เสมือนจริง ตำรวจหนองบัวลำภู ซ้อมแผนเหตุทะเลาะวิวาทภายในโรงพยาบาล  

    

เมื่อวันที่ 5 เมษายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หน้าห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลหนองบัวลำภู พ.ต.อ.ขจรฤทธิ์ วงษ์ราช ผกก.สภ.เมืองหนองบัวลำภู ,พ.ต.ท.วิษณุ พิมพ์โพธิ์ รอง ผกก.ป.ฯ,พ.ต.ท.อำนาจ พรมสาลี สวป.ฯ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองหนองบัวลำภู ,นพ.ไพฑูรย์ ใบประเสริฐ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลหนองบัวลำภู ,นายอนุชา ภู่เปี่ยมศักดิ์  ปลัดอำเภอเมืองหนองบัวลำภู ,ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองหนองบัวลำภู,เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจากโรงพยาบาลหนองบัวลำภู ,เจ้าหน้าที่จากสมาคมกู้ภัยนเรศวรหนองบัวลำภู ร่วมซักซ้อมแผนเผชิญเหตุมาตราการในการป้องกันและแก้ไขปัญหากลุ่มวัยรุ่นก่อเหตุทะเลาะวิวาทในสถานพยาบาล

 

 

     โดยมีการจำลองเหตุการณ์ มีวัยรุ่นได้รับบาดเจ็บ 1 ราย ถูกนำตัวส่งทำการรักษาที่โรงพยาบาลหนองบัวลำภู และมีเพื่อนจำนวน 4-5 คน ติดตามมาด้วย ต่อมามีคู่กรณีที่ทะเลาะวิวาทกันมาก่อนหน้า นำตัวเพื่อมาทำการรักษาเช่นกัน ในระหว่างที่แพทย์และพยาบาลกำลังทำการช่วยเหลือผู้บาดเจ็บทั้งสองฝ่าย เพื่อนๆ ของแต่ละฝ่ายก็แสดงความไม่พอใจ ในการรักษาของแพทย์และส่งเสียงดังโวยวาย จนเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลต้องทำการปิดกั้นห้องฉุกเฉิน และเรียกเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยมาระงับเหตุ แต่ก็ไม่สามารถควบคุมได้

        จึงประสานขอกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สถานีตำรวจเมืองหนองบัวลำภู เข้ามาระงับเหตุ ในระหว่างที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังเดินทางมาได้เกิดเหตุชุลมุน ยกพวกเข้าทำร้ายกันด้านหน้าห้องฉุกเฉิน สุดท้ายเจ้าหน้าที่ก็เข้ามาทำการระงับเหตุพร้อมควบคุมตัวผู้ก่อเหตุไปทำการสอบสวนและดำเนินการตามกฎหมาย หลังสิ้นสุดการซักซ้อมแผนเผชิญเหตุวัยรุ่น ทะเลาะวิวาทในโรงพยาบาล ได้มีการสรุปร่วมกัน ปัญหา ข้อเสนอแนะ และจุดบกพร่องในการปฏิบัติงาน เพื่อนำไปถอดเป็นบทเรียนในการแก้ไขปัญหาหากมีสถานการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นจริง