ผกก.ศรีบุญเรืองลุยจับรถแต่งซิ่งเสียงดังดัดแปลงสภาพสร้างความเดือดร้อนให้พี่น้องประชาชน  

    

เมื่อวันที่ 29 มี.ค.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  พ.ต.อ.สุมิตร นันสถิตย์ ผกก.สภ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสายตรวจประจำตำบล ,ชุดสืบสวน,ชุดป้องกันและปราบปราม, สายตรวจจราจร ออกตรวจพื้นที่พบรถจักรยานยนต์ท่อไอเสียเสียงดัง ก่อความเดือดร้อนรำคาญให้ตรวจยึด จับจริง ปรับจริง ยึดจริง นำส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ห้ามขอ ห้ามโทร ไม่มีข้อยกเว้น เพราะที่ผ่านมาพี่น้องประชาชนร้องเรียนกันเข้ามามาก ว่าได้รับความเดือดร้อนกับเสียงดังจากกลุ่มวัยรุ่นที่ดัดแปลงสภาพรถมอเตอร์ไซด์ ยุคผมรถแต่งซิ่งเสียงดังดัดแปลงสภาพสร้างความเดือดร้อนให้พี่น้องประชาชนต้องไม่มี

      พ.ต.อ.สุมิตร นันสถิตย์ ผกก.สภ.ศรีบุญเรือง กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า การปฏิบัติการระดมกวาดล้างครั้งนี้เป็นไปตามนโยบายของรัฐบาลมอบหมายให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ แก้ไขปัญหาการแข่งรถในทางหรือระงับยับยั้งการขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้อื่น การรวมกลุ่มหรือมั่วสุมในลักษณะหรือโดยพฤติการณ์ที่น่าจะเป็นการนำไปสู่การแข่งรถในทาง อันเป็นการก่อความเดือดร้อนรำคาญแก่ประชาชนในพื้นที่รับผิดชอบ

         ตำรวจภูธรภาค 4 ได้ตระหนักและเล็งเห็นถึงความจำเป็นในการแก้ไขปัญหาในการป้องกันและปราบปรามการแข่งรถในทางและความผิดอื่นที่เกี่ยวข้อง จึงได้มีการจัดอบรมผู้มีส่วนเกี่ยวข้องให้มีความรู้ ความเข้าใจในกฎระเบียบ คำสั่ง ข้อบังคับ กฎหมายส่วนที่เกี่ยวข้องแนวทางในการปฏิบัติสามารถปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพและให้ประชาชนเกิดความพึงพอใจ จึงขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนในการแจ้งเบาะแส ข้อมูลการกระทำเกี่ยวกับการแข่งรถในทางและความผิดอื่นที่เกี่ยวข้อง โดยแจ้งข้อมูลผ่านสายด่วน 191 ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อดำเนินการปราบปราม จับกุม ดำเนินคดีผู้กระทำความผิดและลดปัญหาการก่อความเดือดร้อนรำคาญแก่ประชาชนในพื้นที่อำเภอศรีบุญเรือง