คุณยายผวาโดนโจรงัดบ้าน 2 หลังติดกันกลางดึกเกือบเดือนยังจับคนร้ายไม่ได้อยู่แบบหวาดผวาทั้งหมู่บ้าน  

      

เมื่อวันที่ 25 มี.ค.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับแจ้งจากนางเขียน สมนึก อายุ 71 ปี อยู่ที่บ้านเลขที่ 216 หมู่ 3 ต.ป่าไม้งาม อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู แจ้งว่าโดนคนร้ายงัดหน้าต่างเข้ามาขโมยสิ่งของ ตั้งแต่วันที่ 27 ก.พ.2565 เกือบ 1 เดือนยังจับคนร้ายไม่ได้จากนั้นผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุเป็นบ้าน 2 ชั้น ครึ่งปูนครึ่งไม้ เปิดเป็นร้านขายของ พบนางเขียน สมนึก  อายุ 71 ปี ผู้เสียหายได้พาผู้สื่อข่าวไปดูร่องรอยการงัดแงะที่กระจกด้านข้างบ้าน และเล่าว่าเมื่อวันที่ 27 ก.พ.2565 เวลาประมาณ 01.00 น.ตนเองได้นอนอยู่ในห้อง 3 คน พร้อมกับญาติๆเป็นผู้หญิงทั้งหมด ได้มีคนร้ายเข้ามาขโมยทรัพย์สินที่ได้ไปมี เงินสด 9,500  บาท,บัตรเอทีเอ็มของธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร ( ธกส.) โดยคนร้ายนำไปกดเงินสด 21,000 บาท

เหลือเงินติดบัญชี 50 บาท ซึ่งตนเองกลัวลืมเลยจดรหัสไว้ที่หลังบัตรเอทีเอ็ม ส่วนบัตรเอทีเอ็มของตา คนร้ายไม่สามารถกดเงินไปได้ ,ทองรูปพรรณเป็นสร้อยคอหนัก 2 สลึง และแหวน1 สลึง รวมทรัพย์ที่หายไปประมาณ 80,000 บาท  และของนางปลิว  เจ็กภู่ อายุ 60 ปี  เป็นเงินสด  5,000 บาท และนางเลียง ศรีบุญทอง อายุ 65 ปี  เงินสด 300 บาท โดยคนร้ายได้ทิ้งกระเป๋าไว้ที่ข้างบ้าน ต่อมาตนเองจึงได้ให้ช่างมาติดลูกกรงหน้าต่าง และอีก 1 หลังที่คนร้ายได้ขึ้นไปขโมยสิ่งของคือบ้านองนางทิ  อ่อนมีคุณ อายุ 65 ปี ซึ่งอยู่ติดกันกับบ้านของนางเขียน สมนึก ได้เงินสดไป 6,700 บาท รวมคนร้ายได้ทรัพย์สินไปประมาณเกือบ 100,000 บาท ( หนึ่งแสนบาท)

     จากนั้นตนเองรู้สึกตัวตื่นขึ้นมาประมาณ 04.00 น. จึงได้ปลุกญาติๆที่นอนอยู่ด้วยกัน ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าคอแห้งหิวน้ำ และคล้ายๆกับโดนรมยานอนหลับ พนักงานสอบสวนเวร สภ.เมืองหนองบัวลำภู จึงได้มาตรวจสอบที่เกิดเหตุทั้ง 2 หลัง นางเขียน สมนึก ยังกล่าวต่อไปอีกว่า ได้เดินทางไปติดต่อที่ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร ( ธกส.) สอบถามจนทราบว่าคนร้ายได้นำบัตรเอทีเอ็มของตนไปกดเงินสดที่ธนาคารออมสิน และหลังจากเกิดเหตุได้ 3 วัน บ้านข้างๆก็ร้องตะโกนกลางดึกว่ามีคนร้ายพยามยามปีนหลังคา และจะเข้ามาในบ้าน แต่เจ้าของบ้านรู้ตัวเสียก่อนจึงได้วิ่งหลบหนีไป

     จนขณะนี้ในหมู่บ้านต้องอยู่ด้วยความหวาดผวา ไม่รู้ว่าคนร้ายจะหวนกลับมาขโมยสิ่งของอีกเมื่อไหร่ จึงอยากวอนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยติดตามคนร้าย รายนี้มาดำเนินคดีให้ด้วย ชาวบ้านจะได้นอนหลับเสียที่ ข่าวคืบหน้าผู้สื่อข่าวจะรายงานให้ทราบต่อไป