ตำรวจชุดสืบสวนออกมาชี้แจ้งแล้วหลังติดตามคนร้ายยาเสพติดเข้าค้นผิดจุดขอโทษผู้เสียหายแล้ว   

เมื่อวันที่ 21 มี.ค.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สืบเนื่องมีเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมอาวุธครบมือ วิ่งเข้ามาเคาะประตูบ้านตอนเช้าตรู่ เจ้าของบ้านถึงกลับสะดุ้งตื่น ภาพจากกล้องวงจรปิดบันทึกนาทีชายฉกรรจ์สวมเสื้อกั๊กประมาณ 5 ถึง 6 วิ่งเข้ามาในบ้าน เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเวลา 06.30 น. เมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2565 ที่ผ่านมา

      นายภัทระ แจ้งศรี อายุ 37 ปี ผู้เสียหายเล่าว่า บ้านตนเองเปิดเป็นร้านคาร์แคร์ และยังทำสมาคมสายธารสะพานบุญ จังหวัดหนองบัวลำภู โครงการส่งร่างผู้เสียชีวิตฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายทั่วประเทศ วันเกิดเหตุขณะนั้นกำลังนอนหลับสนิทอยู่กับภรรยา จู่ ๆ ก็ได้ยินเสียงเคาะประตูอย่างแรง ด้วยความตกใจจึงรีบออกไปดู พบชายฉกรรจ์เอ่ยปากถามว่าคาร์แคร์นี้เป็นของใคร รู้จักคนนั้นคนนี้ไหม แต่พอบอกว่าไม่รู้จัก กลุ่มเจ้าหน้าที่ดังกล่าวจึงได้รีบกลับออกไป จากนั้นประมาณ 1 ชั่วโมง จึงย้อนไปเปิดกล้องวงจรปิดดู ถึงกับตกใจจึงได้นำหลักฐานเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองหนองบัวลำภู ซึ่งเบื้องต้นพบว่าเป็นชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดหนองบัวลำภู และในเบื้องต้นเองทางเจ้าหน้าที่ก็ได้ขอโทษผู้เสียหายไปแล้ว

       ในวันนี้ ร.ต.อ.ณรงค์ ศรีธนปัญญากุล รอง สว.สืบสวน กก.สส.ภ.จว.หนองบัวลำภู หัวหน้าชุดปราบปรามยาเสพติด ได้เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ในวันเกิดเหตุได้จับกุมคนร้ายเป็นหญิงอายุ 31 ปี พร้อมยาบ้า 30 เม็ด โดยหญิงสาวที่ถูกจับกุมได้แจ้งว่าซื้อยาบ้ามาจากนางออย ไม่ทราบชื่อสกุลจริง และเคยทำงานอยู่ที่บริเวณใกล้ๆจุดเกิดเหตุ จากนั้นจึงได้ให้ผู้ต้องหา ล่อซื้อยาบ้าจากเอเย่นต์รายนี้ ต่อมาได้รายงานผู้บังคับบัญชาพร้อมแบ่งกำลังออกเป็น 2 ชุด ออกติดตามคนร้ายและสามารถจับกุมคนร้ายได้ทั้งหมด 3 ราย เป็นหญิง 1 ราย ชาย 2 ราย  คือ 1.น.ส.ธัญชนก ฯอายุ 31 ปี ต.โพธิ์ชัย อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู  พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 30 เม็ด 2. นายณัฐวุฒิฯ อายุ 26 ปี  ต.ลำภู อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู พร้อมของกลางยาบ้า 2 เม็ด  3.นายอภิชาติฯ อายุ 21 ปี ต.ลำภู อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู พร้อมของกลางยาบ้า 177 เม็ด รวมทั้งหมด 209 เม็ด นำส่ง พนักงานสอบสวน สภ.เมืองหนองบัวลำภูดำเนินคดีตามกฏหมาย โดยสามารถจับกุมผู้ต้องหาทั้งหมดได้บริเวณใกล้เคียงกับจุดเกิดเหตุ แต่ไม่ใช่หลังที่เข้า

       โดยภาพที่ออกมาขณะเข้าจับกุมเป็นการปฏิบัติการตามยุทธวิธีของตำรวจทั้งหมด โดยชุดสืบสวนจับกุมผู้ต้องหายาเสพติด มีการขยายผล และเจ้าหน้าที่ได้แสดงบัตรปราบปราบยาเสพติด ( ปปส.) จึงอาจมีการกระทบกระทั่งไปบ้าง เนื่องจากต้องทำงานแข่งกับเวลา สุดท้ายจึงขอโทษผู้เสียหาย โดยมี รองผู้กำกับการตำรวจ สภ.เมืองหนองบัวลำภู เป็นสักขีพยาน  และจากการรับแจ้งว่าเอเย่นต์ยาบ้ากลุ่มนี้พกพาอาวุธปืนอยู่ตลอดเวลา และเป็นที่ต้องการตัวจากหน่วยงานปราบปรามยาเสพติด จากหลายหน่วยงาน