ยามันไม่แรง ผงะชาย 39 ปีสูบยาบ้ามา 10 เม็ดนั่งชิวเจอฝ่ายปกครองรวบ   

    

เมื่อวันที่ 27 เม.ย.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางศิวพร ฉั่วสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู ได้สั่งการให้ทุกพื้นที่ในเขต จ.หนองบัวลำภู ให้ออกหาข่าวและจับกุมผู้ที่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ต่อมาชุดปฎิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดหนองบัวลำภู นำโดยนายประสิทธิ์ มหาวงค์ ผู้ช่วยป้องกันจังหวัดหนองบัวลำภู ,นายธวัชชัย วงษ์แสน ปลัดฝ่ายความมั่นคงอำเภอศรีบุญเรือง, มญ.สำลวน กลางหาบุตร,มญ.บุญเติม อ่อนตาแสง,มญ.เสถียน สุกุมาลย์,มญ.ประจัก พลท้าว,ม.ท.วิเชียร ภูละคร,อส.อ.ศักดิสิทธิ์ นนมุด ,อส.ท.วิทวัส บังใบ,อส.ท.ปกรณ์เกียรติ พรมโคตร ได้ร่วมกันจับกุมนายเหมียว อายุ 39 ปี ( นามสมมุติ) อยู่ที่ ต.หนองกุงแก้ว อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู  ของกลางยาบ้า 238 เม็ด พร้อมผลตรวจปัสสาวะเป็นสีม่วง สามารถจับกุมได้ที่บริเวณถนนเพื่อการเกษตร ต.โนนม่วง อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู

     สืบเนื่องเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองหนองบัวลำภูได้ขับรถผ่านบริเวณถนนเพื่อการเกษตร ต.โนนม่วง อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู พบนายเหมียว อายุ 39 ปี ( นามสมมุติ) นั่งอยู่บนมอเตอร์ไซด์ ท่าทางมีพิรุธ พอเห็นเจ้าหน้าที่จอดรถพยายามจะหลบหนี แต่ถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวไว้ได้ โดยนายเหมียว อายุ 39 ปี ( นามสมมุติ)  ให้การยอมรับว่าตนได้เสพยาบ้าวันนี้ จำนวน 10 เม็ด และได้มาจอดรถนั่งเล่น ตรวจค้นพบยาบ้า 3 ถุง รวม 238 เม็ด ซุกซ่อนอยู่กระเป๋าสะพายข้างสีดำ ที่นายเหมียว อายุ 39 ปี ( นามสมมุติ) สะพายอยู่กับตัว  และให้การยอมรับว่ายาบ้าทั้งหมดเป็นของตนเองจริง โดยตนไปซื้อมาจากชายไม่ทราบชื่อ จำนวน 1 ถุง ในราคา 3,500 บาท ซื้อมาเมื่อวันที่ 26 เมษายน 2565 แต่เจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อ

     จากนั้นได้นำตัวมาบันทึกจับกุมที่ ที่ว่าการอำเภอศรีบุญเรือง และแจ้งข้อกล่าวหาว่าเสพสารเสพติดให้โทษ ประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย ,มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ครอบครองโดยผิดกฎหมาย ,ขับขี่รถจักรยานยนต์ขณะมีสารเสพติด(ยาบ้า)อยู่ในร่างกายโดยผิดกฎหมาย นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ศรีบุญเรือง ดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป