ชาวบ้านในเขตเทศบาลเมืองหนองบัวฯร้องรอบบึงหนองบัวฯมีเศษวัสดุทิ้งเกลื่อนวิ่งออกกำลังกายเกรงจะไม่ปลอดภัย  

    

เมื่อวันที่ 7 เม.ย.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องปฎิบัติการสำนักงานนายกเทศมนตรีเมืองหนองบัวลำภู นายอธิวัฒน์ นาวิศิษฏ์กร นายกเทศมนตรีเมืองหนองบัวลำภู พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่จากสำนักงานโยธาธิการและผังมืองจังหวัดหนองบัวลำภู ได้ประชุมหารือเนื่องจากพี่น้องประชาชนในเขตเทศบาลเมืองหนองบัวลำภู ได้ร้องเรียนมายังสำนักงานเทศบาลเมืองหนองบัวลำภู ว่าบริเวณรอบสระหนองบัวฯได้มีการก่อสร้างปรับปรุงภูมิทัศน์สวนสาธารณะฯซึ่งยังไม่แล้วเสร็จมีเศษวัสดุการก่อสร้างทิ้งอยู่ทั่วบริเวณ และในช่วงเช้าและช่วงเย็นๆจะมีพี่น้องประชาชนมาวิ่งออกกำลังกายเป็นจำนวนมาก เกรงว่าจะได้รับอันตราย

     ทางนายอธิวัฒน์ นาวิศิษฏ์กร นายกเทศมนตรีเมืองหนองบัวลำภู ไม่ได้นิ่งนอนใจจึงได้เชิญเจ้าหน้าที่จากสำนักงานโยธาธิการและผังมืองจังหวัดหนองบัวลำภู ซึ่งเป็นผู้รับผิดชอบโครงการโดยตรง โดยเทศบาลเมืองหนองบัวลำภู เป็นเพียงเจ้าของพื้นที่ ซึ่งการดำเนินการจัดซื้อจัดจ้าง ได้มีการทำสัญญากับผู้รับเหมามาจากส่วนกลางฯ มาดำเนินการก่อสร้าง

    หลังจากหารือเสร็จสิ้น นายอธิวัฒน์ นาวิศิษฏ์กร นายกเทศมนตรีเมืองหนองบัวลำภู ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ทางสำนักงานโยธาธิการและผังมืองจังหวัดหนองบัวลำภู ได้รับเรื่องไปแจ้งกับผู้รับเหมาให้เข้ามาดำเนินการ เพื่อให้พี่น้องประชาชนที่มาออกกำลังกายรอบบึงหนองบัวฯได้สะดวกสบายและปลอดภัย สัญญาการก่อสร้างก็ยังไม่ครบกำหนดตามแบบแปลน ซึ่งหลังจากที่การก่อสร้างแล้วเสร็จ รอบๆบึงจะสวยงามไม่แพ้จังหวัดใหญ่ๆ เป็นแลนด์มาร์ค แห่งใหม่ให้กับจังหวัดหนองบัวลำภู มีลู่วิ่งออกกำลังกายตามมาตราฐาน มีที่นั่งให้มาพักผ่อนหย่อนใจ ช่วงนี้อาจจะไม่สะดวกบ้าง แต่ทางสำนักงานโยธาธิการและผังมืองจังหวัดหนองบัวลำภู ซึ่งเป็นผู้รับผิดชอบโครงการโดยตรง รับปากว่าจะดำเนินแก้ไขอย่างเร่งด่วนแล้ว ข่าวคืบหน้าผู้สื่อข่าวจะรายงานให้ทราบต่อไป