หนุ่มจิตอาสาไปที่สำนักงานอัยการจังหวัดหนองบัวลำภูติดตามคดีที่แจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษแอดมินเพจดัง  

      

เมื่อวันที่ 20 มกราคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สืบเนื่องเมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม 2564 นายพิศาล จันทร์ชมภู อยู่บ้านเลขที่ 208 หมู่ 2 ตำบลหนองภัยศูนย์ อำเภอเมือง จังหวัดหนองบัวลำภู ได้เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.ประยุทธ์ ลายเมฆพนักงานสอบสวน สภ.นากลาง นำหลักฐานคลิปวีดีโอการไลฟ์สด และภาพถ่าย ให้ดำเนินคดีกับแอดมินเพจเพจนึ่ง โดยนายพิศาล จันทร์ชมภูได้กล่าวว่าผู้แจ้งเป็นประธานอาสาสมัคร สมาคมอาสาสมัครบรรเทาสาธารณภัยแห่งประเทศไทย หน่วยโพธิ์พิทักษ์ ธน.67-00 ได้มีเพจดังกล่าวได้ทำการออกอากาศสดพาดพิงถึงสมาคมฯ ทำให้ได้รับความเสียหายต่อมาแอดมินเพจคนดังกล่าวได้เปิดรับบริจาคเงินและสิ่งของซึ่งการกระทำดังกล่าว ทางกลุ่มของตนเองไม่มีส่วนรู้เห็นด้วยและแอดมินเพจดังได้นำรูปของตนเองซึ่งเป็นรูปการปฏิบัติงาน  ซึ่งตนเองไม่ได้อนุญาตให้นำไปใช้ และนำไปโพสทำให้คนทั่วไปคิดว่าตนเองอยู่ในกลุ่มเพจดังกล่าว และมีคนหลงเชื่อโอนเงินและนำสิ่งของไปมอบเป็นจำนวนมาก

         โดยพ.ต.อ.จักรพรรดิ วิจิตรไวทยะ ผกก.สภ.นากลาง ได้กล่าวว่าได้แจ้งข้อกล่าวหาแอดมินเพจดัง คือ 1. ฉ้อโกงประชาชน  2.หมิ่นประมาทได้กระทำโดยการโฆษณาด้วยเอกสาร ภาพวาด ภาพระบายสี ภาพยนตร์ ภาพหรือตัวอักษรที่ทำให้ปรากฏไม่ว่าด้วยวิธีใด ๆ แผ่นเสียง หรือสิ่งบันทึกเสียง บันทึกภาพ หรือบันทึกอักษร กระทำโดยการกระจายเสียง หรือการกระจายภาพ หรือโดยกระทำการป่าวประกาศด้วยวิธีอื่น 3.พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2560 4.เรื่ยไรโดยไม่ได้รับอนุญาต ตาม พรบ.ควบคุมการเรี่ยไร 2487 ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ สั่งฟ้อง และส่งสำนวนมาที่สำนักงานอัยการจังหวัดหนองบัวลำภู ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2564

    ในวันนี้นายพิศาล จันทร์ชมภู ได้เดินทางมาพร้อมกับผู้สื่อข่าวสอบถามผลคดีว่าไปถึงไหนแล้ว โดยเจ้าหน้าที่ได้ค้นในสารระบบแล้วแจ้งว่า ได้แจ้งแอดมินเพจดังผู้ถูกกล่าวหาให้มาพบแต่ แอดมินเพจดังแจ้งว่าขอเลื่อนต้องกักตัวโควิด จะครบกักตัวในวันที่ 24 มกราคม 2565 โดยเจ้าหน้าที่อัยการได้แจ้งว่าได้นัดแอดมินเพจดัง มาในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2565 โดยแจ้งให้นายพิศาล จันทร์ชมภู มาก่อนประมาณวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2565 โดยนายพิศาล จันทร์ชมภู ได้กล่าวว่าตนเองได้ติดตามเพจ ของแอดมินเพจดัง ก็เห็นว่ากักตัวเสร็จแล้ว และยังใช้ชีวิตตามปกติ เปิดร้านขายอาหารไปกินข้าวกับเพื่อนๆสนุกสนานเฮฮา เปิดรับบริจาคอาหารน้ำดื่ม ไม่เห็นว่าจะได้กักตัวตรงไหน โดยเจ้าหน้าที่ ที่ทำงานในสำนักงานอัยการ ที่นั่งอยู่ชั้นล่างห้องซ้ายมือ ยังบอกตนเองอีกว่าต้องรอดูว่า อัยการท่านจะสั่งฟ้อง หรือไม่ฟ้อง ตนเองก็งง ตนเองมีหลักฐานเด็ดที่จะนำเสนอเข้าสู่ศาล ให้พิจารณาคดีโดยตนเองได้ปรึกษาทนายความเพื่อดำเนินการต่อไป