รถเก๋งแหกโค้งชนประสานงารถสองแถวรับส่งนักเรียนบาดเจ็บ 14 คน สาหัส 4 ราย  

    

เมื่อวันที่ 16 มี.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับแจ้งเหตุจากอาสากู้ภัยโนนสังว่า มีรถเก๋งประสานงากับรถรับส่งนักเรียนมีผู้บาดเจ็บและติดอยู่ในรถหลายราย ที่ถนนจาก อ.โนนสัง ไป อ.ศรีบุญเรือง บริเวณบ้านภูศรีทอง ต.โนนเมือง อ.โนนสัง จ.หนองบัวลำภู ที่เกิดเหตุพบรถเก๋งโตโยต้า วีออส สีขาว หมายเลขทะเบียน ขข 1024 ขอนแก่น พลิกคว่ำตะแคงข้ามเลนไปชนประสานงากับรถสองแถวมิตซูบิชิ สีฟ้า ตอนเดียว หมายเลขทะเบียน 10-1247 หนองบัวลำภู มีคนขับรถเก๋งติดอยู่ภายในรถ หน่วยกู้ภัยได้ช่วยกันปฐมพยาบาลนำร่างผู้บาดเจ็บออกมา และรีบนำผู้บาดเจ็บทั้งหมด ส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลโนนสัง  จากนั้นนายสมศักดิ์ แสนอินทร์ นายอำเภอโนนสัง พ.ต.ท.กิตติพล สมสิทธิ์ หัวหน้าสถานีตำรวจโนนเมือง ได้รุดไปที่ห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลโนนสัง ท่ามกลางความโกลาหล มีผู้บาดเจ็บทั้งหมด 14 ราย บาดเจ็บสาหัสส่งต่อไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลหนองบัวลำภู 4 ราย หนึ่งในนั้นมี คนขับรถเก๋งทราบชื่อภายหลังว่าคือนายจิรวัฒน์ มาตสมบัติ บาดเจ็บสาหัส กระดูกซี่โครงหักไปทิ่มปอดมีเลือดออกที่ช่องท้อง และเด็กนักเรียนชาย 1 คนนักเรียนหญิง 2 คน อาการสาหัส

     สอบถามนายคำมูล ศรีหะ อายุ 70 ปี อยู่บ้านห้วยมะหรี่ ต.โนนเมือง ขับรถสองแถวรับส่งนักเรียนให้การว่า ก่อนเกิดเหตุตนเองได้ไปรับนักเรียนจากโรงเรียนโนนเมืองวิทยาคาร เพื่อจะกลับไปส่งที่บ้านห้วยมะหรี่ พอมาถึงที่เกิดเหตุเป็นทางโค้ง มีรถเก๋งสีขาววิ่งมาด้วยความเร็วสูง ตนเองเห็นจึงได้ชะลอรถแอบเข้าข้างทางด้านซ้าย รถเก๋งคันดังกล่าวได้ส่ายไปส่ายมาและพลิกคว่ำหลายตลบ ใช้ด้านซ้ายของรถเก๋งชนประสานงากับรถรับส่งนักเรียนดังสนั่น ตนเองติดอยู่หน้ารถสักพักได้มีหน่วยกู้ภัยเข้ามาช่วยเหลือและนำตนเองส่งโรงพยาบาลโนนสัง

     สอบถาม ด.ญ.เอ นามสมมุติ นั่งคู่มากับคนขับรถสองแถวรับส่งนักเรียน ได้เล่าให้ฟังว่าขณะเกิดเหตุรถเก๋งคนดังกล่าวขับมาด้วยความเร็วสูง พอมาถึงได้แหกโค้ง แต่รถเก๋งพยามยามเบรค แต่เบรคไม่อยู่ พลิกตะแคงเข้ามาชนกับรถรับส่งนักเรียน ตนเองได้รับบาดเจ็บหัวแตก และเจ็บที่หน้าอกหายใจไม่ออก มารู้สึกตัวอีกที่ก็ถึงโรงพยาบาลแล้ว

     ทางด้าน พ.ต.ท.กิตติพล สมสิทธิ์ หัวหน้าสถานีตำรวจโนนเมือง ได้กล่าวว่านายจิรวัฒน์ มาตสมบัติ เป็นคน อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น มาเป็นเขยอยู่ที่บ้านหนองปิง ต.โคกม่วง อ.โนนสัง จ.หนองบัวลำภู ก่อนเกิดเหตุได้นำการ์ดงานศพคุณตาซึ่งเป็นญาติทางภรรยา ไปแจกที่ อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น จากนั้นจึงได้รีบกลับมาเพื่อจะมาช่วยงานศพ แต่พอมาถึงที่เกิดเหตุรถเสียหลัก กินเลนเข้ามาชนกับรถนักเรียน ซึ่งโค้งดังกล่าวมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นบ่อยครั้ง เคยมีชาวบ้านร้องเรียนไปถึงหน่วยงานที่ดูแลแล้ว แต่ก็ยังไม่ได้รับการแก้ไข ส่วนสาเหตุที่แท้จริงจะต้องรอให้ผู้บาดเจ็บให้การได้ก่อน และให้ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานมาตรวจ และจะได้สรุปสาเหตุที่แท้จริงต่อไป