หนองบัวลำภูแถลงข่าวจัดงาน อัตลักษณ์ ภูมิปัญญา วิถีชุมชน “แพรพรรณลุ่มภูสู่สากล” ครั้งที่ 4  

        

 เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน 2563 ณ ห้องชวนพิศ โรงแรมณัฐพงษ์ แกรนด์ จ.หนองบัวลำภู นางศิวพร ฉั่วสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู พร้อมด้วย นายพงษ์ศักดิ์ คณะมะ พัฒนาการจังหวัดหนองบัวลำภู ร่วมแถลงข่าวจัดงาน อัตลักษณ์ ภูมิปัญญา วิถีชุมชน “แพรพรรณลุ่มภูสู่สากล” ครั้งที่ 4 ระหว่างวันที่ 1-7 ธันวาคม 2563 ณ สนามสวนสมเด็จพระนเรศวรมหาราช อ.เมืองหนองบัวลำภู จ.หนองบัวลำภู ในวาระครบรอบจังหวัดหนองบัวลำภู ปีที่ 27ภายใต้วิสัยทัศน์พัฒนาจังหวัด” หนองบัวลำภู เมืองน่าอยู่ น่าเที่ยว”

       นางศิวพรฯผวจ.หนองบัวลำภู กล่าวว่าจังหวัดหนองบัวลำภู โชว์วิสัยทัศน์เปิดประตูบ้านสู่”หนองบัวลำภู เมืองน่าอยู่ น่าเที่ยว”กับ ODC. Open ด้วยการเปิดกว้างในการทำงาน Digital การนำนวัตกรรมในการทำงาน พร้อมลดขั้นตอนในการทำงาน และ Connected ต้องมีภาคีเครือข่ายพร้อมเชื่อมโยงในการทำงาน ในขณะเดียวกันคนหนองบัวลำภู ต้องช่วยกันเบิ่งบ้านแปงเมืองให้สะอาด สะดวก และสงบ(3ส)พร้อมนำเอาสิ่งที่ดีและมีอยู่ไม่ว่าจะเป็นความสวยงามทางธรรมชาติ ประชานใฝ่ธรรม และเสริมสร้างศิลปวัฒนธรรม (3ธ)ให้แพร่หลาย ในขณะที่เรามีสินค้าผลิตภัณฑ์ชุมชนกระจายอยู่ในพื้นที่ทุกอำเภอ โดยเฉพาะ สินค้าผลิตภัณฑ์ชุมชนประเภทผ้า มีกลุ่มทอผ้าพื้นเมือง ซึ่งถือเป็นแหล่งผลิตผ้าพื้นเมืองที่มีคุณภาพและมีชื่อเสียงระดับประเทศให้ได้

ในวาระครบรอบจังหวัดหนองบัวลำภู ปีที่ 27 วันที่ 1 ธค.63 เพื่อเป็นการพัฒนาศักยภาพทั้งด้านการท่องเที่ยวส่งเสริมการบริการและการพัฒนาตลาดผลิตภัณฑ์ผ้าและสินค้าผลิตภัณฑ์ชุมชน สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดหนองบัวลำภู จึงได้จัดทำโครงการแพรพรรณลุ่มภูสู่สากล Episode 4 ขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อประชาสัมพันธ์ผ้าทอพื้นเมือง ผลิตภัณฑ์แปรรูปจากผ้า สินค้าผลิตภัณฑ์ชุมชน ของจังหวัดหนองบัวลำภู ให้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง ส่งเสริมช่องทางการตลาดผลิตภัณฑ์ชุมชนประเภทผ้า สินค้าผลิตภัณฑ์ชุมชนที่เกี่ยวข้อง ให้กับกลุ่มผู้ผลิตผู้ประกอบการ ตลอดจนสนับสนุนและบูรณาการงานแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ชุมชนกับผลิตภัณฑ์ด้านการเกษตร ในงานสถาปนาครบรอบ 27 ปี จังหวัดหนองบัวลำภู และงานสักการะสมเด็จพระนเรศวรมหาราช

นายพงษ์ศักดิ์ฯพจ.หนองบัวลำภู กล่าวเพิ่มเติมว่าภายในงานมีกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย อาทิ การแสดงแฟชั่นโชว์ จัดแสดงและจำหน่ายสินค้า ผลิตภัณฑ์ชุมชน ผ้าพื้นเมืองของดีของเด่นจังหวัดหนองบัวลำภู สินค้าเกษตร มีมากมายให้ท่านได้เลือกซื้อ เป็นของฝากหรือของที่ระลึก ชิมอาหารพื้นเมืองของดีของอร่อย ชมการแสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้าน การแสดงของศิลปินนักร้องชื่อดังขวัญใจประชาชน อาทิ ไผ่ พงษธร ,ก้อง ห้วยไร่ ,แซค ชุมแพ ,อาร์ม ชุติมา และ นนท์ ธนนท์  งานนี้ขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดหนองบัวลำภู และจังหวัดใกล้เคียงอย่าพลาดชมงานอัตลักษณ์ ภูมิปัญญา วิถีชุมชน “แพรพรรณลุ่มภูสู่สากล” ครั้งที่ 4 และพลาดไม่ได้กับกิจกรรมลุ้นรับของรางวัลต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่า จะเป็น รถจักรยานยนต์ สร้อยคอทองคำ โทรศัพท์มือถือ ไอโฟน เครื่องใช้ไฟฟ้า และอื่นๆ อีกมากมาย รวมมูลค่ากว่า 1 ล้านบาท แล้วพบกัน วันที่ 1 -7 ธันวาคม 2563 ณ สนามสวนสมเด็จพระนเรศวรมหาราช อำเภอเมือง จังหวัดหนองบัวลำภู ทุกวันเริ่มตั้งแต่เวลา 10.00 น. เป็นต้นไป..ภาพ/ข่าว..วรรธนะ ทองดี รายงาน