ฝ่ายปกครองนากลางรวบชาย 2 หญิง 1พัวพันยาเสพติด  

    

เมื่อวันที่ 20 เม.ย.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางศิวพร ฉั่วสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู ได้สั่งการให้ทุกพื้นที่ในเขต จ.หนองบัวลำภู ให้ออกหาข่าวและจับกุมผู้ที่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ต่อมานายวุฒิพงษ์ ใจยศ นายอำเภอนากลาง มอบหมายให้นายชนะพล คำบอนพิทักษ์ ปลัดอำเภอ, นายชยังกูร  เสริมสุข  ปลัดอำเภอนากลาง ,นายปราบ โพธิ์ศรีงาม เจ้าหน้าที่ปกครอง ,นายคุรุวิทย์ สุดชา ปลัดอำเภอนากลาง , มญ.เสถียร  วงษ์โท,  มท.นพดล บุรุษภักดี, อส.อ.รวิพล สินทรโก, อส.ท.ศุภชัย ศรีหาบุตร, อส.ต.วีรยุทธ พิลึกนา และชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองอำเภอนากลาง ร่วมกันจับกุมนายโรจน์ ( นามสมมุติ) อายุ 42 ปี บ้านก่าน ตำบลฝั่งแดง อำเภอนากลาง จังหวัดหนองบัวลำภู ของกลางยาบ้า จำนวน 83 เม็ด พร้อมผลตรวจปัสสาวะเป็นสีม่วง สามารถจับกุมได้ที่บริเวณสถานที่ก่อสร้าง บ้านก่าน ตำบลฝั่งแดง อำเภอนากลาง จังหวัดหนองบัวลำภู และแจ้งข้อกล่าวหาว่า เสพสารเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย,มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต 

        และนางสาวหนิง ( นามสมมุติ ) อายุ 48 ปี บ้านก่าน ตำบลฝั่งแดง อำเภอนากลาง จังหวัดหนองบัวลำภู ของกลางยาบ้า 99 เม็ด พร้อมผลตรวจปัสสาวะเป็นสีม่วง สามารถจับกุมได้ที่บริเวณห้องนอนภายในบ้านก่าน ตำบลฝั่งแดง อำเภอนากลาง จังหวัดหนองบัวลำภู และแจ้งข้อกล่าวหาว่า เสพสารเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย,มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

     จากนั้นทั้ง 2 คนรับสารภาพว่าซื้อยาบ้ามาจากนายสงกรานต์ อายุ 31 ปี (นามสมมุติ) อยู่ตำบลอุทัยสวรรค์ อำเภอนากลาง จังหวัดหนองบัวลำภู เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองให้ทั้ง 2 คน พาไปจับกุม เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงบ้านหลังดังกล่าว พบตัวชายต้องสงสัยลักษณะตรงตามสายข่าว ยืนอยู่บริเวณหน้าบ้านโดยนายสงกรานต์ ( นามสมมุติ) อายุ 31 ปี ให้การยอมรับว่าพึ่งเสพยาบ้ามา ตรวจค้นตัวพบ ยาบ้า จำนวน 384 เม็ด บรรจุในถุงพลาสติกทึบสีน้ำเงิน จำนวน 2 ถุง บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกสีเขียว วางอยู่ในเปลนอน ห่างจากตัวผู้ต้องหาไม่เกิน 1 เมตร และรับสารภาพว่ายาบ้าทั้งหมดเป็นของตนเองจริง เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า เสพสารเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย,มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต  นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.นากลาง ดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป