ถนนพังโดนน้ำกัดเซาะจมลงไปในน้ำ 1 ช่องทางกว่า 6 ปีเปลี่ยนผู้ว่าราชการจังหวัดมาแล้ว 5 คนร้องไปที่ไหนก็เงียบ  

      

เมื่อวันที่ 16 พ.ย.2564  ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้รับแจ้งจากชาวบ้านผู้สัญจรไปมา บริเวณถนนลาดยาง เส้นทางระหว่างบ้านทรายงาม ตำบลนามะเฟือง มาบ้านข่า ตำบลหัวนา อำเภอเมือง จังหวัดหนองบัวลำภู  สภาพถนนความยาวกว่า 50 เมตร โดนน้ำกัดเซาะถนน และแผงเหล็กกั้นทางโค้งพังจมหายลงไปในน้ำ  บริเวณคลองน้ำลำพะเนียง ซึ่งลึกลงไปกว่า 15 เมตร และจุดดังกล่าวเป็นทางโค้ง เป็นจุดที่อันตรายมาก มีผู้ใช้รถใช้ถนนที่เกิดอุบัติเหตุมาแล้วหลายราย ชาวบ้านได้ร้องเรียนไปหลายหน่วยงานทั้งระดับอำเภอ และระดับจังหวัด  แต่ก็ยังไม่มีหน่วยงานไหน ออกมาซ่อมแซมถนนให้ชาวบ้าน ซึ่งถนนจุดนี้พังมากว่า 6 ปี แล้ว  

     ผู้สื่อข่าวแจ้งว่าที่ผ่านมาชาวบ้านได้ส่งหนังสือร้องเรียนเข้ามาที่องค์การบริหารส่วนตำบลนามะเฟือง และได้ส่งเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบตั้งแต่ถนนเริ่มพัง แต่ทาง  อบต.นามะเฟือง ติดขัดเรื่องงบประมาณที่มีไม่เพียงพอกับการซ่อมแซม ทาง อบต.นามะเฟือง เคยทำหนังสือไปของบประมาณกับทางจังหวัด และองค์การบริหารส่วนจังหวัดหนองบัวลำภูแล้ว แต่เรื่องก็เงียบไปไม่มีการตอบรับมาแต่อย่างใด  ทาง อบต. นามะเฟือง ได้ทำหนังสือแจ้งไปตั้งแต่ตลิ่งเริ่มพังเล็กน้อย จนเดี๋ยวนี้ถนนได้พังเสียหายเข้ามาถึง 1 ช่องทางจราจร และเป็นทางโค้งไฟฟ้าส่องสว่างก็ไม่มี ทาง อบต.ก็ได้เพียงแต่ไปทำสัญญาณป้ายเตือนไปติดไว้ ให้ผู้สัญจรไปมา ได้ระมัดระวังแต่ก็มีหลายราย ที่ไม่ชินทางและเกิดอุบัติเหตุขึ้น โดยถนนได้เริ่มพังตั้งแต่ปี 2559 จนถึงปัจจุบันเปลี่ยนผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู มาแล้ว 5 คนก็ยังไม่มีการแก้ไข

       จึงอยากฝากไปที่ส่วนกลางให้จัดสรรงบประมาณลงมาซ่อมแซมถนนช่วยเหลือชาวบ้านด้วย เพราะถนนเส้นนี้ถือว่าเป็นเส้นหลักที่ ผ่าน 2 ตำบล และเป็นเส้นทางที่พี่น้องประชาชนขนผลิตผลทางการเกษตร ออกไปขายในเมือง ลำพังจะอาศัยงบประมาณขององค์การบริหารส่วนตำบลนามะเฟือง คงเป็นไปได้ยาก เพราะเป็นหน่วยงานขนาดเล็ก งบประมาณการซ่อมแซมไม่เพียงพอ จึงขอฝากสื่อมวลชนช่วยเป็นสื่อกลางในการนำเสนอเรื่องราวความเดือดร้อนของชาวบ้านให้ด้วย  ข่าวคืบหน้าผู้สื่อข่าวจะรายงานให้ทราบต่อไป