ตำรวจเมืองหนองบัวลำภูปราบแข่งรถมอเตอร์ไซด์และจับรถดัดแปลงสภาพสร้างความเดือดร้อนกับพี่น้องประชาชน  

    

เมื่อวันที่ 29 ม.ค.2564 เวลา 01.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่หน้า สภ.เมืองหนองบัวลำภู พล.ต.ต.กิตติศักดิ์ จำรัสประเสริฐ ผบก.ภ.จว.หนองบัวลำภู ,พ.ต.อ.ภพกร กวินโยธิน รอง ผบก.ฯ สั่งการให้ พ.ต.อ.ขจรฤทธิ์ วงษ์ราช ผกก.สภ.เมืองหนองบัวลำภู,พ.ต.ท.วิษณุ พิมพ์โพธิ์ รอง ผกก.ป.ฯ,พ.ต.ท.เจษฎา ศรีกวนชา รอง ผกก.สส.ฯ สภ.เมืองหนองบัวลำภู พร้อมชุดสายตรวจรถจักรยานยนต์.ชุดสืบสวน กวดขันจับกุมการแข่งรถจักรยานยนต์ในทางสาธารณะ ตามถนนเส้นทางหลัก ทางหลวง 210(หนองบัวฯ-เลย),เส้นทางรอง(เลี่ยงเมือง นภ 3037-3038)และถนนภายในเขตเทศบาลเมืองหนองบัวลำภู

       โดย พ.ต.อ.ขจรฤทธิ์ วงษ์ราช ผกก.สภ.เมืองหนองบัวลำภู ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ที่ผ่านมา มีกลุ่มรถจักรยานยนต์แต่งซิ่งชักชวนกันแข่งรถจักรยานยนต์ ก่อความเดือดร้อนรำคาญแก่ประชาชนโดยทั่วไป อีกทั้งมีนโยบายให้ดำเนินการกับร้านซ่อมรถ แต่งรถซิ่ง หรือโรงงานที่มีการลักลอบผลิตทำท่อไอเสียที่ไม่ได้มาตรฐานอุตสาหกรรม และห้วงเวลานี้เป็นห้วงกวาดล้างอาชญากรรม ตามนโยบายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ทาง สภ.เมืองหนองบัวลำภู จึงได้ให้ความสำคัญและใส่ใจกับการแก้ปัญหาเรื่องนี้อย่างจริงจังและต่อเนื่อง

      จึงระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจวางแผนจับกุมเด็กแว้นที่รวมกลุ่มกันแข่งรถในทาง สามารถจับกุมผู้ขับขี่ ผู้ซ้อนท้าย และผู้สนับสนุน โดยได้ดำเนินการตรวจหาสารเสพติด และทำประวัติทั้งหมด ตรวจยึดรถจักรยานยนต์ของกลางได้จำนวน 23 คัน ตรวจยึดท่อไอเสียที่ไม่ได้มาตรฐาน ส่วนรถจักรยานยนต์ที่ตรวจยึดมานั้น จะทำการตรวจสอบผู้ขับขี่ได้มาอย่างถูกต้องหรือไม่ การแต่งรถซิ่ง แต่งมาจากสถานที่ใด อีกทั้งหากมีการชักชวนทางสื่อโซเชียลมีเดีย ก็จะทำการสืบสวนให้ได้ว่าแอดมินเพจคือผู้ใด และเจ้าหน้าที่จะขยายผลเพื่อดำเนินคดีผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดต่อไป