ฝ่ายปกครองรวบ 1 หญิง 3 ชายพัวพันยาเสพติด  

    

เมื่อวันที่ 18 มี.ค.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางศิวพร ฉั่วสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู ได้สั่งการให้ทุกพื้นที่ในเขต จ.หนองบัวลำภู ให้ออกหาข่าวและจับกุมผู้ที่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ต่อมา นายประยูร อรัญรุท นายอำเภอเมืองหนองบัวลำภู ,นายอนุชา ภู่เปี่ยมศักดิ์  ปลัดอำเภอเมืองหนองบัวลำภู ม.ญ.ประจบ  เนาวราช อส.กฤษณะ ศิริวิชัย อส.อภิชาติ จารย์โพธิ์ ได้ร่วมกันจับกุม 1.นายบุญส่ง อายุ 25 ปี 2. นายเถา  อายุ 49 ปี 3. น.ส.ลักขณา อายุ 24 ปี ในข้อกล่าวหาว่า เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 โดยผิดกฎหมาย และจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 โดยมีไว้ครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยฝ่าฝืนกฎหมายพร้อมด้วยของกลาง ยาบ้าจำนวน  416 เม็ด

4. นายชัยยศฯ อายุ 34 ปี ในข้อหา เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 โดยผิดกฎหมาย และจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 โดยฝ่าฝืนกฎหมาย พร้อมด้วยของกลางยาบ้าจำนวน 371 เม็ด นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองหนองบัวลำภู ดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

      การดำเนินการดังกล่าวนอกจากได้ปฎิบัติตามยุทธศาสตร์ชาติ นโยบายสำคัญของรัฐบาล จังหวัดหนองบัวลำภู และเป็นการขับเคลื่อนภารกิจสำคัญของกรมการปกครอง (10 Flagships to DOPA All Smart 2022  “อำเภอมั่นคง ปลอดปลอดภัย” ขับเคลื่อนการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด : หมู่บ้านมั่นคง ปลอดภัยจากยาเสพติด และไม่ให้ปัญหายาเสพติดส่งผลกระทบต่อการดำรงชีวิตของประชาชน