ตำรวจนากลางรวบ 2 ลุงกับหลานสาวกำลังไปรับยามาส่งไม่รอดตรวจยึดยาบ้า 18,000 เม็ด  

    

เมื่อวันที่ 10 มี.ค.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.กิตติศักดิ์ จำรัสประเสริฐ ผบก.ภ.จว.หนองบัวลำภูได้สั่งการให้ทุกพื้นที่ในเขต จ.หนองบัวลำภู ให้ออกหาข่าวและจับกุมผู้ที่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ต่อมา พ.ต.อ.จักรพรรดิ วิจิตรไวทยะ ผกก.สภ.นากลาง,พ.ต.ท.ทวนทอง พุทธเสน รอง ผกก.สส.สภ.นากลาง มอบหมายให้ พ.ต.ท.สุวิจักขณ์  จันทร์ไทยธชา สว.สส.สภ.นากลาง ,ร.ต.อ.สุริยา  บุญประคม,ร.ต.อ.พรภิรมย์  หันชะนา ,ร.ต.อ.มังกร  ชาติแพงตา ,ร.ต.อ.สมสมัย สุนะไตร ,ด.ต.ทวีศักดิ์  ศรีลาวงษ์,ส.ต.อ.ยุทธการ ขันธะวิไชย และ ส.ต.อ.พัฒนายุ  อาสนาชัย ได้ร่วมกันจับนายสุภาพ ฯอายุ 49 ปี อยู่ที่ ต.ยางหล่อ  อ.ศรีบุญเรือง  จ.หนองบัวลำภู ( ลุง ) และ น.ส.สุภากุล  หรือนาง ฯ อายุ  44 ปี ต.ยางหล่อ  อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู ( หลาน) ของกลางยาบ้า จำนวน 18,000 เม็ด พร้อมผลตรวจปัสสาวะเป็นสีม่วง สามารถจับกุมได้ที่บริเวณสวนกล้วยข้างถนนสาย 2420 อ.นากลาง –อ.ศรีบุญเรือง บ.โนนม่วงใต้  ม.11  ต.โนนเมือง  อ.นากลาง  จ.หนองบัวลำภู 

     สืบเนื่องเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนนากลาง ได้รับแจ้งจากสายลับว่า ที่บริเวณสะพานถนนสาย 2420  อ.นากลาง-อ.ศรีบุญเรือง  บ้านโนนม่วงใต้  ต.โนนเมือง อ.นากลางฯ จะมีกลุ่มเครือข่ายนัดส่งมอบยาเสพติดกัน จึงได้วางแผนด้วยการดักซุ่มอยู่บริเวณใกล้เคียงในระยะที่สามารถมองเห็น ต่อมาพบนายสุภาพฯและ น.ส.สุภากุลฯ 2 ลุงกับหลาน นั่งรถจักรยานยนต์แบบพ่วงข้าง ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ สีดำ โดยนายสุภาพฯ เป็นผู้ขับขี่ และมี น.ส.สุภากุลฯ เป็นผู้นั่งโดยสารขับขี่มาตามถนนสาย 2420 อ.ศรีบุญเรือง-อ.นากลาง มุ่งหน้าเข้า อ.นากลาง  จากนั้นได้มาจอดรถอยู่ริมถนนที่เกิดเหตุแบบสวนเลนในลักษณะมีพิรุธผิดสังเกตุ จากนั้นทั้ง 2 ได้ลงจากรถค้นหาสิ่งของบางอย่างที่บริเวณสวนกล้วยข้างถนนที่เกิดเหตุ เจ้าพนักงานตำรวจจึงได้แสดงตัวเข้าตรวจสอบ นายสุภาพฯ และน.ส.สุภากุลฯ มีอาการตกใจ

โดยที่ น.ส.สุภาพรฯ ได้โยนถุงพลาสติกสีน้ำตาลภายในบรรจุสิ่งของบางอย่างลงบนพื้น ตรวจสอบในถุงพบ ยาบ้าบรรจุในถุงพลาสติกสีน้ำเงิน 72 ถุง สีชมพู 18 ถุง รวม 90 ถุง จำนวน 18,000 เม็ด สอบถามนายสุภาพฯ และ น.ส.สุภากุลฯ ให้การรับว่ายาบ้าจำนวนดังกล่าวไม่ใช่ของพวกตนแต่รับว่าอยู่ในความครอบครองของพวกตนจริงโดย น.ส.กิ่ง  อายุประมาณ 50 ปี อยู่ที่ อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู ซึ่ง น.ส.สุภากุล  ฯรู้จักกันในเรือนจำ / ทัณฑสถานหญิงหนองบัวลำภู ได้ใช้ให้มารับยาบ้าไปส่งมอบให้  โดยก่อนเกิดเหตุ นางกิ่ง ได้ส่งหมายเลขโทรศัพท์ให้ผ่านแอพพลิเคชั่นแมสเซนเจอร์ และได้โทรนัดเครือข่ายนำยาบ้ามาซุกซ่อนไว้ตรงป่ากล้วย ตนเองจึงได้ชวนลุงคือ นายสุภาพฯ มารับยาบ้ากลับไปให้ นางกิ่ง ที่บ้านพัก แต่มาโดนเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นากลาง จับกุมเสียก่อนแต่ทางเจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อ    

 

     จากนั้นได้นำตัวมาบันทึกจับกุมที่ สภ.นากลาง แจ้งข้อกล่าวหาว่า เสพและร่วมกันครอบครองซึ่งยาเสพติดให้โทษชนิดร้ายแรงประเภท 1(ยาบ้า) เพื่อการค้าโดยผิดกฎหมาย และได้แจ้งข้อกล่าวหาให้นายสุภาพ ฯเพิ่มเติมว่า เป็นผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์มีสารเสพติดชนิดร้ายแรงประเภท 1 อยู่ในร่างกายโดยผิดกฎหมาย นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.นากลาง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป