รอง ผบช.ภาค 4 ตรวจเยี่ยมมอบนโยบายเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองหนองบัวลำภู  

   

เมื่อวันที่ 23 มี.ค.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.ธรรมศักดิ์ ปิ่นทอง รอง ผบช.ภ.4 พร้อมคณะได้เดินทางมาตรวจเยี่ยม สภ.เมืองหนองบัวลำภู จว.หนองบัวลำภู โดยมี พ.ต.อ.กริช ปัตลา รอง ผบก.ภ.จว.หนองบัวลำภู ,พ.ต.อ. ภพกร กวินโยธิน รอง ผบก.ภ.จว.หนองบัวลำภู ,พ.ต.อ.ขจรฤทธิ์ วงษ์ราชผกก.สภ.หนองบัวลำภู พร้อมข้าราชการตำรวจในสังกัด อยู่ปฎิบัติหน้าที่  และได้กำชับข้าราชการตำรวจในสังกัด ถือปฏิบัติดังต่อไปนี้

1. เน้นย้ำการปฏิบัติหน้าที่ในการให้บริการประชาชนของเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกระดับ ต้องมีความสุภาพทั้งกิริยา วาจา มีความอดทนอดกลั้น สร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้แก่องค์กรตำรวจ ไม่กระทำการใดๆ อันเป็นการเสื่อมเสียเกียรติยศศักดิ์ศรีของตำรวจ หรือส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ขององค์กรตำรวจเป็นอันขาด

2. ดำเนินการตามโครงการจิตอาสา เราทำดีด้วยหัวใจ ทุกระยะอย่างต่อเนื่อง

3. จัดให้มีการฝึกทบทวนท่าพระราชทานตามแบบฝึกพระราชทาน รวมถึงการฝึกยุทธวิธีในการตรวจค้นจับกุม ให้แก่กำลังพลทุกสัปดาห์ เพื่อธำรงไว้ซึ่งระเบียบวินัย พัฒนาทักษะความรู้ความสามารถและบุคลิกลักษณะที่ดีของข้าราชการตำรวจ

4. เพิ่มความเข้มงวดในการป้องกันปราบปรามยาเสพติดทุกประเภท รวมทั้งการนำเข้ายาเสพติดมาในประเทศ หรือนำยาเสพติดผ่านพื้นที่ ภ.4 กวดขันจับกุมการมั่วสุมเล่นการพนัน/เสพยาเสพติด ในพื้นที่รับผิดชอบโดยเคร่งครัด

5. เน้นย้ำกำลังพลทุกนายต้องให้ความสำคัญกับการปราบปรามยาเสพติด ไม่เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับการจำหน่ายหรือเสพยาเสพติดเป็นอันขาดทั้งทางตรงและทางอ้อม และให้มีการสุ่มตรวจหาสารเสพติดในร่างกายของกำลังพล โดยเฉพาะกลุ่มเสี่ยง ทุกระยะอย่างต่อเนื่อง

6. เน้นย้ำการปฏิบัติหน้าที่ในการให้บริการประชาชนเกี่ยวกับการรับแจ้งความร้องทุกข์ในความผิดที่เกี่ยวกับหนี้นอกระบบ และในฐานความผิดที่เกี่ยวข้อง อีกทั้งประสานการปฏิบัติหรือร่วมดำเนินการกับส่วนราชการหรือองค์กรที่เกี่ยวข้อง เพื่อเป็นการอำนวยความยุติธรรมให้แก่ประชาชน

7. กำชับการป้องกันปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอากาศยานซึ่งไม่มีนักบินฯ(โดรน) โดยให้มีข้อมูลเกี่ยวกับผู้ครอบครองอากาศยานซึ่งไม่มีคนขับฯ(โดรน) ที่อยู่ในพื้นที่ หากมีการกระทำที่ฝ่าฝืนกฎหมายให้ดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเคร่งครัด

8.ให้ข้าราชการตำรวจทุกนายป้องกันตนเองจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่หรือ Covid-19 และปฏิบัติตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขโดยเคร่งครัด จากนั้นพร้อมคณะจึงได้เดินทางกลับ