รอง ผบช.ภาค 4 ร่วมปล่อยแถวกวาดล้างอาชญากรรมช่วงเทศกาลคริสต์มาสและเทศกาลปีใหม่  

เมื่อวันที่ 24 ธ.ค.2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่หน้า สภ.เมืองหนองบัวลำภู พล.ต.ต.หัสชัย เรืองมาลัย รอง ผบช.ภ.4 เดินทางมาเป็นประธานในพิธี พร้อมด้วย พล.ต.ต.กิตติศักดิ์ จำรัสประเสริฐ ผบก.ภ.จว.หนองบัวลำภู พ.ต.อ.กริช ปัตลา,พ.ต.อ.ภพกร กวินโยธิน รอง ผบกฯ ,พ.ต.อ.ขจรฤทธิ์ วงษ์ราช ผกก.สภ.เมืองหนองบัวลำภู ,.อ.พุทธิวัฒน์ สิริพงศ์พล รอง ผอ.รมน.หนองบัวลำภู พร้อมข้าราชการตำรวจ กก.สส.ฯ สภ.เมืองฯ พฐ.ภ.จว.หนองบัวลำภู  และส่วนราชการ จ.หนองบัวลำภู ร่วมปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม ช่วงเทศกาลคริสต์มาสและเทศกาลปีใหม่ 2565 ระหว่างวันที่ 24 ธ.ค.2564 - 3 ม.ค.2565 ณ ลานหน้าสถานีตำรวจภูธรเมืองหนองบัวลำภู

      โดยมี พ.ต.อ.ขจรฤทธิ์ วงษ์ราช ผกก.สภ.เมืองหนองบัวลำภู   เป็นผู้กล่าวรายงาน มาตรการรักษาความปลอดภัยของตำรวจมีอยู่แล้วตามปกติ แต่จะเพิ่มความเข้มงวดมากขึ้นในช่วงวันที่ 24 ธ.ค.-3 ม.ค. 2565 เนื่องจากเป็นช่วงเทศกาลคริสต์มาสและเทศกาลปีใหม่ ซึ่งช่วงดังกล่าวนี้เป็นช่วงที่ประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาหรือท่องเที่ยวมากกว่าปกติ พร้อมฝากถึงประชาชนที่ใช้รถใช้ถนนให้ระมัดระวังและให้นึกถึงครอบครัวเป็นหลักด้วย  เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในเรื่องของการเฝ้าระวังรักษาความปลอดภัยในช่วงวันหยุดยาว จึงได้ระดมปล่อยแถวเพื่อสร้างความเชื่อมั่นแก่ประชาชนและดูแลรักษาความปลอดภัย ป้องกันการเกิดอาชญากรรมทุกรูปแบบ  อีกทั้งจะมีการวางกำลังในพื้นที่สำคัญ อาทิ สถานีขนส่ง เนื่องจากเป็นจุดที่ประชาชนจะต้องเดินทางออกไปต่างจังหวัดเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนได้อุ่นใจในการเดินทาง

      ทั้งนี้ เพื่อให้การป้องกันปราบปรามอาชญากรรมช่วงเทศกาลคริสต์มาส และวันขึ้นปีใหม่ที่จะมาถึงนี้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและมีประสิทธิภาพ จึงมีการออกปฏิบัติหน้าที่ ตั้งจุดตรวจ จุดสกัด ลาดตระเวนเส้นทาง ตรวจค้น หอพักบ้านเช่า เพื่อติดตามค้นหาและจับกุมบุคคลตามหมายจับ วัตถุระเบิด อาวุธปืน กลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรง กวดขันจับกุมผู้เล่นดอกไม้เพลิง พลุ ประทัด และปล่อยโคมลอย ในลักษณะที่ก่อให้เกิดความเดือดร้อนรำคาญ รวมถึงประชาสัมพันธ์ ผู้ประกอบการห้างสรรพสินค้า ร้านค้า หมู่บ้านจัดสรร ร้านสะดวกซื้อ ให้กำชับรักษาความปลอดภัย ตรวจสอบความพร้อมของกล้องวงจรปิด รวมทั้งแนะนำ การสังเกต จดจำตำหนิ รูปพรรณและยานพาหนะต้องสงสัย เพื่อสร้างความปลอดภัยและความอุ่นใจให้แก่ประชาชน

     พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. (สำนักงานตำรวจแห่งชาติ) ได้กำชับการรักษาความปลอดภัยช่วงเทศกาลวันคริสต์มาสไปจนถึงปีใหม่ ระหว่างวันที่ 24 ธันวาคม 2564 – 3 มกราคม 2565  โดยเน้นการอำนวยความสะดวกประชาชน ด้านการดูแลความปลอดภัยและการอำนวยความสะดวกด้านจราจร ประกอบกับการเฝ้าระวังสถานการณ์ต่างในช่วงปีใหม่อย่างใกล้ชิด อย่างไรก็ตาม จึงอยากขอความร่วมมือประชาชนให้ปฏิบัติกฎหมายอย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะ เมาไม่ขับ ไม่ใช้โทรศัพท์มือถือขณะขับขี่รถ การสวมหมวกนิรภัย การคาดเข็มขัดนิรภัย และไม่ขับรถเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด