ซุบซิบทั่วไทยประจำวันที่ 29 พ.ย.2563   

ซุบซิบทั่วไทยประจำวันที่ 29 พ.ย.2563   @ขอเชิญพี่น้องประชาชนร่วมงานเฉลิมฉลองจังหวัดหนองบัวลำภู ครบรอบ 27 ปี ในวันที่ 1 ธันวาคม 2563 ณ.สนามสมเด็จพระนเรศวรมหาราช อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู โดยมีพิธีบายศรีสู่ขวัญเมือง,พร้อมทั้งการรำบวงสรวง ,การออกร้านจากหน่วยงานราชการ,เชิญเลือกซื้อสินค้าราคาถูก ,การแสดงดนตรีของศิลปินชื่อดัง งานเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 – 7 ธันวาคม 2563

 

@ชาวบ้านร้องเรียนมาเถาวัลย์พันสายไฟฟ้าลงไปกองกับพื้นดินกว่า 2 ปียังไม่ได้รับการแก้ไขเกรงว่าจะเกิดอันตราย ที่ถนนชัยมงคลบริเวณทางแยกหน้าโรงเรียนบ้านลำภูจะไปบ้านตำแยด้านขวามือจะมีเสาไฟฟ้าขนาดใหญ่ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องออกไปแก้ไขด้วย 

@แสบจริงๆ ได้รับแจ้งมาจากข้าราชการครูบำนาญ บอกว่าได้ติดต่อให้ผู้สื่อข่าวสำนักนึงใน จ.หนองบัวลำภู ไปทำข่าวเรื่องเงินปันผลของสหกรณ์ออมทรัพย์ครูหนองบัวลำภู ว่าทำไมปีนี้ถึงได้จ่ายช้าผ่านมาตั้งหลายเดือนแล้ว แต่ต้องผงะได้รับคำตอบจาก ผู้สื่อข่าว ส.กินเกลี้ยงคนนี้ว่า ต้องจ่ายเงิน 3,000 บาทถึงจะไปทำข่าวให้ ข้าราชการครูบำนาญคนดังกล่าวได้แต่ก้มหน้าและบอกไปว่า ไม่มีเงินจ้างหรอก แค่นี้เราก็อยู่ลำบากแล้ว เราชาว นสพ.หนองบัวลำภูนิวส์ ได้รับรู้แล้วเราก็เศร้าใจ กับพวกเหลือบ ลิ้น ไร พวกนี้ ไม่ต้องเสียใจครับอาจารย์เรื่องนี้ ทาง นสพ.หนองบัวลำภูนิวส์ เราได้รับเรื่องแล้วจะเป็นธุระให้ ได้เรื่องยังไงจะแจ้งให้ทราบเพราะเรื่องนี้ได้ข่าวว่า ข้าราชการครูทั้งจังหวัด เตรียมตัวลุกฮือ และไม่แน่ได้ข่าวจะตบเท้า เข้าพบ รมต.กระทรวงศึกษาธิการ หาทางแก้ไขกันต่อไป รอฟังข่าวครับ  

@นี้ก็มีความตั้งใจจริง นางศิวพร  ฉั่วสวัสดิ์  ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู คนใหม่ขยันออกงานดี เราทีมงาน นสพ.หนองบัวลำภูนิวส์ แอบดูและให้กำลังใจอยู่ ให้เวลา 3 เดือนแล้วค่อยมาประเมินกัน แต่อยากฝากผู้ว่าฯไว้อย่าง ดูดีๆระวังคนใกล้ตัวจะเป็นพิษ สร้างความเสียหายให้และเอาชื่อไปแอบอ้างเพื่อหาผลประโยชน์ จะเลือกใช้งานใครดูให้ดีๆ แต่ผมเชื่อข้าราชการดีๆในจังหวัดมีมากกว่า คนไม่ดีมีหยิบมือเดียว ว่างๆจะพาทีมงาน นสพ.หนองบัวลำภูนิวส์ เข้าไปคาราวะ หรือบางที่ถ้าเร่งด่วนในเรื่องงานอาจจะเข้าไปนำเรียนปรึกษาครับ  

@นี้ก็น่าจะเป็นข่าวใหญ่เร็วๆนี้ 2 หนุ่มบุกโรงพักสอบถามความคืบหน้าเรื่องเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับอดีตรองนายกเทศมนตรีเทศบาลแห่งนึง  ที่พ้นจากตำแหน่งไปแล้วแต่งเครื่องแบบของข้าราชการส่วนท้องถิ่นโดยแต่งชุดปกติขาวประดับเครื่องหมายขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นโดยไม่มีสิทธิ์  เหตุเกิดที่สถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทยช่อง 11 จังหวัดขอนแก่น  เมื่อประมาณกลางปี 2563 ทางด้าน.ต.ต.วิวิธชัย ไชยแพทย์ สารวัตรเวรสอบสวนเจ้าของคดี  ได้แจ้งความคืบหน้าให้ทั้งสองท่านทราบว่าอยู่ในระหว่างดำเนินการตามกฎหมายโดยจะสอบสวนอย่างตรงไปตรงมาสบายใจได้  ทำให้ทั้งสองท่านรับทราบและเข้าใจเป็นอย่างดี เดี๋ยวก็รู้ว่าชื่ออะไรรอแป๊ป ทางทีมงาน นสพ.หนองบัวลำภูนิวส์ จะเกาะติดเรื่องนี้จนคดีถึงที่สุดครับ