“นายกบุ๋ม” ปลูกกัญญาต้นแรกรับวันวาเลนไทน์ 2565  

    

เมื่อวันที่ 14 ก.พ.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วิสาหกิจชุมชน กลุ่มปลูกพืชสมุนไพรทางเลือกและการแปรรูปหนองบัวลำภูบ้านวังหมื่นใต้ ต.หนองบัว อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู  ดร.วุฒิพงษ์  ศิริสถิตย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดหนองบัวลำภู ,นายสุวิทย์ จันทร์หวร รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู ,นพ.สุรพงษ์ ผดุงเวียง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดหนองบัวลำภู ,นายประยูร อรัญรุท นายอำเภอเมืองหนองบัวลำภู ,นายพิชัย เขียนจูม รองนายกเทศมนตรีเมืองหนองบัวลำภู พร้อมหัวหน้าส่วนราชการ รวมกันปลูกกัญญาต้นแรกรับวันวาเลนไทน์ 2565 ซึ่งสถานที่แห่งนี้ได้รับอนุญาตให้เป็นสถานที่ปลูกกัญชาถูกต้องตามกฏหมายของจังหวัดหนองบัวลำภู โดยมีนายภูเมธ บวรภัคภูวงษ์ เป็นผู้นำกลุ่ม และทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดหนองบัวลำภู มีนโยบายส่งเสริมและพัฒนาการเกษตร ร่วมกับพี่น้องประชาชน กลุ่มวิสาหกิจชุมชน องค์กรและหน่วยงานต่างๆ

     และได้ส่งเสริมด้านการพัฒนาและส่งเสริมการท่องเที่ยว องค์การบริหารส่วนจังหวัดหนองบัวลำภู จะสนับสนุนประชาสัมพันธ์ฟาร์มแห่งนี้ให้เป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์คที่สำคัญ ด้านการท่องเที่ยวของจังหวัด เป็นศูนย์ศึกษาเรียนรู้ดูงานการปลูกและแปรรูปกัญชา และรัฐบาลก็ได้ปลดล็อคออกจาการเป็นยาเสพติด ปลูกได้ไม่จำกัดจำนวนทุกบ้าน ปลูกได้แต่ต้องทำตามกฎกฎหมาย นับจากนี้ไป 120 วัน หลังประกาศในพระราชกิจจานุเบกษา ฟาร์มแห่งนี้มีเป้าหมายในการผลิตกัญชาเพื่อนำไปใช้ประโยชน์ทางการแพทย์มีหน่วยงานให้การสนับสนุนทั้งสถานพยาบาล มหาวิทยาลัย อบจ.จะรับโอน รพ.สต. ทั้งหมดในจังหวัดในวันที่ 1 ต.ค.2565 ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดหนองบัวลำภู พร้อมส่งเสริมหนุนนำการพัฒนาในทุกมิติเพื่อประโยชน์ของพี่น้องประชาชนในเขตจังหวัดหนองบัวลำภู

     โดยนายภูเมธ บวรภัคภูวงษ์ ผู้นำกลุ่มปลูกพืชสมุนไพรทางเลือกและการแปรรูปหนองบัวลำภู ได้กล่าวว่า หลังภาครัฐปลดล็อก กัญชาจากยาเสพติดอนุญาตให้ร้านค้าสามารถนำใบกัญชาใช้ประโยชน์ได้ ร้านครัวสายเขียวจึงเป็นร้านอาหารแห่งแรกในจังหวัดหนองบัวลำภู ที่ได้นำใบกัญชามาสร้างสรรค์เป็นอาหารหลากหลายเมนู เช่น มัสยาอารมณ์ดี,ระกาเริงร่า,ตือโป๊ยก่ายลุยดง,ระกาลุยดง,กะเพราไข่ดาวกัญชา,ข้าวไข่เจียวหมูสับกัญชา ,ข้าวผัดกัญชา,กุ้งผัดกัญชาลาดข้าว, ส่วนเมนูเครื่องดื่ม มะม่วงปั่นกัญชาสด,กัญชาสดปั่นน้ำผึ้งมะนาว,น้ำชากัญชา ฯลฯ โดยได้รับอนุญาตซื้อใบกัญชาจาก มหาวิทยาลัยแม่โจ้ โดยมีนายภูเมธ บวรภัคภูวงษ์ เป็นผู้ดำเนินการสั่งซื้อ เพื่อประกอบอาหารและเครื่องดื่ม ร้านตั้งอยู่ที่ บ้านวังหมื่นใต้ ต.หนองบัว อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู ถึงสามแยกไฟแดงบ้านวังหมื่นเลี้ยวขวาตรงไปประมาณ 1 กิโลเมตร ร้านอยู่ขวามือ เปิดตั้งแต่เวลา 07.30 – 21.00 น.ทุกวันไม่มีวันหยุด สำรองจองโต๊ะ สอบถามเส้นทาง หรือสั่งอาหารไปทานที่บ้านโทร. 095-6505451 ,086-2282450 คุณเจี๊ยบ