ยังไม่ได้รับการแก้ไขกลิ่นเหม็นในตึกแถวสถานีขนส่งวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบ  

เมื่อวันที่ 11 มี.ค.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สืบเนื่องได้รับแจ้งจากผู้พักอาศัย ในตึกแถวบริเวณสถานีขนส่งจังหวัดหนองบัวลำภู ว่าช่วงตั้งแต่หัวค่ำไปถึงกลางดึก จะมีกลิ่นเหม็นเหมือนมีการนึ่งอาหารและส่งกลิ่นเหม็นเน่าไปทั่ว บริเวณสถานีขนส่งหนองบัวลำภู ช่วงแรกๆตอนซื้อตึก ยังไม่มีกลิ่นเหม็นพอช่วงหลังๆเริ่มมีกลิ่น ฟุ้งกระจายเข้ามาในบ้าน ต้องทนทุกข์ทรมานมานานนับปี และกลิ่นดังกล่าวจะมาช่วงกลางคืน ตั้งแต่เวลา 20.00 น.เป็นต้นไป ทนไม่ไหวจนประกาศขายตึกเพื่อจะย้ายหนีไปอยู่ที่อื่น แต่ก็ไม่มีใครซื้อ ไม่ทราบจะไปร้องเรียนที่ไหนจึงร้องผ่านสื่อมวลชนไปถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ทราบ  ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบตามที่รับแจ้ง ก็ได้กลิ่นเหม็นคล้ายๆกับอะไรเน่า ดูตามถังขยะก็ไม่มีสิ่งเน่าเหม็น รถเก็บขยะของสำนักงานเทศบาลเมืองหนองบัวลำภูก็เก็บไปหมดแล้ว แต่กลิ่นดังกล่าวก็โชยมาเป็นระยะๆ คาดว่าน่าจะมีการแอบนึ่งหรือปรุงอาหารภายในตึกแถวบริเวณดังกล่าว

     และในวันนี้นางออม (นามสมมุติ ) ภรรยาของนายเอก ผู้ที่ได้รับความเดือดร้อน ได้นำเอกสารจากศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดหนองบัวลำภู มามอบให้กับผู้สื่อข่าว ลงนามโดยนายเวียงชัย แก้วพินิจ รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู ได้ชี้แจ้งผลการดำเนินการครั้งที่ตนเองร้องเรียนไปตั้งแต่วันที่ 9 สิงหาคม 2564 และหนังสือได้ตอบกลับมาวันที่ 3 กันยายน 2564 โดยทางสำนักงานเทศบาลเมืองหนองบัวลำภู ได้ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงตรวจสอบ แต่ในวันนั้นห้องแถวที่ส่งกลิ่นเหม็น ไม่ได้ทำการนึ่งประกอบอาหารเลยไม่มีกลิ่นเหม็น แต่พอเจ้าหน้าที่กลับไป ก็กลับมานึ่งส่งกลิ่นเหม็นรบกวนชาวบ้านเหมือนเดิม ทั้งที่ในหนังสือสั่งการของสำนักงานเทศบาลเมืองหนองบัวลำภู ลงนามโดย นายพิชัย เขียนจูม รองนายกเทศมนตรี ปฏิบัติราชการแทนนายกเทศมนตรีเมืองหนองบัวลำภู ให้ทำความสะอาด ใช้น้ำยาอีเอ็ม ล้างทำความสะอาดทุกวัน แต่ก็ล้างแต่ช่วงแรกๆ ( ให้อ่านตามหนังสือที่จังหวัดได้ชี้แจงมา )

     ทางเจ้าหน้าที่ศูนย์ดำรงธรรมได้เล่าให้ตนฟังว่า เรื่องกลิ่นเหม็นแบบนี้เคยมีการร้องเรียนมาแล้วที่หลังวัดมหาชัย และในหมู่บ้านเอื้ออาทร แต่ผู้ประกอบการได้รับผิดชอบต่อส่วนรวมย้ายไปทำที่อื่น ปัญหาเรื่องกลิ่นเหม็นก็เลยจบไป และหลังจากที่ตนเองทำหนังสือร้องเรียนไปที่ศูนย์ดำรงธรรมฯช่วงปลายๆปี 2564 เวลาประมาณ 19.30 น.ได้มีชาย 2 คนใส่หมวกไอ้โม่งใช้สิ่งของมาทุบที่ประตูเหล็กหน้าบ้านของตนเอง พอตนได้ยินเสียงจึงวิ่งขึ้นไปบนบ้านมองลงมาเห็นชาย 2 คน วิ่งหนีขึ้นรถไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนหลบหนีไป ตนเองไม่เคยมีศัตรูที่ไหน หรืออาจจะมีกลุ่มวัยรุ่นเกิดการเข้าใจผิดมาทุบผิดห้องก็เป็นได้ ตนเองเลยไม่ได้ระบุว่าใครเป็นคนทำ และอยากฝากถึงหน่วยงานที่จะลงมาตรวจสอบให้มาตรวจเวลากลางคืน ท่านถึงจะได้เข้าถึงกลิ่นเหม็น และไม่ต้องแจ้งเจ้าของร้านที่ประกอบการ ถ้ามาตรวจเหมือนทุกครั้งก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น ตนเองจะพาเข้าไปดมกลิ่นในบ้านของตนเองเลย ว่ามันจะเหม็นขนาดไหน ไม่ต้องเข้าไปตรวจที่ร้านดังกล่าวก็ได้ และร้านนี้ได้ไปเช่าห้องแถวที่บริเวณด้านข้างสถานีขนส่งจังหวัดหนองบัวลำภูเปิด สาขาอีก 1 ห้องอีกด้วย