อนาถตำรวจนากลางรวบเอเย่นต์ยาบ้ารุ่นจิ๋ว 19 ปีไม่รอดตรวจยึดยาบ้า 26,985 เม็ด  

    

เมื่อวันที่ 18 เม.ย.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.กิตติศักดิ์ จำรัสประเสริฐ ผบก.ภ.จว.หนองบัวลำภูได้สั่งการให้ทุกพื้นที่ในเขต จ.หนองบัวลำภู ให้ออกหาข่าวและจับกุมผู้ที่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ต่อมา พ.ต.อ.จักรพรรดิ วิจิตรไวทยะ ผกก.สภ.นากลาง,พ.ต.ท.ทวนทอง พุทธเสน รอง ผกก.สส.สภ.นากลาง มอบหมายให้ พ.ต.ท.สุวิจักขณ์  จันทร์ไทยธชา สว.สส.สภ.นากลาง , ร.ต.อ.สุริยา  บุญประคม ,ร.ต.อ.มังกร ชาติแพงตา ,ร.ต.ต.พูลทรัพย์  โกสุมา ,ร.ต.ต.ธนา วิลาจันทร์ ,ร.ต.ต.ชาติชาย วงษ์ตาแสง,ร.ต.ต.วิชิต ใหทอง, ด.ต.ทวีศักดิ์  ศรีลาวงษ์,ส.ต.อ.ยุทธการ ขันธะวิชัย และส.ต.อ.พัฒนายุ อาสนาชัย ได้ร่วมกันจับนายโรจน์ (นามสมุมติ) 19 ปี อยู่ที่ ต.ดงสวรรค์ อ. นากลาง จ.หนองบัวลำภู ของกลางยาบ้า จำนวน 26,985 เม็ด พร้อมผลตรวจปัสสาวะเป็นสีม่วง สามารถจับกุมได้ที่บริเวณบ้านสระแก้ว  ต.ดงสรรค์ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู 

     สืบเนื่องเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนนากลาง ได้รับแจ้งจากสายลับว่า ที่บ้านสระแก้ว ต. ดงสวรรค์ฯ ซึ่งเป็นบ้านของนายโรจน์ อายุประมาณ 19 ปี มีกลุ่มวัยรุ่นเข้าไปมั่วสุมยาเสพติดเป็นประจำทุกวัน โดยกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวขับขี่รถจักรยานยนต์เข้าออกส่งเสียงดังสร้างความเดือดร้อนรำคาญ ให้กับประชาชนที่พักอาศัยอยู่บริเวณใกล้เคียง จึงได้รุดเข้าตรวจสอบ ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียว มุงด้วยสังกะสี ในลักษณะเปิดประตูบ้านไว้ พบนายโรจน์ ยืนอยู่ภายในบ้าน และพยายามจะวิ่งหลบหนีแต่เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถควบคุมตัวไว้ได้  เบื้องต้นรับสารภาพว่าพึ่งเสพยาบ้ามา ตรวจค้นตัวพบยาบ้าบรรจุในถุงพลาสติกสีน้ำเงิน 1 ถุง จำนวน 185 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋ากางเกงด้านขวา

      ตรวจค้นภายในห้องนอนพบยาบ้า บรรจุในถุงพลาสติกสีน้ำเงิน 114 ถุงๆ สีชมพู 20 ถุง รวม 134 ถุง จำนวน 26,800 เม็ด รวมยาบ้าทั้งสิ้น 26,985 เม็ด พบวางอยู่ใต้เตียงนอน นายโรจน์ ให้การรับว่ายาบ้าจำนวนดังกล่าวเป็นของตน โดยมีนายบี ไม่ทราบชื่อ-สกุลจริง อายุประมาณ 22 ปี ราษฎร บ้านเกษมณี ต.ดงสวรรค์ฯ เป็นคนนำมาฝากให้ตนเก็บซุกซ่อนไว้ เมื่อวันที่ 15 เมษายน 2565 เวลาประมาณ 04.00 น. เมื่อมีกลุ่มเครือข่ายยาเสพติดสั่งซื้อยาบ้านายบี ก็จะโทรศัพท์ให้ตนเองนำยาบ้าไปส่ง ซึ่งยาบ้าบางส่วน นายโรจน์ ก็จะนำออกมาจำหน่ายเองในราคาเม็ดละ 50 บาท และเก็บไว้เสพเอง แต่มาโดนเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นากลาง จับกุมเสียก่อน แต่ทางเจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อ  

   

     จากนั้นได้นำตัวมาบันทึกจับกุมที่ สภ.นากลาง แจ้งข้อกล่าวหาว่า เสพ และมีไว้ในความครอบครองซึ่งยาเสพติดให้โทษชนิดร้ายแรงประเภท 1(ยาบ้า) เพื่อการค้าโดยผิดกฎหมาย นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.นากลาง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป