รองนายกเทศมนตรีเมืองฯร้องหลานชายโดนชายฉกรรจ์แอบอ้างเป็นตำรวจนับสิบรุมกระทืบคาบ้านแต่ตำรวจจับผู้ต้องได้แค่ 3 คนยันจะร้องขอความเป็นธรรมไปยัง ผบ.ตร.  

      

เมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสืบเนื่องได้รับแจ้งจากคุณยายเพ็ญ สุนนท์ชัย อายุ 68 ปี ผู้ปกครองของนายไทยภิพัฒ สุนนท์ชัย หรือน้องไทเกอร์ ว่าเมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 2564 เวลาประมาณ 20.00 น.ได้มีกลุ่มชายฉกรรจ์ ประมาณเกือบ 10 คน ได้บุกเข้ามาทำร้ายหลานชายตนเองถึงในบ้าน ที่บ้านเลขที่ 2 หมู่ที่ 3บ้านตำแย ตำบลโพธิ์ชัย อำเภอเมือง จังหวัดหนองบัวลำภู หลานชายนั่งกินข้าวกับเพื่อนๆทั้งหมด 4 คน อยู่ที่บริเวณหน้าบ้านกลุ่มชายฉกรรจ์ได้ขับรถกู้ภัยเปิดไซเรนมา 3 คัน จอดปิดท้ายซอยและหน้าซอย ส่วนอีก 1 คันจอดที่หน้าบ้าน จากนั้นชายฉกรรจ์ทั้งหมดได้วิ่งเข้ามาในบ้านลงมือทำร้ายหลานของตนเองและเพื่อนๆจากนั้นบังคับขึ้นรถกระบะโตโยต้า สีบรอนซ์ รุ่นไทเกอร์ มีตะแกรงคอกด้านหลัง หมายเลขทะเบียน บธ 691 หนองบัวลำภู ขึ้นบนหลังรถกระบะและรุมทำร้ายบนรถต่อ  

  

     และในวันนี้ทางด้านนายอุทัย อินทร์บุ รองนายกเทศมนตรีเมืองหนองบัวลำภู ได้เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่าในวันที่ 23 ธันวาคม 2564 ได้รับแจ้งจากสำนักงานอัยการจังหวัดหนองบัวลำภู ให้นำหลานชายนายไทยภิพัฒ สุนนท์ชัย ไปพบโดยทราบว่าทางพนักงานสอบสวน สภ.เมืองหนองบัวลำภู ได้ส่งตัวผู้ต้องหาที่รุมทำร้ายหลานชายตนเองแค่ 3 คนทั้งที่ในวันเกิดเหตุมีพยานที่อยู่ในเหตุการณ์ตั้งหลายคน ยืนยันว่ากลุ่มที่ยกพวกมาทำร้ายมากันเกือบ 10 คนแอบอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจมาระงับเหตุ  และยังได้ยินเจ้าหน้าที่พูดว่าบาดแผลของหลายชายตนเองแค่เจ็บเล็กน้อย ทั้งที่ใบรับรองแพทย์และตามเนื้อตัวใบหน้ามีรอยเขียวช้ำ ตนเองข้องใจการทำงานของพนักงานสอบสวน จะให้หลานชายของตนเองเสียชีวิตก่อนหรือ และคดีเกิดมาตั้งเกือบครึ่งปีแล้วพึ่งส่งฟ้อง หลังปรึกษาทนายความตนเองจะทำหนังสือร้องขอความเป็นธรรมไปยัง พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และในขณะเกิดเหตุมีเจ้าหน้าที่ฝ่ายนิติกร ซึ่งมีบ้านอยู่ติดกันได้ใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายคลิปไว้ โดยกลุ่มที่ยกพวกมาได้แอบอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกด้วย ที่ผ่านมาจังหวัดหนองบัวลำภู ไม่เคยมีเหตุการณ์แบบนี้ บ้านเมืองมีขื่อมีแปอยู่ดีๆนึกจะทำร้ายใครก็ขึ้นรถตู้เปิดไซเรนมารุมทำร้ายเขาถึงในบ้าน  อย่างนี้ถ้าไม่เป็นลูกหลานท่านท่านคงไม่รู้สึกหรอก โดยกลุ่มนี้ทราบมาว่าเป็นลูกน้องแอดมินเพจดัง ที่กำลังโดนชาวบ้านแจ้งความดำเนินคดีอยู่หลายคดี และแอดมินเพจคนนี้ชอบไปแอบอ้างว่ามีสามีเป็น เสธทหาร แต่จริงๆแล้วสามีเป็นนักดนตรี และชอบเปิดรับบริจาคเงินอ้างว่าเป็นจิตอาสา

     ทางผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยัง ร.ต.อ.ธราธิป ไชยรินทร์ พนักงานสอบสวน สภ. เมืองหนองบัวลำภู เจ้าของคดี ได้แจ้งว่า ตนเองได้ส่งฟ้องผู้ต้องหาไปแล้ว 3 คน เรื่องอยู่ที่สำนักงานอัยการจังหวัดหนองบัวลำภู และตามร่างกายของนายไทยภิพัฒ สุนนท์ชัย หรือน้องไทเกอร์ มีแค่แผลถลอกตามร่างกายเฉยๆ ส่วนคนร้ายที่เหลือ ได้แจ้งไปยัง ชุดสืบสวน สภ.เมืองหนองบัวลำภู ให้ออกติดตาม  แต่ยังไม่ได้ตัวเพิ่ม เพราะไม่ทราบว่าคนร้ายที่เหลือเป็นใคร ชื่ออะไร และผู้ก่อเหตุไม่ใช่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ข่าวคืบหน้าผู้สื่อข่าวจะรายงานให้ทราบต่อไป