.ต.อ.ณธีพัฒน์ จิรัฐวรโชติ ผกก.สส.ภ.จว.หนองบัวลำภู ,เจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน พร้อมชุดสืบสวน ได้รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ เป็นถนนจากอำเภอนากลางจะลัดไปอำเภอศรีบุญเรือง ผู้ตายชื่อว่านายอดุลย์ สง่าแดน อายุ 36 ปี อยู่ที่ 110 หมู่ 13 ตำบลซับสีทอง อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ เป็นพ่อค้าขายไก่ย่างถูกดาบตำรวจสุรพล เดชประกอบ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภูธรจังหวัดหนองบัวลำภู ใช้อาวุธปืน 9 มม.ยิงเข้าที่บริเวณแขนซ้ายทะลุชายโครงทะลุปอด และกระสุนทะลุออกทางชายโครงด้านขวาเสียชีวิตที่โรงพยาบาลนากลาง และดาบตำรวจสุรพล เดชประกอบ โดนยิงเข้าที่บริเวณชายโครงด้านขวาบาดเจ็บไม่มาก พ.ต.อ.จักรพรรดิ วิจิตรไวทยะ  ผกก.สภ.นากลาง ได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ และพบว่าทั้ง 2 คนเกิดการยิงกันคงจะเป็นลักษณะคือดาบตำรวจสุรพล เดชประกอบ คงจะเข้าไปขอตรวจค้นนายอดุลย์ สง่าแดน ผู้ตายได้ขัดขืน จึงมีการยิงต่อสู้กัน

     และในวันนี้ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากนางสาวสุกัญญา พลชัย 41 ปี อยู่บ้านซำเสี้ยว ต.ฝั่งแดง อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู ให้สัมภาษณ์ทั้งน้ำตาว่า ตนเองอยากร้องขอความเป็นธรรมให้กับสามีคือนายอดุลย์ สง่าแดน ที่ถูกดาบตำรวจสุรพล เดชประกอบ ยิงเสียชีวิต ซึ่งวันนี้ครบ 4 เดือน พอดีแต่คดีก็ยังเงียบสอบถามไปทาง พนักงานสอบสวนก็ได้แจ้งว่า ต้องรออีก 30 วัน ทำไมถึงนานขนาดนั้น ทุกวันนี้ตนเองใช้ชีวิตด้วยความยากลำบากขาดเสาหลักของครอบครัว ก่อนจะนอนสงสารแต่บุตรชายน้องอั่งเปา อายุ 4 ปี จะถามหาพ่อทุกคืน ตนเองก็เศร้าใจได้แต่บอกบุตรชายว่าพ่อได้ไปทำงานที่เมืองนอก ไม่รู้จะกลับมาเมื่อไหร่ หรือจะกลับมาไหม จนดึกบุตรชายจึงได้หลับไป ตอนนี้ตนเองมีอาชีพขายส้มตำไก่ย่างข้าวเหนียว ช่วงนี้โควิดก็ขายของลำบาก เช่าบ้านเดือนละ 1,500 บาท ขายของได้วันละ 200 – 300 บาท บางวันก็ขายไม่ได้เลย ต้องเก็บไว้เป็นค่านมลูกและจ่ายค่าเช่าบ้าน ตั้งแต่เกิดเรื่องมาไม่มีหน่วยงานไหน หรือคู่กรณีแวะมาสอบถามหรือให้ความช่วยเหลือเลย จึงขอฝากสื่อมวลชนช่วยเป็นสื่อกลางในการช่วยเหลือตนเองด้วย เพราะตนเองก็ไม่มีความรู้ ไม่ทราบว่าจะหันหน้าไปพึ่งใคร ถึงสามีตนเองจะเสียชีวิตไปแล้ว ก็ขอความเป็นธรรมให้กับคนตายด้วย  

       ทางด้านพ.ต.อ.จักรพรรดิ วิจิตรไวทยะ  ผกก.สภ.นากลาง ได้ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวว่า ดาบตำรวจสุรพล เดชประกอบ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภูธรจังหวัดหนองบัวลำภู ได้เดินทางเข้ารับทราบข้อกล่าวหาแล้ว ได้นำอาวุธปืนที่ก่อเหตุมามอบให้ กับเจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูจน์ได้ตรวจสอบ ในเบื้องต้นได้ตั้งข้อกล่าวหาว่า ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และใช้สิทธิ์ประกันตัวออกไป เพราะผู้ต้องหาสามารถติดต่อได้ตลอดไม่มีพฤติกรรมที่จะหลบหนี  และขอฝากถึงทางญาติของผู้เสียชีวิตว่า ถึงผู้ต้องหาจะเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ เราก็จะทำคดีไปตามพยานหลักฐานและให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ของให้ทางญาตินายอดุลย์ สง่าแดน สบายใจได้ ถ้าติดใจเรื่องอะไรสามารถแจ้งพนักงานสอบสวนได้เราจะคลี่คลายคดีนี้ให้เร็วที่สุด