ฝ่ายปกครองหนองบัวลำภูรวบชาย 34 ปีเอายาบ้ามาส่ง  

    

เมื่อวันที่ 27 เม.ย.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางศิวพร ฉั่วสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู ได้สั่งการให้ทุกพื้นที่ในเขต จ.หนองบัวลำภู ให้ออกหาข่าวและจับกุมผู้ที่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ต่อมาชุดปฎิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดหนองบัวลำภู นำโดยนายประสิทธิ์ มหาวงค์ ผู้ช่วยป้องกันจังหวัดหนองบัวลำภู ,นายธวัชชัย วงษ์แสน ปลัดฝ่ายความมั่นคงอำเภอศรีบุญเรือง, มญ.สำลวน กลางหาบุตร,มญ.บุญเติม อ่อนตาแสง,มญ.เสถียน สุกุมาลย์,มญ.ประจัก พลท้าว,ม.ท.วิเชียร ภูละคร,อส.อ.ศักดิสิทธิ์ นนมุด ,อส.ท.วิทวัส บังใบ,อส.ท.ปกรณ์เกียรติ พรมโคตร ได้ร่วมกันจับกุมนายสุพัดชะระกาน อายุ 34 ปี ( นามสมมุติ) อยู่ที่ ต.ฝั่งแดง อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู ของกลางยาบ้า 400 เม็ด พร้อมผลตรวจปัสสาวะเป็นสีม่วง สามารถจับกุมได้ที่บริเวณหน้าเถียงนา หมู่ที่ 2 บ้านตะเคียนทอง ต.โนนม่วง อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู

     สืบเนื่องเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองได้จับกุมชายเสพยาบ้า แจ้งว่าซื้อยาบ้ามาจากนายสุพัดชะระกาน อายุ 34 ปี ( นามสมมุติ) จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงให้ล่อซื้อยาบ้าจำนวน 2 ถุง (400 เม็ด) ตกลงซื้อในราคาถุงละ 4,000 บาท โดยทำการนัดส่งยาที่เถียงนา เจ้าหน้าที่จึงกระจายกำลังอยู่บริเวณรอบๆเถียงนา ต่อมาได้มีชายขับขี่รถจักรยานยนต์ ฮอนด้า โซนิก สีน้ำเงิน เข้ามาจอด ชายคนดังกล่าวมีอาการตกใจและพยายามจะหลบหนี โดยนายสุพัดชะระกาน อายุ 34 ปี ( นามสมมุติ) ให้การยอมรับว่าตนได้เสพยาบ้ามาจำนวน 7 เม็ด ตรวจค้นพบยาบ้า 400 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ที่ชายขากางเกงด้านซ้าย และให้การยอมรับว่ายาบ้าทั้งหมดเป็นของตนเองจริง โดยตนไปซื้อมาจากนายเหมียว ราษฎรบ้านกกค้อ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู

     จากนั้นได้นำตัวมาบันทึกจับกุมที่ ที่ว่าการอำเภอศรีบุญเรือง และแจ้งข้อกล่าวหาว่าเสพสารเสพติดให้โทษ ประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย ,มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ครอบครองโดยผิดกฎหมาย ,ขับขี่รถจักรยานยนต์ขณะมีสารเสพติด(ยาบ้า)อยู่ในร่างกายโดยผิดกฎหมาย นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ศรีบุญเรือง ดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป