ตำรวจนาวังโชว์ฟอร์มรวบผู้ต้องลักทรัพย์และ พรบ.อาวุธปืน  

เมื่อวันที่  2 มีนาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.ณัฐวัฒน์  วงษ์สนิทธีรา ผกก.สภ.นาวัง ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.พงษ์ศักดิ์  ดอนศรีชา รอง ผกก.สส.สภ.นาวัง ,พ.ต.ท.รัช  เบ้าสวัสติไชย สว.สส.สภ.นาวัง ร.ต.อ.สำรอง อิ่มนาง รอง สว.สส.สภ.นาวัง ร.ต.อ.ณัฐพิชญ์ กล่อมจันทร์ ร.ต.อ.ณธกร โสระเสาร์ ด.ต.ธวัช แสนมานิตย์  ด.ต.สายันต์  วินทะไชย  ด.ต.กรุงทอง กุลกลอม ส.ต.ท.กุศล  จิตรเจริญ ,ส.ต.ท.วัชระ  แก้วหยาด  ผบ.หมู่.ป สภ.นาวัง ร่วมกันจับกุมนายเดชธนทรัพย์ ฯอายุ 41 ปี ต.เทพคีรี  อ.นาวัง  จ.หนองบัวลำภู พร้อมด้วยของกลาง ผานพรวนดิน สีแดง จำนวน 1 ชุด (ติดอยู่ที่ตัวรถแทร็กเตอร์),อาวุธปืนยาวยี่ห้อ CZ452-2EZKM XII Super Match ใช้กระสุน .22 จำนวน 1 กระบอก,ซองกระสุนขนาด .22 จำนวน 1 ซอง ,ลูกกระสุน ขนาด .22 จำนวน 1 นัด ,อาวุธปืนลูกซองสั้นมีอักษรภาษาอังกฤษ NERAREN จำนวน 1 กระบอก พร้อมด้วย ผลตรวจปัสสาวะเป็นสีม่วง 

     สืบเนื่องเมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2565 เวลาประมาณ 23.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นาวัง ได้รับแจ้งจาก นายสุพจน์ โยคะพิสัย บ้านเลขที่ 14 หมู่ที่ 1 บ้านนาชุมแซง ต.เทพคีรี  อ.นาวัง จ.หนองบัวลำภู ว่าได้จอดรถแทร็กเตอร์ยี่ห้อ ยันม่า สีแดง เลขตัวถัง 494300730 เลขเครื่องยนต์ p0758 รุ่น ค.ศ.2013 ทะเบียน 1ตฒ 1997 กรุงเทพมหานคร จอดไว้บริเวณหน้าบ้านพัก เวลาประมาณ 23.30 น. ผู้แจ้งได้ยินเสียงสุนัขเห่าจึงได้ลุกจากที่นอนมาดู ปรากฏว่ารถแทร็กเตอร์ได้หายไป จนถึงวันที่ 2 มีนาคม 2565 เวลาประมาณ 12.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้รับการประสานจาก นายสุพจน์ฯ ว่ามีบุคคลขับรถแทร็กเตอร์สีแดง ป้ายทะเบียน 1ตฒ 1997 กรุงเทพมหานคร มาขโมยผานพรวนดินที่บ้านของตนเอง จากนั้นตนเองจึงได้ขับรถยนต์ติดตามไปอย่างกระชั้นชิด พร้อมได้โทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ และพบรถแทร็กเตอร์สีแดงคันที่แจ้งหายจอดอยู่ข้างถนนภายในหมู่บ้านวังโปร่ง หมู่ที่ 4  ต.เทพคีรี  อ.นาวัง  จ.หนองบัวลำภู  โดยมี นายเดชธนทรัพย์ฯ อายุ 41 ปี เป็นผู้ขับขี่รถแทร็กเตอร์คันดังกล่าวมา

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ตรวจสอบหมายเลขทะเบียนรถคันดังกล่าว ปรากฏว่าเป็นของนางบัวพัน โยคะวิสัย ซึ่งเป็นผู้ถือกรรมสิทธิ์และเป็นภรรยาของผู้แจ้ง ตรวจค้นรถยนต์นายเดชธนทรัพย์ฯ พบอาวุธปืนซุกซ่อนอยู่ภายในแคปห้องโดยสารรถยนต์ และอาวุธปืนสั้นวางอยู่บนเบาะคู่หน้า นายเดชธนทรัพย์ฯ ยอมรับว่าเป็นของตนเองจริงโดยมีไว้เพื่อป้องกันตัว

     จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหา นายเดชธนทรัพย์ฯ ว่า “ลักทรัพย์ในเคหะสถาน(รถแทร็กเตอร์),มีอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียนท้องที่ ,เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยฝ่าฝืนกฎหมาย”นำตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.นาวัง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

การจับกุมในครั้งนี้โดยการอำนวยการของ พล.ต.ต.กิตติศักดิ์ จำรัสประเสริฐ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดหนองบัวลำภู ,พ.ต.อ.กริช ปัตลา รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดหนองบัวลำภู