น้ำใจจากเราจังหวัดหนองบัวลำภูร่วมกับโรงงานน้ำตาลเอราวัณมอบถุงยังชีพช่วยเหลือเยียวยาผู้ประสบภัยน้ำท่วม  

    

เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่หอประชุมที่ว่าการอำเภอโนนสัง จังหวัดหนองบัวลำภู นางศิวพร ฉั่วสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู ,ดร.วุฒิพงษ์ ศิริสถิตย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดหนองบัวลำภู ,พ.ต.อ.กริช ปัตลา รอง ผบก.ภ.จว.หนองบัวลำภู ,คุณจตุภัทร์  ตั้งคารวคุณ กรรมการบริษัท น้ำตาลเอราวัณ จำกัด ,นายณรงค์  เกษทองมา นายกสมาคมชาวไร่อ้อยหนองบัวลำภู พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ได้เดินทางมามอบถุงยังชีพให้กับพี่น้องประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วม สืบเนื่องบริเวณอำเภอโนนสังหมู่บ้านที่ติดกับชายเขื่อนอุบลรัตน์จะมีน้ำเอ่อเข้าท่วมไร่นาของชาวบ้านเสียหายเป็นจำนวนมาก มีน้ำหนุนมาจากเขื่อนอุบลรัตน์ ค่อยๆไหลเข้าท่วมแบบไม่ทันตั้งตัว และหนักกว่าทุกปี

 

       โดยนางศิวพร ฉั่วสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู ได้กล่าวขอบคุณทางบริษัทน้ำตาลเอราวัณว่า ที่เล็งเห็นความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนถึงแม้โรงงานน้ำตาล จะตั้งอยู่ที่ในอำเภอนากลาง แต่ก็มีความห่วงใยพี่น้องประชาชนที่ประสบภัยในเขตจังหวัดหนองบัวลำภูโดยได้นำถุงยังชีพทั้งหมด 1,500 ชุด ได้แบ่งไปมอบให้กับผู้ที่ประสบภัยน้ำท่วมที่อำเภอศรีบุญเรืองและอำเภอนากลางอีกด้วย

 

      ทางด้านคุณจตุภัทร์  ตั้งคารวคุณ กรรมการบริษัท น้ำตาลเอราวัณ จำกัด ได้กล่าวว่าที่ผ่านมาทางโรงน้ำตาลได้ทราบข่าวถึงความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน จึงได้ประชุมหารือกับทางจังหวัดเพื่อให้โรงงานได้มีส่วนในการช่วยเหลือตรงนี้ที่ผ่านมาบริษัทน้ำตาลเอราวัณก็ได้ทำกิจกรรมช่วยเหลือสังคม และมอบสิ่งของให้กับส่วนราชการ ,หน่วยกู้ภัย และผู้ที่ประสบภัยต่างๆฯลฯ และช่วงนี้เป็นช่วงของการระบาดของโรคโควิด 19 จึงอยากฝากถึงพ่อแม่พี่น้องที่ยังไม่ฉีดวัคซีน ช่วยกันไปฉีดเพื่อเราจะได้เปิดจังหวัดในวันที่ 1 ธันวาคม 2564 เพื่อกระตุ้นแหล่งท่องเที่ยวและเพื่อหารายได้เข้าจังหวัดหนองบัวลำภู ที่ผ่านมาเศรษฐกิจในภาพรวมไม่ดีเท่าที่ควร จึงเป็นโอกาสที่ดีที่ทางรัฐบาลและจังหวัดหนองบัวลำภูจะเริ่มเปิดจังหวัดให้นักท่องเที่ยว ได้มาเที่ยวบ้านเรา

       จากนั้นคณะได้เดินทางไปที่โรงเรียนบ้านโคกป่ากุง ตำบลหนองเรือ อำเภอโนนสัง จังหวัดหนองบัวลำภู เยี่ยมชมโครงการผลิตข้าวแบบไร่นาสวนผสมเพื่ออาหารกลางวันของเด็กในถิ่นทุรกันดาร โดยมีคณะครูและเจ้าหน้าที่ ทหารจาก กอ.รมน.จว.หนองบัวลำภู ให้การต้อนรับจากนั้น คุณจตุภัทร์  ตั้งคารวคุณ กรรมการบริษัท น้ำตาลเอราวัณ จำกัด ได้มอบหัวอาหารปลาให้กับโรงเรียน และเมล็ดพันธุ์พืช,บัวรดน้ำ เพื่อเข้าร่วมในโครงการอาหารกลางวันของโรงเรียนบ้านโคกป่ากุง ซึ่งโรงเรียนบ้านโคกป่ากุง ได้มีการเลี้ยงไก่พันธุ์ไข่ซึ่งได้รับงบประมาณสนับสนุนจากจังหวัดหนองบัวลำภู เพื่อให้เด็กนักเรียนได้มีอาหารกลางวันรับประทาน ซึ่งในโรงเรียนฯได้มีการทำแปลงสาธิตในการปลูกข้าว ,เลี้ยงไก่ ,เลี้ยงกบ,เลี้ยงปลา เพื่อสอนให้เด็กนักเรียนได้รู้จักวิถีชีวิตและพื้นฐานของคนอีสานในการทำมาหากิน หลังจากนั้นคณะจึงได้เดินทางกลับ