ฝ่ายปกครองอำเภอนากลางรวบชาย 35 ปีพัวพันยาเสพติด  

    

เมื่อวันที่ 22 เม.ย.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางศิวพร ฉั่วสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู ได้สั่งการให้ทุกพื้นที่ในเขต จ.หนองบัวลำภู ให้ออกหาข่าวและจับกุมผู้ที่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ต่อมานายวุฒิพงษ์ ใจยศ นายอำเภอนากลาง นายชนะพล คำบอนพิทักษ์ ปลัดอำเภอ, นายชยังกูร  เสริมสุข  ปลัดอำเภอนากลาง ,นายปราบ โพธิ์ศรีงาม เจ้าหน้าที่ปกครอง ,นายคุรุวิทย์ สุดชา ปลัดอำเภอนากลาง , มญ.เสถียร  วงษ์โท,  มท.นพดล บุรุษภักดี, อส.อ.รวิพล สินทรโก, อส.ท.ศุภชัย ศรีหาบุตร, อส.ต.วีรยุทธ พิลึกนา และชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองอำเภอนากลาง ร่วมกันจับกุมนายสุภัชรกาน ( นามสมมุติ) อายุ 35 ปี ต.ด่านช้าง อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู ของกลางยาบ้า จำนวน 236 เม็ด พร้อมผลตรวจปัสสาวะเป็นสีม่วง สามารถจับกุมได้ที่บริเวณป่าหญ้าหลังบริเวณกระท่อมไม่มีเลขที่ หมู่ที่ 15 บ้านหนองบัวคำแสน ตำบลนากลาง อำเภอนากลาง จังหวัดหนองบัวลำภู

     สืบเนื่องชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองนากลางได้รับแจ้งจากสายลับว่า มีผู้ชายรูปร่างท้วม อายุประมาณ 30 ปี มีพฤติกรรมจำหน่ายยาเสพติด บริเวณกระท่อมไม่มีเลขที่ หมู่ที่ 15 บ้านหนองบัวคำแสน ตำบลนากลาง อำเภอนากลาง จังหวัดหนองบัวลำภู เจ้าหน้าที่จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ พบนายสุภัชรกาน ( นามสมมุติ) วิ่งหลบหนีและโยนสิ่งของต้องสงสัยบางอย่างลงพื้น เจ้าหน้าที่จึงติดตามและเข้าควบคุมตัวไว้ได้ โดยนายสุภัชรกาน ( นามสมมุติ) รับสารภาพว่าพึ่งเสพยาบ้ามา และตนได้โยนยาบ้า จำนวน 2 ถุงทิ้ง ตรวจสอบถุงที่ 1 บรรจุในถุงพลาสติกทึบแบบกดปิดสีน้ำเงิน จำนวน 1 ถุง ยาบ้าจำนวน 58 เม็ด ถุงที่ 2 บรรจุในถุงพลาสติกทึบแบบกดปิดสีชมพู จำนวน 1 ถุง ยาบ้าจำนวน 178 เม็ด ตกอยู่พื้นห่างจากจุดที่พบตัวผู้ต้องหาไม่เกิน 1 เมตร ยาบ้า 2 ถุง รวม 236 เม็ด นายสุภัชรกาน ( นามสมมุติ) รับว่าได้ซื้อยาบ้ามาจากเด็กวัยรุ่นไม่ทราบชื่อเล่นหรือชื่อสกุลจริงในพื้นที่อำเภอนาวัง ในราคา ถุงละ 3,500 บาท แต่ทางเจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อ

    จากนั้นจึงนำตัวมาทำบันทึกจับกุมที่ ที่ว่าการอำเภอนากลาง และแจ้งข้อกล่าวหาว่า เสพสารเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย ,มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.นากลางดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป