ติดคุกออกมาไม่เข็ดใส่กำไลขาอีเอ็มพกยาบ้าสั่งซื้อยามาจากมั่งมีศรีบุญเรือง   

เมื่อวันที่ 21 เม.ย.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางศิวพร ฉั่วสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู ได้สั่งการให้ทุกพื้นที่ในเขต จ.หนองบัวลำภู ให้ออกหาข่าวและจับกุมผู้ที่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ต่อมาชุดปฎิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดหนองบัวลำภู นำโดยนายประสิทธิ์ มหาวงค์ ผู้ช่วยป้องกันจังหวัดหนองบัวลำภู ,นายธวัชชัย วงษ์แสน ปลัดฝ่ายความมั่นคงอำเภอศรีบุญเรือง, มญ.บัญชา เลพล ,สมาชิกโท พงศธร  แสนลา ,มญ.ประจัก พลท้าว ,อส.อ.ศักดิสิทธิ์ นนมุด ,อส.ต.วิทวัส บังใบ ได้ร่วมกันจับกุมนายสงกรานต์ อายุ 30 ปี ( นามสมมุติ) อยู่ที่ ต.หนองกุงแก้ว อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู ของกลางยาบ้า 43 เม็ด พร้อมผลตรวจปัสสาวะเป็นสีม่วง สามารถจับกุมได้ที่บ้านทองดีพัฒนา ต.หนองกุงแก้ว อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู

     สืบเนื่องเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองศรีบุญเรืองได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่านายสงกรานต์ อายุ 30 ปี ( นามสมมุติ)  บ้านทองดีพัฒนา ต.หนองกุงแก้ว อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู พึ่งออกจากคุกคดียาเสพติด และติดกำไลอีเอ็มที่ข้อเท้า มีพฤติกรรมจำหน่ายยาเสพติดในพื้นที่ จากนั้นเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ได้เดินทางไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงหน้าบ้าน พบนายสงกรานต์ อายุ 30 ปี ( นามสมมุติ) รับสารภาพว่าตนพึ่งเสพยาบ้ามา 5 เม็ด ตรวจค้นพบยาบ้า 1 ถุง บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใสชนิดกดปิดซุกซ่อนอยู่ในถุงพลาสติกสีน้ำเงินชนิดกดปิดอีกชั้นหนึ่ง จำนวน 43 เม็ด วางอยู่บนที่นอน ภายในห้องนอนของนายสงกรานต์ ฯ และรับว่าสั่งซื้อยาบ้ามาจาก มั่งมีศรีบุญเรือง เมื่อวันที่ 19 เมษายน 2565 จำนวน 3 ถุง(600 เม็ด) ในราคาถุงละ 3,500 บาท

     จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำตัวมาบันทึกจับกุมที่ ที่ว่าการอำเภอศรีบุญเรือง และแจ้งข้อกล่าวหานายสงกรานต์ ฯว่ามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ,เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ศรีบุญเรือง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป