ทนไม่ไหวถนนพังเป็นหลุมเป็นบ่อชาวบ้านโนนสังออกเงินกันคนละนิดคนละหน่อยซื้อวัสดุมาซ่อมแซมกันเอง  

    

เมื่อวันที่ 4 พ.ค.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับแจ้งมีกลุ่มชาวบ้าน ต.บ้านถิ่น อ.โนนสัง จ.หนองบัวลำภู ออกเงินกันซื้อวัสดุมาซ่อมแซมถนนที่ชำรุด ผู้สื่อข่าวจึงได้สอบถามไปที่พ่อดวงจันทร์ ขานตา อายุ 82 ปี  ได้เล่าให้ฟังว่า ถนนสายนี้เป็นหลุมเป็นบ่อมาหลายปี จึงได้ชักชวนเพื่อนบ้านคุ้มเฉลิมจันทร์จำนวน 13 คน ระดมเงินทุนกันได้ 6,000 บาท จึงไปซื้อหินปูนทราย มาซ่อมแซมถนน

จากบ้านถิ่นไปบ้านกุดกวางสร้อย ต.บ้านถิ่น อ.โนนสัง จ.หนองบัวลำภู ถนนพังเป็นหลุมเป็นบ่อ ทำให้การสัญจรของชาวบ้านลำบาก ไม่มีหน่วยงานไหนเข้าไปซ่อมแซมให้ ชาวบ้านจึงได้ลงขันทั้งแรงกาย แรงใจ แรงทุนทรัพย์ซ่อมแซมกันเอง ระยะทางประมาณ 350 เมตร โดยไม่ต้องพึ่งงบประมาณเงินหลวง หลังจากซ่อมแซมเสร็จแล้วทำให้ ทั้งรถเล็กรถใหญ่วิ่งสัญจรไปมาได้สะดวกขึ้น

     โดยพ่อดวงจันทร์ ขานตา ได้เล่าต่อว่า เมื่อปี 2560 ตนเองกับชาวบ้านก็เคยระดมทุนกันซ่อมแซมถนนมาครั้ง 1 แล้ว ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2  ครั้งนี้ใช้เวลาซ่อมอยู่ 3 วันจึงแล้วเสร็จ พอหลายปีเข้า ถนนใช้งานหนักก็ชำรุดเสียหายอีก ตนเองจึงได้ระดมทุนกับเพื่อนบ้านซ่อมแซมถนนอีกครั้ง โดยมีผู้ใจบุญได้บริจาคค่าอาหารเพิ่มเติมมาให้ด้วยเป็นเงิน 1,970 บาท ต้องขอขอบคุณมา ณ ที่นี้ด้วยครับ