ฝ่ายปกครองศรีบุญเรืองร่วมชุดปฎิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดฯรวบรุ่นใหญ่ 60 ปีพกยาบ้าอื้อ   

    

เมื่อวันที่ 20 เม.ย.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางศิวพร ฉั่วสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู ได้สั่งการให้ทุกพื้นที่ในเขต จ.หนองบัวลำภู ให้ออกหาข่าวและจับกุมผู้ที่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ต่อมาชุดปฎิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดหนองบัวลำภู นำโดยนายประสิทธิ์ มหาวงค์ ผู้ช่วยป้องกันจังหวัดหนองบัวลำภู ,นายธวัชชัย วงษ์แสน ปลัดฝ่ายความมั่นคงอำเภอศรีบุญเรือง, มญ.บัญชา เลพล ,สมาชิกโท พงศธร  แสนลา ,มญ.ประจัก พลท้าว ,อส.อ.ศักดิสิทธิ์ นนมุด ,อส.ต.วิทวัส บังใบ ได้ร่วมกันจับกุมนายสงกรานต์ อายุ 60 ปี ( นามสมมุติ) อยู่ที่ ต.เทพกาญจนา อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ของกลางยาบ้า 177 เม็ด พร้อมผลตรวจปัสสาวะเป็นสีม่วง สามารถจับกุมได้ที่บ้านโนนม่วง ต.โนนม่วง อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู

     สืบเนื่องเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองศรีบุญเรืองได้รับแจ้งจากสายลับว่านายสงกรานต์ อายุ 60 ปี ( นามสมมุติ) อยู่บ้านโนนม่วง ต.โนนม่วง อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู ซึ่งเป็นบ้านภรรยามีพฤติกรรมจำหน่ายยาเสพติด เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองได้เดินทางไปตรวจสอบ พบนายสงกรานต์ อายุ 60 ปี ( นามสมมุติ) ยืนกวาดขยะอยู่บริเวณหน้าบ้าน พอเห็นเจ้าหน้าที่ได้โยนวัตถุบางอย่างทิ้งบริเวณพงหญ้าหน้าบ้าน โดยนายสงกรานต์ ฯ รับสารภาพว่าตนเองพึ่งเสพยาบ้ามา 2 เม็ด ที่พงหญ้าพบยาบ้า 2 ถุง 177 เม็ด ซึ่งห่างจากจุดที่นายสงกรานต์ฯ ยืนอยู่ประมาณ 5 เมตร และรับสารภาพว่ายาบ้าทั้งหมดเป็นของตนเอง โดยซื้อมาจากนายเหมียว ( ไม่ทราบชื่อจริง) ราษฎรบ้านมอเหนือ เป็นคนซื้อยาบ้ามาให้ตน จำนวน 1 ถุง 200 เม็ด ในราคา 3,000 บาท 

     และเวลาต่อมาได้จับกุมนายเอ (นามสมมุติ) อายุ 48 ปี  ในข้อกล่าวหาว่ามีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ( ปืนแก็ป), และเสพสารเสพติดให้โทษประเภท 1 ยาบ้าโดยผิดกฎหมาย ,พร้อมด้วยของกลางปืนแก็ป จำนวน 1 กระบอก

     จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำตัวมาบันทึกจับกุมที่ ที่ว่าการอำเภอศรีบุญเรือง และแจ้งข้อกล่าวหานายสงกรานต์ ฯว่ามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ,เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ศรีบุญเรือง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป