รวบแล้ววัยรุ่นโหดรุมตีแล้วถ่ายคลิปนักฟุตบอลอะคาเดมี่กลางงานประจำปีมีเจ้าทุกข์หลายรายทยอยเข้าแจ้งความ   

      

เมื่อวันที่ 28 มี.ค.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สืบเนื่องเพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น part 2 ได้นำคลิปกลุ่มเด็กวัยรุ่นประมาณเกือบ 20 คนรุมทำร้ายเด็กชายบริเวณที่นั่งรอบบึงหนองบัว ข้างศาลสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ในเขตเทศบาลเมืองหนองบัวลำภู หลังจากก่อเหตุแล้วจึงได้พากันหลบหนีไป ต่อมาทราบว่าเด็กชายที่ถูทำร้ายเป็นนักฟุตบอลอะคาเดมี่ ของโรงเรียนชื่อดังแห่งนึ่ง

     โดยเด็กชาย เออายุ 15 ปี (นามสมมุติ) ได้เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่าในวันที่ 23 มี.ค.2565 ตนเองกับเพื่อนๆ 5 -6 คนได้พากันไปเดินเที่ยวงานสักการะสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ประจำปี 2565 จากนั้นได้พากันมานั่งเล่นที่ริมบึงหนองบัว จากนั้นได้มีกลุ่มวัยรุ่นประมาณเกือบ 20 คน นั่งอยู่ใกล้ๆริมสระน้ำ ต่อมาประมาณ 20 นาที กลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวได้กรูกันเข้ามารุมทำร้ายตนเองและใช้ไม้ฟาดเข้าที่บริเวณด้านหลัง และหลบหนีไป ส่วนเพื่อนๆที่มาด้วยต่างก็โดนตี จนต้องวิ่งหนีเอาตัวรอด และจุดดังกล่าวตนเองเคยได้ยินว่า มีคนโดนรุมทำร้ายบ่อยครั้ง แต่ไม่คิดว่าจะมาเกิดกับตนเอง

     และในวันนี้ พ.ต.อ.ขจรฤทธิ์ วงษ์ราช ผกก.สภ.เมืองหนองบัวลำภู ,พ.ต.ท.สมคิด ชื่นชม สารวัตรสืบสวน พร้อมชุดสืบสวน ได้จับกุมเยาวชนอายุ 14 – 18 ปี 3 คนหลังก่อเหตุรุมทำร้ายนักฟุตบอลที่บริเวณริมสระหนองบัวฯ โดยนายเอ 18 ปี (นามสมุมติ)ได้รับสารภาพว่า ได้ลงมือก่อเหตุร่วมกับเพื่อนทั้งหมด 11 คน ด้วยความคึกคะนอง โดยได้ก่อเหตุรุมตีทั้งหมด 3 วัน เริ่มวันที่ 21 – 23 มี.ค.2565  ส่วนคลิปวีดีโอ ได้มีเพื่อนในกลุ่มได้ใช้โทรศัพท์บันทึกภาพไว้ แล้วนำไปโพสแต่ไม่ทราบว่าเป็นใคร

    ทางด้าน พ.ต.อ.ขจรฤทธิ์ วงษ์ราช ผกก.สภ.เมืองหนองบัวลำภู ได้ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวว่า หลังจากเห็นภาพจากคลิปเพจดังนำมาเผยแพร่ จึงได้สั่งการชุดสืบสวนลงพื้นที่ติดตาม คนร้ายจนทราบว่ากลุ่มที่ก่อเหตุ ทั้งหมดเป็นเด็กวัยรุ่นในเขตเทศบาลเมืองหนองบัวลำภู อายุตั้งแต่ 14 -18 ปี ก่อเหตุด้วยความคึกคะนอง หลังจากที่ก่อเหตุแล้วได้ให้เพื่อนถ่ายคลิป มาโพสลงในโซเชียลโชว์ว่าตัวเองเก่ง แต่ไม่คิดว่าสิ่งที่ตัวเองกระทำมันผิดกฎหมาย ผู้ปกครองอาจจะได้รับผิดด้วย และเสียภาพลักษณ์ของจังหวัดหนองบัวลำภู โดยเยาวชนที่ร่วมก่อเหตุที่เหลือได้ให้ผู้ปกครองติดต่อเข้ามอบตัวแล้ว และมีผู้เสียหายหลังจากที่ทราบว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมผู้ก่อเหตุได้  ทยอยเข้าแจ้งความดำเนินคดีอีก 3 ราย และพาไปตรวจร่างกายประกอบใบรับรองแพทย์เพื่อดำเนินคดี และจะได้นำเยาวชนทั้งหมด  ให้สหวิชาชีพร่วมสอบปากคำ เพราะยังเป็นเยาวชน จะได้ให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ข่าวคืบหน้าผู้สื่อข่าวจะรายงานให้ทราบต่อไป